Mỹ phẩm Venesa: Luôn nỗ lực bảo vệ quyền lợi khách hàng
23:03 | 06/03/2020
DNTH: Sau khi xuất hiện một số vấn đề trong quá trình cung cấp sản phẩm và dịch vụ của Mỹ phẩm Venesa đối với khách hàng. Đơn vị này đã nghiêm túc kiểm tra, rút kinh nghiệm và chấn chỉnh, kiện toàn hoạt động của toàn hệ thống. Đồng thời, cũng khuyến cáo khách hàng về cách thức xử lý phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ, tránh những hiểu lầm cũng như rơi vào cạm bẫy lừa đảo của một số đối tượng bất lương.
Vướng mắc về đổi trả sản phẩm
Theo đó, nhiều khách hàng muốn sử dụng sản phẩm dịch vụ của Mỹ phẩm Venesa nhưng không đủ khả năng chi trả một lần nên đã chọn hình thức ký kết Hợp đồng mua trả góp bộ mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp tại các cơ sở của hệ thống Mỹ phẩm Venesa với trị giá hàng chục triệu đồng. Tuy nhiên, vì thiếu tính toán cho chi tiêu nên đã “giật mình” nhận ra bản thân không đủ khả năng chi trả cho Hợp đồng về sản phẩm dịch vụ này. Do đó, để được đổi trả sản phẩm như cam kết của hệ thống Mỹ phẩm Venesa như đã ký kết với khác hàng, người tiêu dùng cần tìm đến đúng nơi đã cung cấp sản phẩm dịch vụ đó để thương lượng và xử lý phát sinh trong quá trình sử dụng sản phẩm dịch vụ. Nhưng, một số khách hàng vì thiếu hiểu biết cũng như cách thức xử lý đối với các sản phẩm-dịch vụ sau khi sử dụng đã tìm đến những đối tượng trung gian tự xưng nào đó để xử lý. Điều này đã vô tình “giao trứng cho ác”, đồng thời cũng tự tước đi những quyền lợi chính đáng của chính mình.
Bộ mỹ phẩm Venesa
Trường hợp của chị Võ Thị Kim D (SN 1968, ngụ Gò Vấp, TPHCM) là một ví dụ: Chị D. cho biết, vào khoảng cuối tháng 11 năm 2018, chị có đến trụ sở của công ty mỹ phẩm Venesa ở TPHCM để trải nghiệm liệu trình chăm sóc da mặt, sau lời chào mời của các nhân viên tư vấn.
Sau khi được các nhân viên kỹ thuật hướng dẫn, cùng lời cam kết về việc cho đổi trả nếu không ưng ý, chị D. quyết định ký vào bản hợp đồng mua trọn bộ mỹ phẩm, đi kèm với các thiết bị chăm sóc và liệu trình điều trị từ công ty Venesa theo hình thức trả góp. Trị giá bản hợp đồng tổng cộng 32 triệu đồng. Chị D. sẽ phải trả góp trong 18 tháng; mỗi tháng tương ứng với số tiền 1,9 triệu đồng.
Cầm chưa nóng tay, chị D. mới giật mình vì trót “vung tay quá trán”. Khách hàng sau đó đã tìm đến trụ sở của công ty mỹ phẩm Venesa mong trả lại bộ sản phẩm, huỷ đi bản hợp đồng ghi nợ mà mình sẽ phải chi trả. Tuy nhiên, vì nhiều thủ tục phức tạp, chị D. đành quay về cùng nỗi lo chưa được giải quyết.
Đây cũng là duyên cớ để chị tìm đến một người phụ nữ có tên Đ.Lan, nổi tiếng trên mạng xã hội với khả năng giúp đỡ khách hàng hoàn trả sản phẩm cũng như xoá luôn khoản nợ từ bản hợp đồng trả góp.
Nhưng, muốn được Đ.Lan giúp đỡ, khách hàng buộc phải thực hiện thủ tục uỷ quyền pháp lý (khách hàng sẽ thực hiện thủ tục uỷ quyền cho Đ.Lan toàn quyền đứng ra giải quyết khiếu nại, hoàn trả sản phẩm với công ty mỹ phẩm Venesa) cũng như gửi lại trọn bộ mỹ phẩm đã mua cho Đ.Lan.
Sau khi làm theo mọi hướng dẫn của người phụ nữ xa lạ, chị D. còn đóng thêm số tiền hơn 300 trăm ngàn đồng, tương ứng 1% giá trị sản phẩm để thực hiện thủ tục (?). Đinh ninh mọi việc sẽ được giải quyết ổn thoả, chị D. an tâm để lại bộ sản phẩm cho người phụ nữ tên Đ.Lan.
Sau hơn 3 tháng không nhận được hồi âm từ người đại diện quyền lợi, chị D. bất ngờ bị phía ngân hàng thông báo về khoản nợ cần thanh toán. “Lúc này tôi thật sự lo lắng về số tiền hơn 30 triệu đồng mà mình phải trả nên chỉ biết điện thoại tới Đ.Lan nhưng không được hồi âm thoả đáng”.
Lo lắng, chị D. tìm đến và trình bày toàn bộ sự việc tới phía Công ty Mỹ phẩm Venesa. Tuy nhiên, công ty cho biết, chưa từng làm việc với người phụ nữ tên Đ.Lan về trường hợp của mình. Chị D cho biết thêm: “Tôi đã nhiều lần liên hệ với Đ.Lan để nhận lại trọn bộ sản phẩm đã gửi lại cho cô này mong hoàn trả cho công ty mỹ phẩm nhưng đều không có kết quả. Nợ cũ thì chưa trả được mà sản phẩm mình mua cũng không biết tăm hơi. Người tiêu dùng cả tin như tôi rõ ràng đang bị rơi vào tình cảnh nợ chồng nợ”.
