Kỳ vọng sản phẩm mới nghành vật liệu xây dựng
15:52 | 26/03/2019
DNTH: Bộ Xây dựng cho biết, nhóm ngành vật liệu xây dựng trong gần 2 năm qua đã đạt mức tăng trưởng khả quan, khoảng 12 - 15%/năm. Mức tăng này đã tạo cơ hội cho nhiều loại vật liệu, công nghệ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam.
Sau khi thử nghiệm và sản xuất thành công gạch xi măng cốt liệu đạt chuẩn, công dụng tương đương gạch đỏ và có phần vượt trội hơn về độ cứng, ông Trần Trung Nghĩa, Tổng giám đốc CTCP Chế tạo máy và Sản xuất Vật liệu mới Trung Hậu cho biết: “Tại phía Bắc, Công ty đã lắp đặt trên 10 dây chuyền sản xuất gạch xi măng cốt liệu tại Hà Nam và Nam Định. Sắp tới, một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kết cấu thép sẽ lắp đặt hàng loạt dây chuyền tại phía Nam với công suất khoảng 200 triệu viên/năm”. Được biết tại Hà Nam, 2 tập đoàn sản xuất xi măng lớn là Tập đoàn Xuân Thành và Thành Thắng đã lắp đặt trên 10 dây chuyền sản xuất gạch xi măng cốt liệu. Riêng lượng hàng của Tập đoàn Xuân Thành chỉ đủ để phục vụ cho xây dựng khu đô thị của Tập đoàn tại Ninh Bình và dây chuyền 2 xi măng Xuân Thành tại Hà Nam mà chưa có hàng bán ra thị trường.

Bên cạnh gạch, các nhà máy kính xây dựng có dây chuyền công nghệ hiện đại như: Viglacera Bình Dương, Tràng An, VFG cũng đạt mức tăng trưởng khả quan khi. Thậm chí, mấy tháng gần đây, một số nhà máy không đủ hàng bán do việc tiểu tu và chuẩn bị tiểu tu nhà máy. Điều đó khiến thị trường sản xuất sản phẩm sau kính đã tăng giá. Song, cái được lớn nhất của hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kính là đã chiếm lĩnh thị phần, “đẩy” lùi kính giá rẻ Trung Quốc, đồng thời cạnh tranh với các loại kính nhập khẩu chất lượng cao.
Xi măng được xem là “bánh mỳ của ngành xây dựng”, nhưng thời gian gần đây chiếc bánh này không còn đơn điệu nữa. Đơn cử, 3 dòng sản phẩm của xi măng Cẩm Phả bao gồm: xi măng xỉ, xi măng bền sunfat và xi măng rời PC50 được tiêu thụ mạnh tại phía Nam. Ông Lê Quang Uyên Phương, Giám đốc Chi nhánh phía Nam CTCP Xi măng Cẩm Phả cho biết: “Dòng sản phẩm mới của xi măng Cẩm Phả được tiêu thụ tương đối tốt tại phía Nam. Tính năng của sản phẩm thích hợp với các công trình phải xử lý nền đất yếu hoặc các công trình ven biển, các công trình bị ảnh hưởng bởi xói mòn, ngập mặn… Dùng các dòng sản phẩm này người tiêu dùng được 2 điểm lợi: vừa đảm bảo chất lượng công trình, lại không phải tính toán đến việc sử dụng các vật liệu khác nếu dùng xi măng thông thường”.
Không chỉ có các nhà sản xuất trong nước, một số tập đoàn sản xuất vật liệu và máy móc thiết bị nước ngoài cũng xem Việt Nam là “đích đến” trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Ông Nguyễn Vinh Huỳnh, Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ mới Nguyễn Vinh (đại lý độc quyền cho TEREX tại Việt Nam) cho biết, Tập đoàn TEREX (Mỹ) đang có kế hoạch tăng cường thị phần cho dòng sản phẩm công nghệ nghiền sàng module trong ngành xây dựng, giao thông và khai thac mỏ sau khi đã lắp đặt thiết bị tại các nhà máy sản xuất bột đá trắng (Yên Bái và Nghệ An), lắp đặt thiết bị tại Công ty Sản xuất và Kinh doanh vật liệu xây dựng BMT (TP. HCM). Theo ông Huỳnh, TEREX nhận thấy thị trường Việt Nam rất tiềm năng cho các dòng sản phẩm công nghệ cao.
Trao đổi với Đầu tư Bất động sản về khả năng “lấn sân” tại thị trường Việt Nam của TEREX, ông Huỳnh tự tin cho rằng, điều này là chắc chắn. Lý do, TEREX là thương hiệu hàng đầu tại Mỹ về công nghệ và giải pháp cho các nhóm ngành vật liệt, doanh số năm 2015 đạt 6,54 tỷ USD. Theo ông Huỳnh, khi thị trường vật liệu xây dựng tại Việt Nam được dự báo có mức tăng khoảng 15% trong các năm tiếp theo, cùng với việc các nhà sản xuất đang dần thay và chuyển đổi từ công nghệ Trung Quốc sang công nghệ hiện đại thì cơ hội cho TEREX đang lớn dần.
Ông Nguyễn Đình Hùng cho biết: “Chưa có tổng kết cụ thể nhưng các doanh nghiệp nước ngoài tham gia triển lãm lần này đã có những ký kết, hợp tác sớm hơn so với dự định. Khả năng tiến quân vào thị trường vật liệu xây dựng Việt Nam của các DN ngoại là chắc chắn”.
Theo Đầu tư Bất động sản
Cùng chuyên mục
- 
                            
Tags:
 - TEREX /
 - Tổng giám đốc Công ty TNHH Công nghệ mới Nguyễn Vinh /
 - Ông Nguyễn Vinh Huỳnh /
 - vật liệu xây dựng /
 - sản phẩm mới /
 
- Chia sẻ:
 - 
                        
                            
 - 
                        
                            
 - 
                        
Bình luận (0)
 
                        
                        Trường Sĩ quan Lục quân 1: Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số
DNTH: Những năm gần đây, Trường Sĩ quan Lục quân 1 đã có nhiều chủ trương, giải pháp đồng bộ nhằm thúc đẩy phát triển khoa học – công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đây được coi là một trong những khâu đột phá...
                        
                        AI thay đổi cục diện thị trường việc làm
DNTH: Trong vài năm trở lại đây, trí tuệ nhân tạo (AI) không chỉ còn là công nghệ trong các phòng thí nghiệm hay công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung, mà đã trở thành một nhân tố làm thay đổi cấu trúc lao động toàn cầu.
                        
                        Vinamilk tiết kiệm 3 triệu USD mỗi năm nhờ hệ thống điều phối đơn hàng tự phát triển
DNTH: Một quy trình tưởng chừng đơn giản – kiểm tra ảnh giao hàng – từng khiến Vinamilk tiêu tốn hơn 3 triệu USD mỗi năm. Thay vì mở rộng nhân sự hay thuê ngoài, doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu Việt Nam đã tự phát triển...
                        
                        Chuyển đổi số, AI bùng nổ – nhưng có một vị trí không bao giờ 'lỗi thời'
DNTH: Trong thời đại công nghệ phát triển vượt bậc, ngành ngân hàng đang trải qua một cuộc cách mạng số hóa mạnh mẽ. Tuy nhiên, giữa làn sóng chuyển đổi số và sự xuất hiện của trí tuệ nhân tạo (AI), một vị trí vẫn giữ vững...
                        
                        141 đội tranh tài công nghệ AIoT trong sân chơi thiết kế điện tử lớn nhất Việt Nam
DNTH: Cuộc thi thiết kế điện tử Việt Nam 2025 thu hút 141 đội sinh viên từ 27 trường đại học trên cả nước đăng ký tham gia với chủ đề hệ thống nhúng và công nghệ AIoT, khẳng định sức hấp dẫn của sân chơi học thuật công nghệ...
                        
                        MB lan tỏa giá trị nhân văn qua mạng xã hội thiện nguyện đầu tiên của Việt Nam
DNTH: Ra mắt từ năm 2021 dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, phối hợp cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội, Nền tảng Thiện nguyện do Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) phát triển đã mở ra một...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 - 
                
                                
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...