Người dân Hà Tĩnh yên tâm sử dụng điện an toàn ổn định trong dịp Tết Nguyên đán 2021

11:30 | 30/01/2021

DNTH: Để đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, cung cấp điện liên tục, ổn định, phục vụ các hoạt động chính trị, kinh kế xã hội của tỉnh nhà trong dịp Tết Nguyên đán, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các bộ phận chức năng và đơn vị trực thuộc thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực hoàn thành những công việc đã vạch ra trong thời gian sớm nhất nhằm phục vụ nhân dân đón Tết, vui xuân.

Hiện nay, lưới điện tỉnh Hà Tĩnh được cấp điện bởi 09 trạm biến áp 110kV với tổng công suất đặt 494 MVA. Trong điều kiện vận hành bình thường, nguồn 110kV đảm bảo để cấp điện liên tục, ổn định cho phụ tải. Tuy nhiên qua phân tích đánh giá, để đảm bảo nguồn trong các trường hợp bất thường (ngoài những nguồn nhận từ hệ thống), Giám đốc Công ty đã chỉ đạo Trung tâm điều khiển xa chủ động làm việc với các Nhà máy điện trên địa bàn để sẵn sàng hỗ trợ khi thiếu nguồn. Đồng thời lập phương thức kết dây cơ bản lưới điện trung thế đảm bảo tối ưu về chất lượng điện năng và cấp điện hỗ trợ khi có sự cố xảy ra.

Ảnh 1 Thay dao cách ly và chỉnh trang TBA ở Điện lực Đức Thọ

Trước đó, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chỉ đạo các đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch, phương án vật tư dự phòng; lập phương án tăng cường kiểm tra thiết bị, đường dây, đặc biệt chú trọng kiểm tra toàn diện các TBA trung gian, các TBA phân phối; bố trí lực lượng kiểm tra xử lý hành lang an toàn điện, tuyệt đối không để xảy ra sự cố do hành lang gây ra… Công ty cũng đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tổ chức kiểm tra, củng cố lại lưới điện thuộc đơn vị mình quản lý, kịp thời khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện, duy trì kiểm tra định kỳ, thường xuyên, đột xuất trang thiết bị an toàn, phòng cháy; phát dọn hành lang tuyến lưới, sửa chữa, thay thế kịp thời các thiết bị kém chất lượng có nguy cơ gây sự cố, theo dõi vận hành non tải, quá tải của MBA để lập phương án xử lý kịp thời…

Song song đó, Công ty cũng quán triệt các đơn vị trực thuộc không thực hiện các công việc phải cắt điện làm mất điện của khách hàng, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố; tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, trực sửa chữa điện; ứng trực xử lý sự cố 24/24 giờ tại đơn vị trong các ngày Lễ, Tết. ..

Đến nay tại các Điện lực trực thuộc, công tác xử lý các khiếm khuyết trên lưới điện gần như đã được thực hiện hoàn chỉnh, sẵn sàng để cấp điện an toàn, liên tục phục vụ nhân dân. Các giải pháp như thay dao cách ly kém chất lượng, thay dây chì, rút ruột MBA để xử lý lệch điện trở cuộn dây hạ thế ngăn ngừa sự cố MBA hay cân đảo pha, đấu nối san tải, vệ sinh TBA …được triển khai đồng bộ và rà soát xử lý kỹ lưỡng.

Ảnh 2 Vệ sinh hotline các thiết bị trong TBA 110kV Thạch Linh

Đối với Đội QLVH lưới điện cao thế, đơn vị cũng đã tiến hành tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ lưới điện, tổ chức cắt điện khắc phục các tồn tại khiếm khuyết trên đường dây và trạm biến áp 110kV; huy động nhân lực, vật tư, phương tiện khẩn trương triển khai và hoàn thành công việc, tăng cường kiểm tra ngày, đêm, lập phương thức vận hành lưới điện phù hợp. Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết, cộng với thời gian vận hành thiết bị lâu năm gây ra nhiều hiện tượng phát nhiệt, hư hỏng thiết bị… Đội đã áp dụng các giải pháp công nghệ mới như sử dụng thiết bị đo phóng điện cục bộ, camera nhiệt, vệ sinh cách điện bằng phương pháp hotline để áp dụng rộng rãi tại các trạm biến áp và đường dây 110kV nhằm giúp ngăn ngừa sự cố, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện liên tục trước, trong và sau Tết.

Ảnh 3 CBCNV đến nhà khách hàng ký cam kết sử dụng điện an toàn trong dịp Tết

Ngoài công tác tăng cường củng cố lưới điện, Công ty cũng tăng cường đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới khách hàng sử dụng điện các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và cách phòng tránh tai nạn điện; tuyên truyền ngăn ngừa các hành vi vi phạm sử dụng điện, đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp dựng cây Nêu ngày Tết vi phạm hành lang an toàn lưới điện. Để triển khai công tác tuyên truyền đạt hiệu quả, ngoài việc cử CBCNV gửi tờ rơi tuyên truyền an toàn điện các hộ dân và các cơ quan, doanh nghiệp, Công ty cũng đã phối hợp cơ quan truyền thanh, truyền hình, báo chí và chính quyền địa phương đẩy mạnh tuyên truyền bảo vệ an ninh, an toàn hành lang lưới điện cao áp trước, sau thời gian diễn ra Đại hội và dịp tết Nguyên Đán Tân Sửu.

Với phương án tối ưu và nhiều giải pháp hợp lý cùng với sự quyết tâm, nỗ lực của toàn thể CBCNV, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã sẵn sàng cung ứng điện ổn đinh, an toàn, hiệu quả để phục vụ người dân đón một năm mới 2021 an lành, hạnh phúc./.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới

DNTH: Việc Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới 15,5 triệu đồng/tháng cho người nộp thuế và 6,2 triệu đồng/người phụ thuộc, áp dụng từ năm 2026 mang lại niềm vui lớn cho người làm công ăn lương. Chính...

Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ

DNTH: Vừa qua, tại xã Bố Hạ, tỉnh Bắc Ninh, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Bố Hạ tổ chức Chương trình trao quà hỗ trợ người dân và học sinh bị thiệt...

Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...

DNTH: Tối 17/10 tại Phòng trà Skyline (36A Hoàng Cầu, Hà Nội), đêm nhạc thiện nguyện “Thắp lửa trái tim” đã diễn ra trong không khí ấm áp và chan chứa yêu thương. Chương trình là hành trình âm nhạc mang thông điệp sẻ chia, hướng về...

“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội

DNTH: Từ ngày 17/10/2025, khu vực sảnh ngoài trụ sở Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tại 22 Ngô Quyền (Hà Nội) sẽ trở thành điểm check-in lý tưởng dành cho mọi người với không gian trang trí “Và tôi cũng yêu em”. Một góc...

Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67

DNTH: Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét cho phép các bộ, cơ quan trung ương và địa phương tiếp tục thực hiện chi trả chế độ nghỉ việc chậm nhất đến ngày 15/10/2025.

Nghĩa cử cao đẹp của sinh viên Trường Đại học Thủy lợi: Trả lại 500 triệu đồng

DNTH: Ngày 8/10/2025, tại Ngân hàng Techcombank số 2 phố Lạc Trung, phường Vĩnh Tuy, TP Hà Nội, em Nhữ Lê Minh đã trả lại 500 triệu đồng cho anh Vương Quốc Ngọc ở Thái Nguyên. Anh Ngọc bày tỏ sự hài lòng và xúc động trước tinh thần ngay...

XEM THÊM TIN