Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng

22:14 | 23/06/2019

DNTH: Những động thái đầu tiên của các nhà bán lẻ lớn trước vụ việc Asanzo dùng "hàng Trung Quốc đội lốt hàng Việt Nam".

Như VnReview.vn đã thông tin đến bạn đọc, vào sáng hôm qua 21/6, một số tờ báo lớn đã đăng tải loạt điều tra về công ty Asanzo nhập hàng Trung Quốc nhưng lại ghi có xuất xứ tại Việt Nam, đồng thời lập nên các công ty "ma", không có thật, để nhập hàng Asanzo từ Trung Quốc sau đó bí mật đưa về các nhà máy của Asanzo tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Asanzo cho công nhân gỡ tem "made in China" trên sản phẩm rồi dán đè tem "xuất xứ Việt Nam" trước khi tung ra thị trường. Có hẳn một quy trình ráp màn hình ti vi tại nhà máy Asanzo mà công nhân phải tuân theo việc bỏ tem "made in China".

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng

Phóng viên VnReview.vn đã liên hệ với đại diện truyền thông của Asanzo và nhận được câu trả lời rằng công ty sẽ có buổi gặp gỡ với báo chí cũng như phát đi Thông cáo báo chí chính thức trong thời gian tới về vụ việc. Hiện Asanzo từ chối bình luận về các thông tin cáo buộc của báo Tuổi Trẻ và Phụ Nữ về việc hàng hóa của họ là hàng Trung Quốc "đội lốt" hàng Việt.

Trong khi đó, liên hệ với các trung tâm điện máy và một số trang TMĐT lớn tại Việt Nam có kinh doanh các sản phẩm của Asanzo như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, Adayroi... phóng viên VnReview.vn đều nhận được câu trả lời từ các đại diện rằng đang chờ đợi thông tin thức từ Asanzo để quyết định những bước tiếp theo.

Tuy nhiên, vào sáng hôm nay 22/6, khi chúng tôi kiểm tra lại một số website của các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam thì nhận thấy rằng các sản phẩm của Asanzo đã bắt đầu bị gỡ khỏi kệ hàng hoặc chuyển sang trạng thái hết hàng.

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 1.

Cụ thể, ở website A Đây Rồi, trang TMĐT trực thuộc tập đoàn Vingroup, khi tìm kiếm với từ khóa Asanzo sẽ nhận được kết quả trả về là không có sản phẩm nào. Trong khi vào ngày hôm qua, vẫn còn có thể truy cập được vào gian hàng chính thức của Asanzo trên trang TMĐT này.

Hiện khi truy cập các đường link các sản phẩm Asanzo có bán trên A Đây Rồi từ Google cũng đều nhận được kết quả là sản phẩm đã hết hàng. VnReview đã liên hệ với A Đây Rồi nhưng đại diện truyền thông của trang TMĐT này từ chối chia sẻ lý do vì sao dừng hợp tác với Asanzo.

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 2.

Với website của Điện Máy Chợ Lớn, tình trạng tương tự cũng xảy ra. Tìm kiếm từ khóa Asanzo trên trang web này sẽ không thấy bất cứ kết quả nào. Phần lựa chọn các hãng TV trong bộ lọc cũng không còn sự xuất hiện của Asanzo.

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 3.

Một siêu thị điện máy lớn khác là Nguyễn Kim dù vẫn hiện ra các kết quả tìm kiếm liên quan đến từ khóa Asanzo nhưng số lượng đã giảm đi đáng kể, đồng thời khi bấm vào các sản phẩm đều nhận được thông báo đã hết hàng hoặc tạm ngừng kinh doanh.

Một số nhà bán lẻ bắt đầu gỡ sản phẩm Asanzo khỏi kệ hàng - Ảnh 4.

VnReview.vn đang liên hệ với đại diện của Nguyễn Kim cùng Điện Máy Chợ Lớn và chờ những phản hồi chính thức của những trung tâm điện máy này.

Theo Nhật Quang

VnReview

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bếp từ đơn mâm từ bằng đồng ROSSI - bước tiến mới cho công nghệ ninh hầm

DNTH: Trong hành trình không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt, mới đây Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào giới thiệu dòng sản phẩm Bếp từ đơn mâm đồng thế hệ mới, tích hợp chế độ sôi liu riu -...

VPBank hợp tác cùng Vinatti và Paynet nhân rộng mô hình Đại lý thanh toán

DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ký kết hợp tác với Công ty Cổ phần Mạng thanh toán Paynet Việt Nam (Paynet) và Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Chuyển giao Công nghệ Vina (Vinatti) triển khai mô hình Đại lý thanh toán...

“Beluga - Hè xanh mát, Nước trong lành”: Tân Á Đại Thành cùng bạn bảo vệ nguồn nước gia đình

DNTH: Mùa hè đến không chỉ mang theo cái nắng chói chang mà còn kéo theo nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt tăng vọt, trong khi chất lượng nguồn nước lại ngày càng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Đón đầu xu hướng sống xanh và an toàn, Tập đoàn...

Chân dung “khối khách hàng” sẽ khiến VinFast EC Van bùng nổ doanh số

DNTH: Được đánh giá là át chủ bài mới của VinFast, tân binh EC Van với hàng loạt ưu thế so với các đối thủ xe xăng, như tiện dụng, linh hoạt, tối ưu chi phí… hứa hẹn sẽ chinh phục nhiều nhóm khách hàng, từ cá nhân đến doanh...

Sẽ bị xử lý nghiêm người kinh doanh online không kê khai thuế

DNTH: Ngày 12/5, Cục Thuế vừa có thư ngỏ gửi người nộp thuế về thực hiện nghĩa vụ thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số.

Lái VF 7 lên núi xuống biển, người dùng khẳng định: “Ăn đứt xe xăng cùng tầm giá”

DNTH: Những hành trình xuyên đèo núi đã cho thấy VF 7 không chỉ mạnh mẽ về hiệu năng mà còn “chiều” người lái cả về tiện nghi lẫn chi phí.

XEM THÊM TIN