May 10 chuyển hướng sản xuất khẩu trang y tế, có đối tác đặt mua 400 triệu chiếc, giá trị 52 triệu USD

09:31 | 08/04/2020

DNTH: Đơn hàng trên tương đương 1/3 doanh thu kế hoạch 2020 của May 10.

Thông tin này được Tổng giám đốc công ty May 10 Thân Đức Việt chia sẻ trong buổi làm việc với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố tại trụ sở công ty.

Theo chia sẻ của ông Thân Đức Việt, May 10 đang lắp đặt dây chuyền sản xuất khẩu trang y tế song song với sản xuất khẩu trang vải. Có đối tác lớn đặt mua 400 triệu khẩu trang y tế của May 10, dự kiến giao từ tháng 07/2020 với giá trị 52 triệu USD (tương đương 30% doanh thu Tổng Công ty trong năm nay). Ngoài ra, còn có một số đối tác đặt mua 20 triệu khẩu trang vải giao trong 6 tuần và 01 đối tác đã nhận 02 triệu khẩu trang vải, tiếp tục đặt 06 triệu chiếc khẩu trang y tế.

Ngày 15/4 tới đây, doanh nghiệp sẽ ra mắt thương hiệu khẩu trang M10 Pro. Ngoài khẩu trang, Tổng Công ty cũng đang sản xuất các bộ đồ phòng chống dịch.

Do tác động của Covid-19, May 10 thiếu hụt 30% đơn hàng trong tháng 4 và thiếu hụt khoảng 60% đơn hàng trong tháng 5 và tháng 6. Tuy nhiên, Tổng Công ty đã mạnh dạn chuyển đổi sang may khẩu trang vải phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Tính chung, trong 01 tháng qua, Tổng Công ty đã sản xuất được 05 triệu chiếc khẩu trang vải, doanh thu đạt 35 tỷ đồng. 

Theo số liệu công bố, thị trường xuất khẩu năm 2019 mang về cho May 10 hơn 2.988 tỷ đồng, doanh thu xuất khẩu tăng bình quân 5,5%/năm, trong đó thị trường Mỹ luôn ở mức 40-42%, EU từ 38-40%, thị trường Nhật 8-10%. Trong khi đó, doanh thu nội địa của công ty chỉ bằng 1/10, đạt 206,7 tỷ đồng năm 2019. Công ty đang đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước bằng việc bán hàng trên các trang thương mại điện tử và chú trọng phát triển chuỗi cửa hàng. Nhưng về cơ bản, thị trường xuất khẩu vẫn là thị trường chính.

Dưới tác động của Covid-19, May 10 đã xây dựng 3 kịch bản kế hoạch kinh doanh năm 2020, theo đó kịch bản tích cực nhất nếu đại dịch kết thúc vào tháng 4/2020, thì doanh thu công ty giảm 11,05% và lợi nhuận trước thuế giảm gần 20%, số lượng lao động có thể tăng nhẹ nhưng thu nhập bình quân giảm gần 8%. Kịch bản xấu nhất là đại dịch kết thúc vào tháng 8/2020, doanh thu của công ty giảm gần 26%, lợi nhuận giảm 39%, số lượng lao động giảm 4%, và thu nhập bình quân của lao động sẽ giảm hơn 20%.

May 10 chuyển hướng sản xuất khẩu trang y tế, có đối tác đặt mua 400 triệu chiếc, giá trị 52 triệu USD - Ảnh 1.

May 10 chuyển hướng sản xuất khẩu trang y tế, có đối tác đặt mua 400 triệu chiếc, giá trị 52 triệu USD - Ảnh 2.

Công ty vẫn đang cố gắng tìm mọi giải pháp tìm kiếm việc làm cho người lao động, đảm bảo ổn định cuộc sống cho CBCNV, giảm thiểu rủi ro về tài chính tới mức thấp nhất có thể, thu hồi nợ, đẩy nhanh tiêu thụ hàng hoá.

May 10 chuyển hướng sản xuất khẩu trang y tế, có đối tác đặt mua 400 triệu chiếc, giá trị 52 triệu USD - Ảnh 3.

Tại buổi làm việc với Tổng công ty May 10, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ ghi nhận Tổng Công ty May 10 đã năng động, chớp thời cơ chuyển đổi nhanh sang sản xuất khẩu trang, trong bối cảnh tác động của dịch bệnh Covid-19 làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu; trong đó, dệt may là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề. 

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ lưu ý các doanh nghiệp phải chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất để khi hết dịch có thể triển khai ngay. Thành phố cũng sẽ tăng cường tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, trước mắt là việc phát triển đào tạo online các kỹ năng cần thiết cho lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động. 

Bí thư Thành ủy cũng mong muốn các doanh nghiệp trong Đảng bộ Khối doanh nghiệp Hà Nội duy trì sản xuất kinh doanh, phát huy các sáng kiến, chung tay cùng Thành phố duy trì mức tăng trưởng hợp lý, bảo đảm nguồn thu ngân sách, an sinh xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh trên địa bàn.

Nhân dịp này, Tổng Công ty May 10 trao tặng Nhân dân Thành phố 10.000 chiếc khẩu trang vải khử khuẩn do Tổng Công ty sản xuất.

May 10 chuyển hướng sản xuất khẩu trang y tế, có đối tác đặt mua 400 triệu chiếc, giá trị 52 triệu USD - Ảnh 4.

Theo Nhịp Sống Việt

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao

DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở

DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room

DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...

XEM THÊM TIN