Lễ ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn.
15:52 | 01/07/2023
DNTH: Lý Sơn - Quảng Ngãi, ngày 1 tháng 7 năm 2023, Công ty Cổ phần Hàng Tiêu dùng Masan (HOSE: MCH, Công ty: Masan Consumer) ký kết cung ứng dài hạn Tỏi Lý Sơn để ra mắt sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn với 100% tỏi từ đảo Lý Sơn.
Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của tỉnh Quảng Ngãi, chỉ rộng 10km2 nhưng có tới 7 miệng núi lửa trên cạn và 3 miệng núi lửa dưới lòng biển. Không chỉ nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh như núi Thới Lới, Cột cờ Tổ quốc, Hang Câu…những bãi biển tuyệt đẹp được bao bọc vởi những vách đá nham thạch kỳ vĩ mà còn được biết đến với những cánh đồng tỏi bạt ngàn. Sự đặc biệt về thổ nhưỡng từ dung nham núi lửa đã tạo nên vùng đất màu mỡ chứa nhiều khoáng chất quý kết hợp với kinh nghiệm canh tác lâu đời của người dân địa phương, bổ sung một lớp đất đỏ bazan núi lửa cùng với một lớp cát san hô che phủ trên bề mặt đã tạo nên hương vị tuyệt vời của giống tỏi quý ở hòn đảo này.
Mùa trồng tỏi ở Lý Sơn bắt đầu từ tháng 9 năm trước, kéo dài khoảng 5-6 tháng, thu hoạch từ tháng 2-3 năm sau, tỏi là loại nông sản chính được người dân Lý Sơn ví von như “vàng trắng” vì giá trị kinh tế mang lại cao. Tỏi Lý Sơn nổi tiếng bởi có mùi thơm, vị cay nhưng vẫn dịu ngọt, củ tỏi nhỏ, trắng, tép đều, hàm lượng tinh dầu có trong tỏi Lý Sơn khá cao nên được người tiêu dùng ưa chuộng dùng làm gia vị và nguồn dược liệu vô cùng quý giá dùng trong y học.
Tỏi Lý Sơn có vai trò kinh tế chủ lực đối với người dân và chính quyền địa phương. Mặc dù vậy, việc canh tác tỏi của người dân trên đảo gặp nhiều khó khăn do thời tiết, sâu bệnh, thị trường tiêu thụ thiếu ổn định, giá cả bấp bênh. Do vậy, chỉ có liên kết sản xuất, tiêu thụ theo chuỗi, chế biến ra những sản phẩm có tính thương hiệu thì mới nâng cao được giá trị cho cây tỏi, tăng nguồn thu nhập để phát triển kinh tế nông nghiệp bền vững ở huyện đảo Lý Sơn.
Với chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan - nhãn hàng Nam Ngư đã hợp tác với các vùng miền có các đặc sản nổi tiếng, đẩy mạnh nghiên cứu phát triển để đưa ra thị trường những sản phẩm chất lượng, mang đặc sản vùng miền phục vụ nhu cầu thưởng thức của người tiêu dùng trên cả nước.
Lễ ký kết hợp đồng cung ứng dài hạn tỏi Lý Sơn để chế biến sản phẩm Nam Ngư Ớt Tỏi Lý Sơn sử dụng 100% tỏi từ Đảo Lý Sơn là cam kết mạnh mẽ của nhãn hàng Nam Ngư trong chiến lược tạo ra những sản phẩm ngon, chất lượng kết hợp với các đặc sản Việt Nam. Từ đó, cũng mở ra cơ hội để cùng chính quyền địa phương và bà con nông dân canh tác tỏi theo hướng bền vững, duy trì ngành nghề trồng tỏi lâu đời và gia tăng giá trị kinh tế, quảng bá thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và vươn ra Thế Giới.
Bà Lê Thị Nga, Phó tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, chia sẻ: “Với tầm nhìn và chiến lược phát triển bền vững, nâng tầm giá trị đặc sản địa phương của các vùng miền đất nước, Masan Consumer (nhãn hàng Nam Ngư) đã tập trung nghiên cứu và phát triển các sản phẩm nổi bật sử dụng nguyên vật liệu đặc sản Việt Nam. Định hướng này nhằm mang đến cho hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam cơ hội thưởng thức những món ngon kết hợp với đặc sản ở nhiều vùng miền trên đất nước, trong đó có tỏi Lý Sơn. Ngoài ra, với chiến lược mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Ngư cũng mở rộng cơ hội quảng bá, nâng cao giá trị thương hiệu tỏi Lý Sơn tới người dân cả nước và ra thị trường quốc tế”.
Tại Lễ ký kết, đại diện cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ông Phùng Đức Tiến – Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn khẳng định: “Tôi ghi nhận, đánh giá cao buổi lễ ký kết cung ứng dài hạn tỏi Lý sơn để chế biến Nam Ngư ớt tỏi Lý Sơn- giữa Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan và các đối tác thương mại cùng sự đồng hành của Ủy Ban Nhân dân huyện Lý Sơn. Đây là hành động, một bước đi thiết thực, giúp người nông dân trồng tỏi nâng cao hiệu quả sản xuất, tạo ra thương hiệu tỏi Lý Sơn. Với sự đồng hành của các doanh nghiệp trong đó có Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan với nông dân trồng tỏi sẽ tạo động lực, là nền tảng cho việc sản xuất tỏi Lý Sơn bền vững, hiệu quả, nâng tầm và tạo dựng thương hiệu tỏi Lý Sơn.”