Khách hàng Nguyễn Ngọc L.
Một trường hợp khác cũng bi hài không kém đó là câu chuyện của chị Nguyễn Thị Ngọc L, theo đó: Tháng 6 năm 2018, sau khi tìm hiểu chị L đã ký vào bản hợp đồng mua trả góp bộ mỹ phẩm do công ty Venesa phân phối chưa kịp sử dụng thì phát hiện trong người có khối u. Sự đã rồi, chị L. buộc trả lại bộ mỹ phẩm để tập trung tiền chạy chữa.
Vì không có thời gian tìm đến công ty này để thực hiện thủ tục hoàn trả, chị L. liên hệ đến Facebooker Đ.Lan tìm sự hỗ trợ. “Sau khi trao đổi, vào khoảng tháng 9 năm 2018 theo yêu cầu của chị Lan tôi đã viết giấy ủy quyền và phải giao cho chị bộ sản phẩm và đưa cho cô ấy 10 triệu đồng (?). Đ.Lan hứa sẽ giúp tôi trả sản phẩm và thanh lý hợp đồng mua bán với Công ty Venesa. Thời gian sau đó tôi giao hết việc này cho chị Lan xử lý và đinh ninh vụ việc này sẽ kết thúc.”.
Đến đầu năm 2020, phía công ty mỹ phẩm có liên hệ và thông báo tình hình về khoản nợ của mình. Lúc này chị L. mới tá hoả vì kể từ thời điểm ủy quyền cho nữ Facbooker đã hơn một năm mà thủ tục vẫn chưa hoàn tất.
Khổ chủ sau đó đã liên hệ tới Đ.Lan để yêu cầu người này nhanh chóng hoàn trả số tiền 10 triệu đồng cùng bộ mỹ phẩm. Và cũng như những trước hợp khác, kết quả chị L. nhận lại chỉ là những câu trả lời không thoả đáng. Đồng thời, khoản tiền cho cho người phụ kia là 10 triệu đồng cũng có nguy cơ mất tăm…
Ngoài ra, còn có một số trường hợp khác cũng rơi vào trường hợp tương tự trên và cũng tìm đến nữ Facbooker tên Đ.Lan, để rồi sau khi nhận được cam kết vô căn cứ rằng “Uỷ quyền chị…, chị xoá nợ!” kèm theo đó là một khoản tiền chi thêm thì đều rơi vào tình trạng “nợ chồng nợ”. Còn Hợp đồng sử dụng sản phẩm-dịch vụ với Công ty Venesa vẫn không xử lý được, kèm theo đó là những mất mát về quyền lợi và phát sinh về mặt trách nhiệm…
Venesa cam kết khắc phục tồn đọng và đảm bảo quyền lợi khách hàng
Sau những thông tin phản ánh các trường hợp khách hàng (KH) trong quá trình đổi trả sản phẩm (SP) bị một số đối tượng xấu chiêu dụ, gây thiệt hại lớn. Công ty TNHH Venesa cho biết, đơn vị này đang xác minh và cần thiết sẽ chuyển tới cơ quan điều tra để bảo vệ quyền lợi KH cũng như uy tín của mình. Trong đó, những trường hợp khách hàng như chị L và chị D, Công ty TNHH Venesa đã nhận được phản hồi và sẽ phối hợp để đảm bảo quyền lợi của khách hàng cũng như bảo vệ uy tín của đơn vị trong kinh doanh.
Đại diện Venesa làm việc với khách hàng
Công ty Venesa khẳng định thêm: Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa KH nhưng với điều kiện họ phải làm việc trực tiếp với công ty. Còn về các trường hợp đổi trả bằng hình thức ủy quyền, trước mắt chúng tôi đã nắm được sự việc và đang xác minh lại thông tin.Sẽ không có chuyện KH ủy quyền cho một ai đó sẽ được xóa nợ với ngân hàng. Đây đều là thông tin sai sự thật! Các KH cần cảnh giác, tránh rơi vào bẫy do các đối tượng xấu giăng ra.
Ngoài ra, các nghi vấn về quy trình đổi trả được cho là có nhiều bất cập và tạo lỗ hổng cho kẻ xấu lợi dụng, Công ty Venesa cho rằng, chính sách chăm sóc KH, hoàn trả SP đều thực hiện đúng quy trình như đã thông tin trước khi KH ký hợp đồng. Đồng thời Công ty TNHH Venesa cam kết: Chúng tôi sẽ ghi nhận thêm những thắc mắc của KH và sớm khắc phục các tồn đọng.
Có thể nói rằng, chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe là nhu cầu chính đáng của người tiêu dùng. Tuy nhiên, quá trình lựa chọn sản phẩm dịch vụ cũng như những phát sinh trong quá trình sử dụng các bên liên quan cần thiện chí và tỉnh táo. Trước mắt, người dân cần nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân tránh rơi vào cạm bẫy lừa đảo chiếm đoạt tài sản và phát sinh những tranh chấp khác trong quá tình cung cấp cũng như việc sử dụng sản phẩm dịch vụ của người tiêu dùng.
Hà Linh
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- vướng mắc về sản phẩm /
- bảo vệ quyền lợi khách hàng /
- Luôn nỗ lực /
- Venesa /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...