Làm giàu từ hoa hồng organic

09:36 | 21/01/2019

DNTH: Ở tuổi 25, Ayaka Tanaka đã là nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành (CEO) một công ty sản xuất hoa hồng hữu cơ ăn được giàu tiềm năng.

Cuộc sống của Tanaka khá bận rộn. Cô gái trẻ này thường xuyên thị sát nông trại trồng hoa hồng hữu cơ rộng 3.300 m2 ở TP Fukaya, tỉnh Saitama, tự tay chọn hoa trong mùa thu hoạch trước khi gặp gỡ khách hàng tiềm năng tại thủ đô Tokyo. Tanaka thực hiện toàn bộ công việc này trong lúc theo học kinh tế tại trường đại học cũng như học thêm tiếng Anh với mong muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của Công ty Rose Labo do cô thành lập năm 2015 sang thị trường nước ngoài.

Theo báo Japan Times, Tanaka trồng hoa hồng theo mô hình thủy canh, không sử dụng đất cũng như hóa chất và thuốc trừ sâu hóa học. Cánh hoa được dùng trang trí bánh ngọt và các sản phẩm do chính Rose Labo chế biến như trà, bánh kẹo, xà bông, mỹ phẩm… bán tại các cửa hàng ở Tokyo lẫn trên mạng. "Những sản phẩm này hiện chiếm khoảng 70% doanh số của Rose Labo, tăng từ 1,5 triệu yen (13.000 USD) trong năm đầu hoạt động lên 100 triệu yen vào năm thứ ba" - Tanaka chia sẻ, đồng thời khẳng định đây chỉ là điểm khởi đầu vì cô đã nhận được nhiều lời đề nghị hợp tác từ Hàn Quốc, Thái Lan và Đài Loan…

Làm giàu từ hoa hồng organic - Ảnh 1.

Ở tuổi 25, Ayaka Tanaka là nhà sáng lập kiêm CEO của Công ty Sản xuất hoa hồng hữu cơ ăn được Rose Labo Ảnh: KYODO

Quá trình khởi nghiệp của Tanaka bắt đầu từ một buổi trò chuyện thân mật với gia đình, cụ thể là khi mẹ cô nói "Đây là những bông hồng mà con có thể ăn được". Câu nói này khiến Tanaka ngỡ ngàng vì trước đó cô "chưa từng nghe về hoa hồng ăn được". Không lâu sau đó, Tanaka quyết định thôi học nghiên cứu chính trị quốc tế tại trường đại học và bắt đầu làm việc ở một nông trại hoa hồng thuộc tỉnh Osaka để học cách trồng loài hoa này.

Trong bối cảnh ngành nông nghiệp Nhật Bản đang già hóa nhanh, quyết định của một người trẻ tuổi như Tanaka là rất hiếm. Tính đến năm 2017, Nhật Bản có 1,8 triệu nông dân với độ tuổi trung bình là 66,7. Trong số 55.700 người gia nhập ngành nghề kinh doanh nông nghiệp cùng năm, chỉ có 4.600 người là nữ giới ở độ tuổi 44 tuổi hoặc trẻ hơn - theo Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thủy sản Nhật Bản.

"Tôi muốn cho mọi người thấy tiềm năng của nghề nông" - Tanaka khẳng định và cho biết với cô, điều quan trọng là phải làm cho sản phẩm của mình đặc biệt, bảo đảm các kênh bán hàng ổn định để tạo dựng doanh nghiệp nông nghiệp bền vững.

 
 
 
 
Theo Cao Lực
Báo NLĐ

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bất ngờ với lãi suất vay mua nhà của ngân hàng VPBank

DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã điều chỉnh thêm lãi suất ưu đãi vay mua nhà dành cho nhóm khách hàng trẻ từ 18-35 tuổi. Mức lãi suất 6,1%/năm cố định trong 12 tháng, ân hạn gốc 24 tháng của VPBank triển khai được...

Tận hưởng hệ sinh thái đặc quyền dành cho khách hàng ưu tiên PVcomBank

DNTH: Hướng tới mục tiêu đồng hành cùng khách hàng trên hành trình kiến tạo giá trị, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình ưu đãi “Mở lối đặc quyền, khẳng định chất riêng” từ ngày 14/7 đến hết...

Cổ đông SHB sắp nhận cổ tức 13%, tiếp tục tăng vốn lên 45.942 tỷ đồng

DNTH: Vốn điều lệ của Ngân hàng TMCP Sài Gòn- Hà Nội (mã: SHB) sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau khi thực hiện chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống.

Doanh nghiệp giao dịch online cùng VPBank – “săn” vận may gần 4 tỷ đồng

DNTH: Từ nay đến 20/10, khách hàng doanh nghiệp của VPBank có cơ hội nhận hàng chục nghìn quà tặng là điểm LynkiD và tham gia quay thưởng với tổng giá trị giải thưởng gần 4 tỷ đồng khi phát sinh giao dịch trên VPBank NEOBiz.

Nam A Bank (NAB): Lợi nhuận 6 tháng đạt trên 2.500 tỷ, tổng tài sản vượt mốc 315.000 tỷ đồng

DNTH: Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank, HOSE: NAB) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2025 với lợi nhuận trước thuế đạt trên 2.500 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ. Kết quả này đến từ sự tăng trưởng mạnh của hoạt động tín...

VPBank và LOTTE C&F nâng tầm quan hệ hợp tác, giới thiệu sản phẩm tài chính tiêu dùng

DNTH: Hà Nội, 11/07/2025), Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty TNHH LOTTE C&F Việt Nam (LOTTE C&F) đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác bền vững thông qua sự kiện ra mắt sản phẩm tài chính tiêu dùng - LOTTE FLEX.

XEM THÊM TIN