Kiến trúc sư Pháp nói về những công trình biểu tượng của Crystal Bay
14:51 | 31/12/2020
DNTH: Ông Keesje Avis, Giám đốc sáng tạo của Philippe Pierga Design (PPd), đơn vị thiết kế một số dự án cho Tập đoàn Crystal Bay, chia sẻ về nét độc đáo riêng biệt của những công trình biểu tượng kết hợp hài hoà kiến trúc hiện đại, bản sắc văn hoá địa phương. Những điểm đến mới được Crystal Bay và các đối tác đầu tư xây dựng tại các vùng đất giàu tiềm năng mang tới cho du khách nhiều trải nghiệm mới lạ.
- Ông và các cộng sự đã làm những gì để đáp ứng nhu cầu của chủ đầu tư Crystal Bay, xây dựng các dự án thành công trình biểu tượng cho vùng đất?
Mỗi nơi đều có một câu chuyện để kể, và chúng tôi có niềm đam mê, động lực sâu sắc khám phá ra câu chuyện này. Nói cách khác, chúng tôi sử dụng chuyên ngành kiến trúc làm cầu nối giữa lịch sử và biểu tượng của vùng đất, lan tỏa những giá trị tốt đẹp với cộng đồng quốc tế thông qua du lịch.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang là một trong những điểm đến quốc tế tiên phong của Crystal Bay tại Ninh Thuận. PPd với vai trò là đơn vị tư vấn thiết kế nội thất cho công trình muốn kể một câu chuyện về sự sống dưới lòng đại dương và sự hoà hợp giữa yếu tố thiên nhiên với con người nơi đây. Câu chuyện đầy cảm hứng này được chúng tôi kể trong từng chi tiết của nội thất như vật dụng, sắc màu, hình ảnh, họa tiết…
- Xu hướng trở về với thiên nhiên này đang dần trở nên thịnh hành trên thế giới và ở Việt Nam. Vậy yếu tố “hòa hợp giữa thiên nhiên với con người” được PPd đưa vào các dự án của Crystal Bay như thế nào?
Chủ đầu tư cũng như chúng tôi luôn rất coi trọng vấn đề môi trường. Tại PPd, chúng tôi sử dụng phần mềm tiên tiến để phân tích các yếu tố môi trường nhằm tạo ra thiết kế có tác động tối thiểu đến mỗi vùng đất. Sau đó, chúng tôi sử dụng những công nghệ tương tự để tìm hiểu mức độ ảnh hưởng của sức nóng mặt trời với tòa nhà thế nào. Sử dụng phân tích này, chúng tôi có thể điều chỉnh thiết kế của mình để tạo ra một kiến trúc không phụ thuộc quá nhiều vào việc tiêu thụ năng lượng để chiếu sáng và điều hòa không khí.
Việc trồng cây nào phù hợp, tạo nên màu xanh mướt mắt của cảnh quan dự án cũng là điều rất quan trọng. Chúng tôi chọn các loài thực vật bản địa đã thích nghi ở đây qua nhiều thế kỷ, chúng chỉ cần lượng nước tối thiểu để tươi tốt quanh năm. Những khu vườn cỏ cây hoa lá nhiệt đới ngát xanh sẽ thu hút các loài chim bay đến. Điều này mang đến bầu không khí yên bình, tạo cảm giác thư thái tuyệt đối cho du khách.
Bên cạnh đó, để tạo ra không gian sống khỏe, sống xanh, chúng tôi dành nhiều thời gian và tâm huyết vẽ nên những căn phòng khách sạn 100% tầm nhìn hướng biển và sử dụng vật dụng thân thiện môi trường. Tất cả nhằm mục đích đem lại sự thoải mái và tiện nghi cho du khách, giống như cảm giác được ở nhà.
- Tập đoàn Crystal Bay đã xây dựng cho mình con đường đi khác biệt, bền vững khi phát triển các tổ hợp giải trí - nghỉ dưỡng xu hướng All – in – one (Tất cả trong một). Ông có thể bật mí những điểm độc đáo trong thiết kế làm nên sức hút của mô hình tiện ích All -in - one tại các dự án của Crystal Bay?
