Lối đi nào để cà phê Việt khẳng định thương hiệu?

08:48 | 28/05/2019

DNTH: Ngày nay chỉ cần click chuột tìm kiếm cà phê, có hàng tá những thương hiệu xuất hiện, nhưng thực tế có rất ít doanh nghiệp có sản phẩm vươn ra thế giới.

Đến thời điểm hiện tại, trên thế giới có đến trên 70 quốc gia trồng, sản xuất và chế biến cà phê. Tại Việt Nam, mỗi năm nước ta xuất khẩu từ 1,5 đến 1,7 triệu tấn, đạt giá trị kim ngạch khoảng 3,5 tỉ USD, chiếm khoảng 10% tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu Nông - Lâm - Thuỷ sản.

cr2

Việt Nam là quốc gia có thế mạnh về Cà phê.

Thống kê cho thấy, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tổng sản lượng cà phê xuất khẩu (đứng đầu thế giới về xuất khẩu cà phê Robusta), chỉ đứng sau Braxin.

Tuy nhiên cũng có không ít cơ sở sản xuất, chế biến cà phê theo kiểu chộp giật, sản phẩm đi ngược lại với lợi ích sức khỏe của người dân, gây hại cho sức khỏe người tiêu dùng. Điều đó đã được truyền thông trong nước nhắc nhiều, điều này vô tình khiến người tiêu dùng hoang mang không biết phân biệt đâu là cà phê tốt, đâu là cà phê thực sự bảo vệ sức khỏe.

Tuy nhiên, cũng phải nói rằng  ngoài những doanh nghiệp và cơ sở sản xuất cà phê gây mất thương hiệu cà phê Việt, thì cũng có những doanh nghiệp mới, nhưng chú trọng hình ảnh và chất lượng sản phẩm của mình, chẳng hạn như CR MAN COFFEE.

cr3

Muốn có sản phẩm chất lượng vươn tầm thế giới, cà phê Việt phải sạch từ khâu trồng đến chế biến thành phẩm.

Cho đến thời điểm hiện tại, thương hiệu này đã và đang khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế vì đã áp dụng mô hình sản xuất cẩn thận từ nông trại cho đến cách chế biến ra ly cà phê.

Chia sẻ với người viết, chuyên gia cà phê Trần Việt Cường cho hay: “Tác dụng lớn nhất của cà phê là làm cho tinh thần phấn chấn, tỉnh táo. Uống cà phê sau khi ăn sẽ tốt cho hệ tiêu hóa.

Tuy nhiên, cà phê chỉ thực sự có tác dụng khi là cà phê sạch, nguyên chất và chỉ có cà phê sạch, nguyên chất mới tốt cho sức khỏe”.

Theo ông Cường, muốn có được sản phẩm giá trị như vậy, cà phê phải được lựa chọn từ khâu giống, thổ nhưỡng, khí hậu, trồng, chăm sóc, phân bón, thuốc trừ sâu ... Cho đến khâu thu hoạch, chế biến, rang, ủ, đóng gói, chiết suất, đều được kiểm soát nghiêm ngặt và khoa học.

Theo các chuyên gia cà phê, một sản phẩm an toàn với người sử dụng đầu tiên phải đạt tiêu chuẩn sạch, sau đó mới nghĩ đến chuyện phát huy hương vị. Nếu được một lần uống ly cà phê nguyên chất, bạn mới hiểu giá trị văn hóa đích thực của loại thức uống đặc biệt này. Cà phê sạch ở đây là phải sạch từ gốc, sạch từ lương tâm nhà sản xuất, sạch từ kỹ thuật và công nghệ, …

Theo Khánh Ngân

PhapluatPlus

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN