Làm du lịch từ cây lúa
15:43 | 09/01/2025
DNTH: Bà Rịa - Vũng Tàu không chỉ có du lịch biển, du lịch nông nghiệp trải nghiệm từ cây lúa hứa hẹn đem những 'gam màu' mới cho địa phương.
Khai phá tiềm năng
Long Đất là huyện ven biển xinh đẹp thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, được hình thành từ sự sáp nhập của hai huyện Long Điền và Đất Đỏ. Nơi đây sở hữu đường bờ biển dài gần 27km với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh, cùng hệ sinh thái biển phong phú.

Hạ tầng giao thông và kênh mương thủy lợi được nhà nước quan tâm đầu tư rộng khắp, dẫn tới tận ruộng tạo động lực cho nông nghiệp địa phương cất cánh. Ảnh: T.T.
Không chỉ có biển, Long Đất còn có núi, rừng, đầm tôm và những làng chài tồn tại hơn 100 năm, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đa dạng và hấp dẫn. Ngoài ra, địa phương này nổi tiếng với những cánh đồng lúa chín vàng bình yên, bên những con đường lúc thẳng tắp, lúc uốn khúc vô cùng ấn tượng.
Những năm gần đây, du lịch mùa lúa chín đang được nhiều tỉnh, thành chọn là “bảo bối” để thu hút hàng triệu du khách khám phá vẻ đẹp đồng quê. Cánh đồng lùa dần trở thành một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất đối với du khách.
Nắm bắt xu thế đó, HTX Nông nghiệp TM-DV Du lịch An Phú ra đời, với mục tiêu giới thiệu, quảng bá tiềm năng du lịch nông nghiệp địa phương và thương hiệu lúa gạo UM 72 - một trong những loại gạo đặc sản đã được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.
Ông Phạm Huỳnh Minh Tiến, Chủ tịch HTX Nông nghiệp TM-DV Du lịch An Phú chia sẻ, Long Đất được thiên nhiên ban tặng đất đỏ bazan màu mỡ cùng phù sa cổ. Ngoài ra, vùng đất này không bị hạn hán, không ngập mặn cho phép canh tác tới 3 vụ/năm. Nhờ vậy, hạt lúa UM 72 trồng tại đây có chất lượng vượt trội, thơm ngon đặc trưng khó lẫn vào đâu được.

Thành viên HTX An Phú phấn khởi bên cây lúa. Ảnh: T.T.
Ngay từ khi thành lập, HTX đã định hướng tất cả thành viên xây dựng vùng trồng lúa chuyên canh theo hướng hữu cơ, với phương châm "sạch từ đồng ruộng đến mâm cơm". HTX cũng đầu tư xây dựng nhà máy xay xát hiện đại nhằm rút ngắn quá trình phơi sấy, lưu kho và loại bỏ các khâu trung gian để người tiêu dùng được thưởng thức gạo mới, bán trực tiếp bởi chính người trồng.
Kỳ vọng du lịch xanh từ cây lúa
Không dừng lại ở sản xuất, nhằm tạo điểm đến hấp dẫn và xây dựng mô hình "Gia đình nông hạnh phúc" cho du khách, HTX Nông nghiệp TM-DV Du lịch An Phú đã đầu tư xây dựng Khu du lịch cộng đồng Sóng Lúa giai đoạn 1, với tổng diện tích 2.000m². Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào Quý I/2025, với kinh phí xây dựng gần 5 tỷ đồng.

Du khách phấn khởi trải nghiệm du lịch nông nghiệp. Ảnh: T.T.
Ông Tiến cho biết thêm, HTX tọa lạc tại xã An Nhứt (nay là Tam An, huyện Long Đất), cây lúa và hạt gạo nơi đây không chỉ là lương thực mà còn gắn bó với ký ức lịch sử hào hùng của quê hương chị Võ Thị Sáu.
Du khách đến với HTX không chỉ được tận tay mua các sản phẩm sạch từ bà con nông dân mà còn có thể tham gia vào các hoạt động cấy lúa, thu hoạch, chăm sóc cây trồng, hoặc tìm hiểu các kỹ thuật canh tác lúa bền vững. Những hoạt động này không chỉ giúp du khách có cái nhìn sâu sắc hơn về nghề nông mà còn là cơ hội thư giãn tuyệt vời, đặc biệt đối với những ai muốn rời xa nhịp sống đô thị.

Những cánh đồng lúa được xem là “bảo bối” để thu hút hàng triệu du khách khám phá vẻ đẹp đồng quê.
“Trong thời gian tới, HTX sẽ tập trung đưa vào vận hành khai thác và phát triển Khu du lịch cộng đồng Sóng Lúa. HTX kỳ vọng khu du lịch sẽ là "địa chỉ đỏ" để quảng bá hình ảnh lúa gạo đặc sản địa phương”, ông Tiến nhấn mạnh.
Theo Báo Nông nghiệp Việt Nam
Nguồn: https://nongnghiep.vn/lam-du-lich-tu-cay-lua-d416597.html
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Vũng Tàu /
- lúa /
- du lịch /
- Du lịch nông nghiệp /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Sun World Ba Na Hills đón lượng khách kỷ lục dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
DNTH: Không khí du lịch trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương trên cả nước vô cùng nhộn nhịp, hàng loạt điểm đến tấp nập du khách. Đặc biệt, chỉ riêng trong ngày 6/4, khu du lịch lớn nhất miền Trung - Sun World Ba Na Hills đã ghi nhận...

Những “cuộc phiêu lưu ký” ở Việt Nam được The Culture Trip gợi ý
DNTH: Mới đây, The Culture Trip - chuyên trang hướng dẫn du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới đã công bố danh sách những trải nghiệm tuyệt vời chỉ có ở Việt Nam - từ chèo kayak giữa di sản thế giới, chinh phục “nóc nhà Đông...

Phát triển đặc sản nho, tăng sức hút du lịch
DNTH: Để phát huy hơn nữa giá trị cây nho và sản phẩm đặc thù nho, tỉnh Ninh Thuận tiếp tục đẩy mạnh phát triển du lịch nông nghiệp bằng cách giới thiệu và phát triển các giống nho tươi mới.

Cá nhân hóa trải nghiệm du lịch
DNTH: Du lịch cá nhân hóa đã và đang trở thành xu hướng nổi bật thu hút sự quan tâm của rất nhiều du khách.

Xu hướng "du lịch siêu thị"
DNTH: Các cửa hàng tạp hóa và siêu thị địa phương đang dần trở thành điểm dừng chân thú vị cho những ai muốn khám phá văn hóa bản địa theo cách mới mẻ hơn.

Hà Nội "bắt tay" Thái Nguyên phát triển du lịch cộng đồng
DNTH: Để hút du khách đến với Thái Nguyên qua đó hỗ trợ người dân tiêu thụ sản phẩm OCOP đòi hỏi du lịch Thái Nguyên đẩy mạnh liên kết vùng.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...