Mô hình bất động sản du lịch All – in – one với không gian rộng lớn và hệ thống tiện ích đồng bộ được ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Ở Việt Nam, chúng tôi tập trung phát triển mô hình này vào các điểm đến của Crystal Bay, để hướng tới sự phát triển bền vững. Sự khác biệt ở đây là trong một hệ sinh thái, chúng tôi thiết kế đầy đủ các tiện ích trong nhà và ngoài trời cũng như kết hợp chuỗi các tiện ích với nhau để du khách thoải mái trải nghiệm.
Những khu vườn xanh tươi, bể bơi vô cực, khu ăn uống, sân chơi trên mái để du khách tận hưởng không gian ngoài trời bất tận. Các nhà hàng, khu mua sắm, rạp chiếu phim, trung tâm giải trí công nghệ cao,... mang đến những trải nghiệm mới lạ cho du khách thuộc mọi lứa tuổi. Mỗi dự án là một điểm đến kỳ thú, tích hợp phong phú các loại hình giải trí và trải nghiệm đa dạng mang đến cho du khách kỳ nghỉ mơ ước, đong đầy kỷ niệm đẹp.
Ngoài ra, mô hình All - in - one cũng mang tới sự an toàn vì du khách không phải di chuyển ra bên ngoài khu resort, đồng thời giảm bớt tình trạng quá tải tại các khu vực công cộng vì tập trung đông người trong trung tâm thành phố.
- Làm nổi bật văn hóa bản địa là yêu cầu của Crystal Bay ở các điểm đến. PPd làm thế nào để giải quyết bài toán này khi các dự án của Crystal Bay phải vừa mang tầm vóc quốc tế nhưng vẫn đậm đà hơi thở văn hóa bản địa?
Với các dự án của Crystal Bay tại Ninh Thuận, chúng tôi đã nghiên cứu rất sâu về kiến trúc cổ xưa của người Chăm. Các kiến trúc sư trực tiếp tới thăm các tòa tháp – công trình 1.000 năm tuổi của vùng Panduranga để hiểu hơn về kiến trúc dân tộc Chăm ở Ninh Thuận.
Từ đó, chúng tôi phát triển bắt đầu từ giai đoạn thiết kế tổng mặt bằng toàn khu, giai đoạn thiết kế hình khối kiến trúc đặc trưng cho mỗi dự án, sau đó là thiết kế phần nội thất. Thậm chí, chúng tôi sử dụng các vật liệu phù hợp để điều hướng cả nhiệt độ trong mỗi căn phòng khách sạn, với mong muốn du khách cảm nhận và trải nghiệm dấu ấn văn hóa bản địa cả trong ý thức và tiềm thức.
Các kiến trúc sư của PPd sử dụng những gam màu nổi bật trên chất liệu thổ cẩm Chăm, những bộ sưu tập hình ảnh về điệu múa Chăm truyền thống, về thiên nhiên nhiệt đới... Những chất liệu đặc trưng như đất nung, gạch, gốm Bàu Trúc mang đến sự kết nối văn hóa chặt chẽ và tạo dấu ấn riêng với du khách đến nghỉ dưỡng nơi miền sa thảo Ninh Thuận.
Chúng tôi mong muốn từng đường nét thiết kế, từng họa tiết trang trí góp phần tô điểm thêm nét đặc sắc của mỗi điểm đến đồng thời tái hiện lịch sử văn hóa địa phương, mang đến trải nghiệm khác biệt để du khách thêm yêu và muốn tìm hiểu sâu sắc hơn về mỗi vùng đất họ đến thăm.
Trân trọng cảm ơn ông!
Thành An
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- dự án sunbay park hotel & resort phan rang /
- tập đoàn crytal bay /
- Sailing Bay Ninh Chữ /
- Crystal Bay /
- Crystal Bay /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...