MB nhận giải thưởng ‘Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững’
16:51 | 11/08/2024
DNTH: Ngày 8/8, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) được vinh danh giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” cùng giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” bởi HR Asia - Tạp chí nhân sự uy tín hàng đầu châu Á.

Tiếp tục được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của MB trong việc kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, liên tục tạo ra giá trị cho khách hàng và mang lại hạnh phúc cho cán bộ nhân viên.
Đặc biệt, năm 2024 là lần đầu tiên Ban tổ chức vinh danh hạng mục giải thưởng đặc biệt “Sustainable Workplace Awards - Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” và MB vinh dự là ngân hàng nhận được giải thưởng danh giá này.
Năm nay, tại Việt Nam có 704 doanh nghiệp tham gia đề cử và 53.250 nhân viên tham gia khảo sát. Trong đó, điểm bình quân của MB khi tham gia khảo sát trên cả 3 tiêu chí đánh giá, bao gồm Core (Chiến lược - Cấu trúc), Self (Cá nhân) và Group (Tập thể) đều cao hơn so với bình quân của thị trường.
Với mục tiêu trở thành Doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu, MB luôn thúc đẩy mọi cá nhân có cơ hội được đưa ra quyết định giải quyết những vấn đề, được thử nghiệm các giải pháp phát triển theo xu thế thời đại, hướng đến xây dựng một đội ngũ gắn bó, tài năng trong cả một quá trình liên tục, dài hạn. Tại MB, mỗi MBer luôn khao khát khám phá những cơ hội mới, thách thức mới và sẵn sàng theo đuổi không ngừng để phát triển nhanh chóng, trưởng thành mạnh mẽ hơn mỗi ngày, cùng nhau kiến tạo một môi trường làm việc bền vững, hạnh phúc.

Kết quả giải thưởng hạng mục đặc biệt “Doanh nghiệp có môi trường làm việc bền vững” là minh chứng cho việc MB luôn đề cao các yếu tố môi trường, xã hội trong vận hành tổ chức và ưu tiên các doanh nghiệp có hoạt động thân thiện với môi trường, hướng tới phát triển bền vững. Tính đến hết ngày 30/6/2024, tín dụng xanh trên toàn MB đạt 63,633 tỷ đồng, chiếm khoảng 9,5% quy mô tín dụng, tập trung vào lĩnh vực năng lượng sạch, năng lượng tái tạo và nông - lâm nghiệp bền vững.
Bên cạnh đó, MB cũng sử dụng các nền tảng số nhằm đẩy mạnh hiệu quả vận hành và giảm thiểu tác động đến môi trường. Đến nay, hơn 90% các hoạt động vận hành nội bộ đã được thực hiện kênh số, 100% khu vực văn phòng được tích hợp các không gian xanh, thân thiện với môi trường, tạo động lực và nâng cao năng suất lao động cho mỗi cán bộ nhân viên.
Chia sẻ với HR Asia, bà Đặng Minh Huyền - Giám đốc Nhân sự MB cho biết, xây dựng văn hóa doanh nghiệp có bản sắc, phát triển bền vững, thúc đẩy học hỏi và sáng tạo là trọng tâm trong hành trình hiện thực hóa chiến lược trở thành Doanh nghiệp số - Tập đoàn tài chính dẫn đầu của MB.
“Hướng đến trở thành Doanh nghiệp số - Tổ chức hạnh phúc và bền vững, chúng tôi đã tích hợp các yếu tố bền vững ESG vào chiến lược của MB; đồng thời nhiều sáng kiến quan trọng đã và đang được thực hiện với mục tiêu nâng mức độ trưởng thành về thực hành ESG trong tổ chức, góp phần gia tăng uy tín, hiệu quả của MB đồng thời đóng góp cho các mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia và toàn cầu”, bà Huyền cho hay.

MB cũng thể hiện trách nhiệm xã hội thông qua các dự án thiện nguyện, an sinh xã hội được triển khai xuyên suốt qua các năm. Chỉ riêng trong giai đoạn từ 2021-2023, MB đã dành ra 886 tỷ đồng cho công tác xã hội. Đặc biệt, năm 2023, Hi-Green - một chiến dịch nhằm truyền tải thông điệp sống bền vững đã được khởi xướng. Chiến dịch thu hút hơn 30.000 người tham gia, vận động được 8,1 tỷ đồng thông qua các hoạt động thể thao và tích lũy thiện nguyện thông minh. Tất cả số tiền đã được sử dụng để triển khai sáng kiến biến bãi rác thành sân chơi sinh thái, mang lại niềm hạnh phúc cho hàng vạn trẻ nhỏ và người dân trên khắp Việt Nam.

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...