Năm 2025 ngành du lịch Việt đặt mục tiêu đón 22 - 23 triệu lượt khách quốc tế
08:34 | 10/01/2025
DNTH: Nhờ vào những chính sách thị thực và hiệu quả từ các hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch, ngành Du lịch Việt Nam năm 2024 đã đón hơn 17,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 39,5% so với năm trước.
Về khu vực, khách quốc tế đến từ châu Á chiếm tỷ trọng lớn nhất (79,6%), tiếp đến là châu Âu (11,3%), châu Mỹ (5,7%) và châu Phi (0,3%). Hàn Quốc vẫn giữ vững vị trí thị trường lớn nhất gửi khách tới Việt Nam với 4,5 triệu lượt (chiếm 25,98%). Trung Quốc xếp thứ hai với 3,7 triệu lượt (21,26%), Đài Loan (1,29 triệu lượt), Mỹ (780.000 lượt)...
Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ đã trở thành điểm nhấn với sự tăng trưởng đột phá. Từ 138.000 lượt khách năm 2022, đã tăng lên 501.000 lượt năm 2024, tăng gần 2,6 lần chỉ sau 2 năm. Có thể nói, Ấn Độ là thị trường tiềm năng, góp phần đáng kể vào sự đa dạng hoá thị trường nguồn khách.
Về mức độ phục hồi so với năm 2019, khu vực châu Âu đạt 92%, trong khi châu Mỹ và châu Úc vượt mức, tương ứng đạt 103% và 125%. Tại châu Á, Ấn Độ đánh dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục với 297% so với trước dịch. Các thị trường gần như Indonesia (173%), Lào (151%) và Philippines (148%) cũng có kết quả tích cực. Tuy nhiên, nhóm thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nhật Bản chỉ mới phục hồi được 64% và 75%.
Theo ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), thời gian qua, đã triển khai hàng loạt chiến dịch quảng bá hiện đại, tập trung vào các thị trường trọng điểm và tiềm năng. Các chiến dịch truyền thông trên nền tảng số, kết hợp với hình thức quảng bá trực tiếp qua các sự kiện quốc tế như hội chợ du lịch và các chương trình giao lưu văn hóa đã góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế.

Tuy nhiên, ông Khánh cho rằng dù đạt được nhiều thành tựu, ngành Du lịch Việt Nam vẫn đối mặt với không ít thách thức, từ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, cải thiện hạ tầng đến phát triển nguồn nhân lực. Ngoài ra, việc phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hóa địa phương cũng cần được ưu tiên để đảm bảo du lịch không chỉ tăng trưởng mà còn phát triển lâu dài.
Qua đó, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết, năm 2025, ngành Du lịch sẽ tập trung vào việc khai thác sâu hơn các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, tăng cường liên kết với các hãng hàng không để mở thêm đường bay thẳng, đồng thời đẩy mạnh hợp tác quốc tế trong quảng bá và xúc tiến du lịch.
Duy Luân
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Thể thao và Du lịch /
- tết nguyên đán 2025 /
- Xúc tiến du lịch /
- Bộ Văn hóa /
- khách quốc tế /
- nguồn nhân lực /
- truyền thông /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Một số giải pháp tăng cường liên kết phát triển kinh tế du lịch bền vững vùng Đồng bằng sông Hồng (phần 2)
DNTH: Hệ thống chính sách phát triển kinh tế du lịch bền vững vùng ĐBSH đòi hỏi sự liên kết vùng và hợp tác hệ thống ngành theo hướng quản lý tổng hợp. Việc tổ chức thực hiện hệ thống chính sách không thể theo hệ thống hành...
Một số giải pháp tăng cường liên kết phát triển kinh tế du lịch bền vững vùng Đồng bằng sông Hồng (phần 1)
DNTH: Phát triển kinh tế du lịch bền vững vùng đồng bằng Sông Hồng cần phải có qui hoạch phát triển kinh tế, xã hội, môi trường, an ninh bền vững một cách cụ thể để đến năm 2030, tầm nhìn 2045 là một vùng phát triển mạnh về kinh...
Lạc vào “miền cổ tích” trên đỉnh Fansipan mùa mây
DNTH: Đỉnh Fansipan mùa săn mây luôn giữ một sức hút khó cưỡng với du khách bốn phương bởi vẻ đẹp thần tiên đến say lòng. Không chỉ là những khoảnh khắc lạc vào miền cổ tích, Fansipan còn mang đến những vô số trải nghiệm độc...
Quy Nhơn lọt top 25 điểm đến hàng đầu thế giới 2026 của Lonely Planet
DNTH: Quy Nhơn (tỉnh Gia Lai) vinh dự vừa được tạp chí du lịch danh tiếng Lonely Planet (Úc) đưa vào danh sách 25 điểm đến hàng đầu năm 2026, sánh vai cùng các địa danh nổi bật toàn cầu từ Brazil, Mexico đến Ireland.
Việt Nam đón 15,4 triệu lượt khách quốc tế trong 9 tháng đầu năm
DNTH: Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, chỉ riêng tháng 9, Việt Nam đã đón gần 1,52 triệu lượt khách quốc tế, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 9 tháng đầu năm 2025, tổng lượng khách quốc tế đạt 15,4 triệu lượt, tương...
Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức lễ diễu hành xe đèn lồng và bắn pháo hoa dịp Trung thu
DNTH: Trung thu năm nay, Quảng Ninh “chơi lớn” với lễ diễu hành đoàn xe đèn lồng quy mô nhất từ trước tới nay, kết hợp pháo hoa nghệ thuật tại bãi biển trục quảng trường Sun Carnival, mang đến trải nghiệm đêm rằm rực rỡ chưa...
Đô thị cuộc sống
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu