Nestlé-MAGGI và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát triển Bản đồ ẩm thực - nơi lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt
15:52 | 06/09/2023
DNTH: Trong khuôn khổ đề án “Biến tấu - vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, MAGGI và Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chính thức ra mắt Bản đồ ẩm thực trực tuyến, được kỳ vọng sẽ trở thành nơi lưu giữ giá trị văn hóa ẩm thực Việt do người dân ở khắp mọi miền đất nước cùng chung tay đóng góp.
Chính thức ra mắt kể từ ngày 08/9/2023, đây là hoạt động nằm trong nỗ lực thúc đẩy quảng bá du lịch - ẩm thực Việt Nam của nhãn hàng MAGGI khi hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu - vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, hướng đến mục tiêu mang các trải nghiệm về ẩm thực và nguyên liệu địa phương cùng cơ hội khám phá, tìm hiểu văn hóa các vùng miền đến với đông đảo công chúng

Với việc trải nghiệm Bản đồ ẩm thực trực tuyến, người dùng có thể “thưởng thức” những món ăn đặc sản của mỗi địa phương, từ đó thấu hiểu và trân quý giá trị của sự đa dạng, phong phú trong ẩm thực Việt. Được xây dựng như một nền tảng mạng xã hội, bản đồ này là nơi để mọi người tham gia giao lưu, chia sẻ, học hỏi công thức nấu ăn cùng những câu chuyện văn hoá ẩm thực vùng miền và nguyên liệu địa phương; từ đó chung tay làm giàu kho tàng công thức món ngon và lan tỏa giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam cho bạn bè trong nước lẫn quốc tế.
Đặc biệt, từ ngày 08/9 đến ngày 06/10/2023, người dùng có thể tham gia đóng góp và trải nghiệm Bản đồ ẩm thực “Biến tấu - vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” trên website chính thức của chương trình tại địa chỉ bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn. Với đồ họa thiết kế sống động và thao tác tiện lợi, người dùng có thể dễ dàng truy cập để tra cứu và thực hành các món ăn của mọi miền đất nước, làm phong phú thêm thực đơn hàng ngày cho gia đình mình, đồng thời còn có cơ hội nhận hàng nghìn phần quà hấp dẫn từ chương trình.
Ông Hoàng Quốc Hòa - Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chia sẻ: “chúng tôi tin tưởng rằng chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và MAGGI sẽ góp phần thúc đẩy quảng bá thương hiệu ẩm thực Việt Nam ra thế giới, đồng thời thúc đẩy loại hình du lịch ẩm thực, đưa Việt Nam trở thành một điểm đến hấp dẫn thu hút du khách quốc tế trên toàn cầu.”
Bên cạnh việc ra mắt bản đồ ẩm thực trực tuyến, trong khuôn khổ đề án “Biến tấu - vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”, MAGGI cũng phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội Đầu bếp Chuyên nghiệp Sài Gòn và Trung tâm Nghiên cứu, Bảo Tồn và Phát triển Ẩm thực Việt Nam để đồng tổ chức Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt” từ ngày 20/10 đến ngày 22/10/2023.
Tại lễ hội, MAGGI cũng sẽ phối hợp cùng Ban Tổ chức để trưng bày Bản đồ ẩm thực Việt Nam giai đoạn 2, phá kỷ lục chính mình với 189 món ngon từ các tỉnh thành trên đất nước do hàng trăm nghệ nhân bếp thực hiện ngay tại lễ hội (giai đoạn 1 là bản đồ giới thiệu 63 món ngon của 63 tỉnh thành).
Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam phát biểu: “với sự đồng hành của Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị liên quan, Bản đồ ẩm thực Việt thuộc đề án “Biến tấu - vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” của MAGGI sẽ là địa chỉ thân thuộc cho hàng triệu người dân Việt Nam trên khắp mọi miền Tổ quốc có thể đóng góp công thức món ăn và chia sẻ câu chuyện văn hóa ẩm thực địa phương. Từ đó, Bản đồ ẩm thực trực tuyến được kỳ vọng sẽ trở thành nền tảng thông tin uy tín cho bất kỳ ai muốn tham khảo để chế biến các món ngon của mỗi vùng miền, đồng thời giúp du khách dễ dàng tìm hiểu và thưởng thức các đặc sản của mỗi miền đất họ đi qua.”
Lễ hội sẽ mang đến nhiều chương trình phong phú hấp dẫn như các show biểu diễn ẩm thực, chương trình dạy nấu món ăn trên sân khấu, hoạt động ca nhạc, hoạt động trải nghiệm và khám phá ẩm thực - văn hóa tại 63 tỉnh thành. Trong khuôn khổ lễ hội cũng sẽ diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Nestlé Việt Nam nhằm phát triển văn hóa ẩm thực Việt.
Trong suốt 88 năm hiện diện tại Việt Nam, MAGGI không chỉ nỗ lực phát triển các sản phẩm đa dạng giúp nâng tầm món ngon cho người tiêu dùng Việt, hơn thế nữa nhãn hàng luôn hướng tới việc phát huy và gìn giữ những nét đặc sắc trong văn hóa ẩm thực Việt Nam. Hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đối tác khác trong lĩnh vực ẩm thực và du lịch, MAGGI tích cực triển khai nhiều hoạt động trong đề án “Biến tấu - vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”, góp phần làm nên dấu ấn đậm nét cho văn hóa ẩm thực Việt Nam trên bản đồ ẩm thực của thế giới.
Phương Nghi
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Bản đồ ẩm thực /
- Nestlé-MAGGI /
- Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt
DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).
VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025
DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025
Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...
Đô thị cuộc sống
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu