Lan tỏa tình yêu nước qua chiến dịch “Tôi yêu Tổ quốc tôi”
13:03 | 09/08/2025
DNTH: Sáng ngày 8/8, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam đã phối hợp cùng TikTok Việt Nam phát động Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2025 - 2029.
Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2025) và Quốc khánh (2/9/1945 – 2/9/2025).

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam chia sẻ, Hội LHTN Việt Nam là tổ chức xã hội rộng rãi tập hợp, kết nối, đồng hành với thanh niên trên mọi hành trình khát vọng. Hội không chỉ lắng nghe thanh niên, mà còn mong muốn truyền cảm hứng để các bạn sống đẹp, sống trách nhiệm, dấn thân phụng sự Tổ quốc – từ những hành động nhỏ nhất đến những giấc mơ lớn nhất… Hội hiện nay có khoảng 10 triệu hội viên và chắc là các bạn cơ bản đều sử dụng mạng xã hội trong đó có Tiktok và hướng tới sẽ tập hợp đông hơn nữa theo chỉ đạo của Tổng Bí thư tại Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ 9, tập hợp ở đây là cả trên không gian thực và trên không gian mạng, thông qua các kênh mạng xã hội.
“Yêu nước không chỉ là cảm xúc, mà là hành động cụ thể, từ những khoảnh khắc giản dị đời thường đến những đóng góp lớn lao cho cộng đồng” - anh Nguyễn Tường Lâm nhấn mạnh.
Tại chương trình, ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cũng cam kết đồng hành cùng Hội LHTN Việt Nam trong các hoạt động hỗ trợ, trang bị kỹ năng sống, thúc đẩy kinh tế số, đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, bảo tồn văn hóa dân tộc và quảng bá hình ảnh đất nước trên không gian mạng.
Theo ban tổ chức chương trình, chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Tổ quốc tôi” được triển khai từ 4/8 đến 2/9/2025, với chủ đề Thử thách #TuHaoVietNam. Người tham gia là công dân Việt Nam trong và ngoài nước, có thể lựa chọn một trong hai hình thức: Video clip “Tôi yêu Tổ quốc tôi” (30 giây đến 3 phút) đăng trên TikTok cá nhân, công khai kèm hashtag #ToiyeuToquocToi #TuhaoVietNam #ProudVietnam #TYTQT. Nội dung sáng tạo xoay quanh 4 chặng: Màu cờ tôi yêu (từ ngày 4 – 10/8); Flex chất Việt (từ ngày 11 – 17/8); Việt Nam trong tôi là… (từ ngày 18 – 24/8); Tự hào Việt Nam (từ ngày 25/8 – 2/9).
Ảnh Check-in “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đăng trên Facebook hoặc Instagram cá nhân, công khai kèm hashtag chính thức, thể hiện tình yêu Tổ quốc qua hình ảnh với lá cờ Việt Nam tại các địa điểm tiêu biểu, kèm chú thích không quá 100 từ.
Kết thúc mỗi chặng và toàn chiến dịch, Ban Tổ chức sẽ trao thưởng cho các tác phẩm có sức lan tỏa nhất, gồm Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, biểu trưng hành trình và quà tặng từ đơn vị tài trợ.

Bên cạnh các hoạt động sáng tạo nội dung, TikTok Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức các chương trình như: Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc, Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn, Chia sẻ cùng thầy cô, Giải thưởng Thanh niên sống đẹp… và hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, OCOP, thương mại điện tử cho thanh niên.
Bí thư Trung ương Đoàn cũng kêu gọi đến các KOL, KOC, TikToker – những người có ảnh hưởng tích cực trên mạng xã hội hãy cùng nhau thổi bùng ngọn lửa yêu nước trong giới trẻ; hãy để sáng tạo của các bạn trở thành động lực, để tinh thần trách nhiệm trở thành xu hướng, để mỗi nội dung các bạn làm ra góp phần làm đẹp thêm hình ảnh thanh niên Việt Nam….
Thông qua Chiến dịch, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam kêu gọi tinh thần tiên phong, xung kích, sáng tạo, bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới và tinh thần tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Sắc đẹp và tri thức hội tụ tại chuỗi sự kiện Trung Nguyên Legend dịp Quốc khánh
DNTH: Trong khuôn khổ triển lãm A80 diễn ra tại Hà Nội, sự góp mặt của Hoa hậu Lê Nguyễn Bảo Ngọc, “thần đồng âm nhạc” Izara Thiên Nga và Hoa khôi Phạm Tâm Anh Thy đã mang đến sức hút đặc biệt cho không gian trưng bày của Trung...
Gia Lai: Kỳ nghỉ lễ 2/9 đầu tiên sau sáp nhập “thu về” hơn 620 tỷ đồng
DNTH: Lần đầu tiên tỉnh Gia Lai mới (sau khi sáp nhập) đón kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 đã ghi nhận những kết quả ấn tượng, với gần 300.000 lượt khách và doanh thu du lịch ước đạt 623 tỷ đồng.

Hai thế hệ cùng chung nhịp bước trong phong trào A80
DNTH: Hòa trong không khí hào hùng của cả nước hướng về Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 – Ngày hội non sông của dân tộc, phong trào A80 đã trở thành điểm nhấn đặc biệt, khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết và...

Gia Lai: “Biển trời giao hòa" - đêm hội tưng bừng sắc màu và âm thanh
DNTH: Tối 2/9, Quảng trường Đại Đoàn Kết (phường Pleiku, tỉnh Gia Lai) chìm ngập trong sắc màu và âm thanh của chương trình nghệ thuật quy mô lớn “Gia Lai: Biển trời giao hòa, tinh hoa ngời sáng”.

Tổ quốc từ lời thề Độc lập
DNTH: Hôm nay 2/9, cả nước kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Không chỉ là ngày lễ lớn của dân tộc, đây còn là dấu mốc trọng đại khẳng định khát vọng dựng xây đất nước hùng cường và...

Thống nhất một bộ sách giáo khoa
DNTH: Nghị quyết 71 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo yêu cầu xây dựng bộ sách giáo khoa thống nhất toàn quốc, hướng tới năm 2030 cung cấp miễn phí cho mọi học sinh.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...