Thay mặt cho lãnh đạo địa phương, ông Đặng Tấn Thành – Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn phát biểu: “Hiện nay, huyện Lý Sơn đã phát triển được hơn 300ha đất trồng tỏi. Tỏi là cây trồng chủ lực trên đảo nhưng giá tỏi mỗi năm một thay đổi, nên cuộc sống của nông dân trồng tỏi bấp bênh, thương hiệu chưa được quảng bá một cách chiến lược, rộng khắp. Vì vậy, chúng tôi đánh giá cao việc ký kết hợp tác nâng tầm đặc sản tỏi Lý Sơn của nhãn hàng Nam Ngư thuộc Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan. Bởi vì, đây sẽ là tiền đề duy trì và tạo cơ hội phát triển bền vững cho ngành nghề trồng tỏi lâu đời trên huyện đảo, thúc đẩy kinh tế địa phương cũng như quảng bá mạnh mẽ thương hiệu tỏi Lý Sơn đến hàng triệu người tiêu dùng Việt Nam và ra thế giới”.
Lãnh đạo địa phương cũng cho biết chính quyền và các hộ canh tác tỏi sẽ đồng hành với Nhãn hàng Nam Ngư để thực hiện nhiều hoạt động đa dạng trong nỗ lực góp phần đưa tỏi Lý Sơn trở thành thương hiệu tỏi quốc gia cũng như được biết đế rộng rãi trên thế giới.
Trong khuôn khổ Lễ ký kết, Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan đã trao tặng Ủy ban nhân dân Huyện Lý Sơn 500 triệu đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình An sinh xã hội của Huyện, nâng cao đời sống tinh thần và vật chất cho người dân Huyện đảo Lý Sơn.
Bà Nguyễn Hoàng Yến - Phó tổng giám đốc cấp cao Công ty Masan Consumer trao tặng 500 triệu đồng để cùng chung tay đóng góp vào chương trình An sinh xã hội của Huyện Lý Sơn.
GIỚI THIỆU CÔNG TY CỔ PHẦN HÀNG TIÊU DÙNG MASAN
Masan Consumer (“MSC”) là một trong những công ty hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam, hiện đang sản xuất và phân phối nhiều mặt hàng thực phẩm và đồ uống, bao gồm các mặt hàng gia vị (nước mắm, nước tương, tương ớt, hạt nêm), hàng thực phẩm tiện lợi (mì ăn liền, bữa ăn sáng tiện lợi), và các sản phẩm đồ uống (cà phê hòa tan, ngũ cốc dinh dưỡng, nước khoáng và nước tăng lực). Công ty bắt đầu đi vào hoạt động trong năm 1996 và từ đó đã phát triển thành công danh mục sản phẩm và hệ thống phân phối để thiết lập vị thế hàng đầu của mình trên thị trường hàng thực phẩm và đồ uống có thương hiệu ở Việt Nam. Masan Consumer đã tạo nên các thương hiệu được yêu thích và tin dùng hàng đầu như CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Vinacafé, Wake-Up Saigon, Wake-Up 247, Vĩnh Hảo… thông qua chiến lược đặt người tiêu dùng Việt lên hàng đầu.
PV
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- #tỉnh Quảng Ngãi /
- #bà Lê Thị Nga /
- #ông Phùng Đức Tiến /
- #tỏi lý sơn /
- #nước mắm nam ngư /
- #masan consumer /
- #công ty cổ phần hàng tiêu dùng masan /
- #masan /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Biệt thự ven hồ The Swan Lake – Sống chạm vào thiên nhiên trong từng khoảnh khắc
DNTH: Giữa nhịp chuyển mình hối hả của Tây Bắc TP.HCM, người dân ngày càng mong muốn một tổ ấm có thể giảm tốc guồng quay đô thị và đưa họ trở về với những giá trị an yên. The Swan Lake tại Vinhomes Green City xuất hiện như một...
Vi vu Nhật - Hàn, MB JCB tặng bạn deal hoàn 30%
DNTH: Từ ngày 17/11/2025 đến 30/06/2026, dùng thẻ MB JCB nhận hoàn tiền 30% đến 1 Triệu khi thanh toán tại Nhật Bản và Hàn Quốc.
Giải pháp giúp người dân giảm thiệt hại nguồn thu mùa bão
DNTH: Khi thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng thường xuyên, nhiều người lao động, hộ kinh doanh đã chọn bảo hiểm thời tiết như một “lá chắn kinh tế”, chủ động ứng phó những ngày mưa bão.
Mua VF 5 trong tháng 11, chủ xe tiết kiệm tới 55 triệu đồng
DNTH: Với doanh số 10 tháng đầu năm 2025 đạt 35.406 xe, gấp gần 9 lần đối thủ xếp thứ 2, VinFast VF 5 đang cho thấy vị thế “không có đối thủ” trong phân khúc A-SUV. Dễ lái, an toàn và tiết kiệm vượt trội - mẫu SUV điện của VinFast...
Nhẹ gánh âu lo nhờ có MB bảo vệ nguồn thu nhập mùa bão
DNTH: Trước những ảnh hưởng từ thời tiết cực đoan, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) phối hợp hợp với Tổng Công ty bảo hiểm Quân đội (MIC) đã ra mắt sản phẩm bảo hiểm thời tiết giúp người dân giảm thiểu thiệt hại về thu nhập.
NPOIL Việt Nam khởi công nhà máy dầu nhờn thứ 2 tại Tây Ninh: Bước đi chiến lược cho giai đoạn tăng trưởng mới
DNTH: Ngày 21/11, Công ty Cổ phần NPoil Việt Nam đã tổ chức Lễ động thổ xây dựng nhà máy sản xuất dầu nhờn thứ 2 tại Cụm Công nghiệp Đức Hòa Đông, xã Mỹ Hạnh, tỉnh Tây Ninh. Dự án được đánh giá là bước đi chiến lược,...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu