MB xác định tầm nhìn “trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu” hướng đến TOP một châu Á

13:51 | 25/04/2022

DNTH: Sáng ngày 25/4, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên (ĐHĐCĐ) 2022 với nhiều nội dung quan trọng được đệ trình và thông qua. 

DO__1425
Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch HĐQT MB: năm 2021 là năm MB hoàn thành chiến lược phát triển giai đoạn 2017-2021 với tầm nhìn “ Ngân hàng thuận tiện nhất” cùng với phương châm được đặt ra từ đầu năm “tăng tốc số; đột phá bán lẻ; an toàn – hiệu quả” - 

Báo cáo tại ĐHĐCĐ, Thượng tướng Lê Hữu Đức - Chủ tịch HĐQT MB thông tin, dịch Covid - 19 đã ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế nói chung và ngành tài chính – ngân hàng nói riêng, nhưng cũng là “đòn bẩy” để MB triển khai quyết liệt các kế hoạch kinh doanh đã đặt ra trên tinh thần đẩy mạnh chuyển đổi số. Kết quả, tổng kết chiến lược 5 năm (2017 - 2021), MB đã đạt được những thành công vượt mong đợi, hoàn thành các chỉ tiêu ĐHCĐ giao phó, thể hiện qua những chỉ số trọng yếu nhất về sức khỏe doanh nghiệp. 

Năm 2021, MB đạt lợi nhuận trước thuế hợp nhất 16.527 tỷ đồng, tăng gấp 4,53 lần so với 2016. Theo đó, MB vượt qua mục tiêu về lợi nhuận, đạt TOP 4 toàn ngành Ngân hàng trong bối cảnh chỉ tiêu năng suất lao động tăng 50%, đạt 1,51 tỷ đồng/người. 

Đây cũng là năm MB hoàn thành chiến lược phát triển giai đoạn 2017 - 2021 với tầm nhìn “ngân hàng thuận tiện nhất” cùng với phương châm được đặt ra từ đầu năm “tăng tốc số; đột phá bán lẻ; an toàn – hiệu quả” - với tỷ lệ nợ xấu hợp nhất là 0,9% (nợ xấu riêng Ngân hàng 0,68%) với tỷ lệ bao phủ nợ xấu toàn tập đoàn 349%, nằm trong TOP các ngân hàng có tỷ lệ nợ xấu thấp nhất và tỷ lệ dự phòng bao phủ nợ xấu cao nhất. CIR hợp nhất đạt 33,06%, giảm 5% so với 2020.

MB đã hoàn thành phương án trả cổ tức bằng cổ phiếu với tỷ lệ 35%. Chuyển đổi số tiếp tục là điểm sáng khi MB phát triển 6,3 triệu khách hàng mới trong năm 2021, tương đương số lượng khách hàng thu hút trong 26 năm trước đó, lũy kế đạt hơn 12,9 triệu khách hàng. 

MB hoàn thành trước hạn 100% các mục tiêu chiến lược đề ra, tiêu biểu như chuyển đổi số tập đoàn, nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của các công ty thành viên (CTTV), nâng cao quan hệ khách hàng, với hai nền tảng là quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh. 
MB hoàn thành trước hạn 100% các mục tiêu chiến lược đề ra, tiêu biểu như chuyển đổi số tập đoàn, nâng cao năng lực quản trị và hiệu quả hoạt động của các công ty thành viên, nâng cao quan hệ khách hàng, với hai nền tảng là quản trị rủi ro vượt trội và năng lực thực thi nhanh. 

Theo nội dung báo cáo tại đại hội, các công ty thành viên hoạt động an toàn, hiệu quả với tổng lợi nhuận trước thuế đạt 2.326 tỷ đồng, đóng góp 14% cho tập đoàn. Trong đó, MBS đạt TOP 5 Công ty chứng khoán có thị phần môi giới chứng khoán phái sinh lớn nhất; MIC đạt thị phần TOP 5 ngành bảo hiểm phi nhân thọ; MB Ageas đứng TOP 5 thị trường bảo hiểm về Bancassurance, góp phần đưa MB Group duy trì vị trí TOP 1 các ngân hàng về doanh số triển khai Bancassurance. 

Với kết quả kinh doanh năm 2021 tốt, MB đã đệ trình và được ĐHĐCĐ MB thông qua mức chia cổ tức cho năm 2021 là 20%. Bước sang năm 2022, MB tiếp tục đặt ra mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ với lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 20.300 tỷ đồng, tăng 23% (riêng ngân hàng là 17.300 tỷ đồng, tăng 20%). Với kế hoạch này, các cổ đông MB hoàn toàn có thể kỳ vọng năm tài chính 2022 sẽ tiếp tục mang lại cho họ nhiều giá trị hơn khi đầu tư vào cổ phiếu MBB thông qua việc thị giá cổ phiểu tăng lên và cổ tức chi trả tốt so với nhiều ngân hàng cổ phần đồng hạng khác.

Nội dung nổi bật khác được thông qua tại đại hội liên quan đến việc MB nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng. Theo Ban lãnh đạo MB, việc nhận chuyển giao bắt buộc một tổ chức tín dụng là cần thiết và phù hợp với chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và quy định của pháp luật, đồng thời giúp MB có cơ hội tăng trưởng quy mô cao hơn mức tăng trưởng bình quân thị trường khoảng 1,5 – 2 lần trong dài hạn, cải thiện thứ hạng cạnh tranh và có nhiều không gian tăng trưởng mới, gia tăng lợi ích cổ đông.

Hoàn thành chiến lược 5 năm (2017 - 2022), khởi động chiến lược giai đoạn mới 2022 - 2026 với tầm nhìn “trở thành doanh nghiệp số, tập đoàn tài chính dẫn đầu” cùng mục tiêu “TOP 3 thị trường về hiệu quả, hướng đến TOP đầu châu Á.” cùng với phương châm “tăng tốc số – hấp dẫn khách hàng – hiệp lực tập đoàn – an toàn bền vững”, MB Group tiếp tục định hướng xây dựng và phát triển tập đoàn tại Việt Nam, tại nước ngoài và các công ty có mối quan hệ liên kết, đáp ứng yêu cầu chuyển dịch số, mục tiêu tăng trưởng kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh. 

Được biết, MB đã duy trì đà tăng trưởng tốt trong 3 tháng đầu năm 2022. Kết quả kinh doanh Quý I.2022 của MB cụ thể như sau:

Đơn vị: Triệu đồng

Nguồn MB.
Nguồn MB.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Lãnh đạo Techcombank: Sẽ đạt các mục tiêu đề ra, niêm yết cổ phiếu TCBS trong năm 2025

DNTH: Ngày 26/4, Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 của Techcombank (mã: TCB) đã thông qua kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cao với lợi nhuận đạt 31.500 tỷ đồng. Ngân hàng sẽ tiếp tục nâng vốn điều lệ, sớm đưa công ty chứng khoán...

Cổ đông CC1 chất vấn khi doanh nghiệp lại "lỡ hẹn" với sàn HOSE

DNTH: Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (mã chứng khoán: CC1) tiếp tục là tâm điểm chú ý của giới đầu tư khi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, doanh nghiệp một lần nữa hoãn kế hoạch niêm yết cổ phiếu lên sàn HOSE.

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500

DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) lần đầu tiên được vinh danh tại bảng xếp hạng những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ công bố FAST500 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ...

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành

DNTH: ngày 24 tháng 4 năm 2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, tiếp tục khẳng định năng lực vận hành hiệu quả và khả năng thích ứng cao trong bối...

PVcomBank lần đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng phi vật lý

DNTH: Với mong muốn nâng cao chất lượng trải nghiệm thanh toán cho người dùng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai ra mắt thẻ tín dụng quốc tế phi vật lý hoàn toàn mới - PVcomBank Home, không chỉ cung cấp nhiều tiện ích...

VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025

DNTH: VPBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín...

XEM THÊM TIN