Lý do tiếp viên không về nhà sau khi hạ cánh
16:00 | 13/07/2024
DNTH: Thay vì về nhà sau khi hạ cánh, nhiều tiếp viên hàng không lựa chọn ngủ qua đêm tại khách sạn. Vì sao lại như vậy?
Vì sao tiếp viên hàng không không về nhà sau khi hạ cánh?
Không ít người vẫn cho rằng tiếp viên hàng không rất thảnh thơi và được đi nhiều nơi, hưởng nhiều đặc quyền mà không phải ngành nghề nào cũng có được. Tuy nhiên, thực tế, nghề tiếp viên hàng không không hề hào nhoáng như mọi người tưởng tượng mà ngược lại rất vất vả. Trong nhiều trường hợp, sau khi máy bay hạ cánh, họ sẽ không được về nhà ngay như nhiều ngành nghề khác.
Thực tế, một số chuyến bay sẽ bị hoãn sang giờ bay khác và tiếp viên phải điều chỉnh thời gian làm việc sao cho phù hợp với giờ bay nhất có thể. Tức là, mọi người phải đi làm ngay lập tức ngay sau khi có thông báo máy bay cất cánh trở lại và không thể về nhà trong khoảng thời gian này.

Ngoài ra, trong quá trình di chuyển trên máy bay sẽ có một số hành khách mất bình tĩnh và trở nên kích động, lúc này tiếp viên phải đứng ra xoa dịu. Điều này khiến họ mệt mỏi cũng như hình thành nên một số cảm xúc tiêu cực và một số người sẽ không muốn mang những thứ này về nhà.
Bên cạnh đó, một số tiếp viên có nhà ở xa sân bay, nếu chạy đi chạy lại liên tục sẽ khiến bản thân cảm thấy mệt mỏi. Hơn nữa, khi tiếp viên hàng không tan làm về cơ bản đã là lúc tối muộn, họ chỉ có thể bắt taxi về nhà, điều này có thể gây ra một số nguy cơ về an toàn nên họ thích sống tại khách sạn gần đó hơn.
Đồng thời, nhiều khách sạn đã ký thỏa thuận hợp tác với sân bay, cho tiếp viên hàng không có thể ở lại miễn phí. Vì điều này giúp khách sạn nâng cao danh tiếng và thu hút nhiều người đến ở hơn khi có những người như tiếp viên hàng không lưu trú. Đồng thời, khách sạn có thể cung cấp một môi trường sống an toàn và thoải mái cho các tiếp viên hàng không để họ có thể nghỉ ngơi.
Những sự thật ít biết về nghề tiếp viên hàng không
- Họ không chỉ là người phục vụ đồ ăn và thức uống
Hầu hết chúng ta đều đang hiểu nhầm về nhiệm vụ của tiếp viên hàng không. Một cựu tiếp viên hàng không cho rằng quan điểm sai lầm nhất mà mọi người hiểu về tiếp viên hàng không là chỉ coi họ như một "hầu bàn trên bầu trời". Đó là một phần công việc của họ, nhưng lần sau khi bạn rung chuông gọi tiếp viên, hãy nhớ rằng lý do thực sự họ ở đây không phải chỉ là phục vụ các bữa ăn mà là để đảm bảo sự an toàn của bạn.

- Họ phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt về ngoại hình
Họ không chỉ phải tuân thủ quy định về trang phục, mà nhiều hãng hàng không – đặc biệt là ở Trung Đông và châu Á, tiếp viên còn phải tuân thủ quy định về màu tóc, kiểu tóc và cách trang điểm. Móng tay cũng phải được sơn đúng kiểu, trang sức phải hạn chế tối đa.
Những quy định về ngoại hình không dừng lại ở quần áo và phụ kiện. Một số hãng hàng không đặt ra yêu cầu về trọng lượng cơ thể và tỷ lệ mỡ. Các tiếp viên được kiểm tra cân nặng mỗi năm một lần và phải đạt chỉ số BMI lành mạnh.
- Họ được đào tạo để đỡ đẻ trên máy bay
Bên cạnh những hướng dẫn y tế khác, tiếp viên hàng không được đào tạo để đỡ đẻ trên máy bay.
- Họ được đào tạo võ thuật
Nếu như khả năng đỡ đẻ chưa làm bạn ngạc nhiên thì có lẽ bạn phải bất ngờ với khả năng đấu võ. Kỹ năng này được đào tạo nhằm mục đích giúp các tiếp viên ứng phó với những hành khách ngang bướng hoặc tình huống bị tấn công.

Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
DNTH: Công ty Cổ phần Sản xuất Dịch vụ Toàn Cầu (Công ty Toàn Cầu) ngày 18/3/2025 đã có văn bản đề xuất xin phá dỡ công trình “Hàm cá mập” tại số 7 Đinh Tiên Hoàng (phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo hình thức không...

Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
DNTH: Sáng nay, ngày 4/4/2025 tại Khu du lịch sinh thái Linh Kỳ Mộc, TP. Thanh Hóa, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội thảo “Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc...

Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
DNTH: Khi nhắc đến Interlaken (Thụy Sĩ), nhiều người thường nghĩ đến những cảnh quan tuyệt đẹp của dãy Alps và hồ nước trong vắt. Đây là một thị trấn nằm ở khu vực trung tâm của Thụy Sĩ, thuộc bang Bern.

Trong tháng 4 mưa đá có thể xuất hiện nhiều
DNTH: Cơ quan khí tượng dự báo, trong giai đoạn giao mùa (tháng 4) dễ xuất hiện dông lốc, mưa đá, nhất là ở khu vực vùng núi và ven biển.

Nguy hại từ tã, bỉm không rõ nguồn gốc, xuất xứ
DNTH: Thị trường tã, bỉm cho trẻ em tại Việt Nam đang chứng kiến sự xuất hiện của rất nhiều các sản phẩm gắn mác "nhập khẩu". Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo hoa mỹ về "bỉm Hàn, Nhật cao cấp" là những chiêu trò mập mờ...

Chuyện nhỏ mà không nhỏ cùng lon sữa Hismart tại Khánh Hòa
DNTH: Đối với nhiều em bé, uống sữa là một điều hiển nhiên – một thói quen mỗi sáng trước khi đến lớp, một ly sữa ấm trước giờ đi ngủ. Nhưng với nhiều em nhỏ tại Khánh Hòa, việc uống sữa lại trở thành một điều xa xỉ....
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...