Người giàu chuộng sắm hàng hiệu để tích sản
10:53 | 18/10/2022
DNTH: Nhiều người giàu có sở thích sưu tầm hàng hiệu từ túi xách, xe sang đến bất động sản như một khoản đầu tư sinh lời cho tương lai.
Ng Shubing (Singapore) bắt đầu hành trình sưu tầm túi hàng hiệu sau khi được chồng tặng chiếc túi Chanel Classic Flap. Hiện tại, hai vợ chồng sở hữu 70 chiếc túi hiệu.
Chia sẻ với CNA, Ng và chồng cho biết túi xách hàng hiệu với họ là bộ sưu tập có giá trị vượt thời gian, trở thành món tài sản truyền lại cho con gái giống như mua vàng.
Người giàu mạnh tay chi tiền cho hàng hiệu
Không chỉ riêng cặp vợ chồng doanh nhân người Singapore, giới siêu giàu trên thế giới ngày càng ưa chuộng việc sưu tầm sản phẩm hàng hiệu để tích sản hoặc truyền lại cho con cái.
Thậm chí, theo tiết lộ của giới truyền thông, mức độ xa xỉ cho những bộ sưu tập này ngày càng gia tăng, cho thấy độ chịu chi của nhóm người giàu. Điển hình như tỷ phú - người mẫu Kylie Jenner có hơn 400 túi hiệu và bộ sưu tập xe sang, hay bộ sưu tập bất động sản gồm cả một hòn đảo tại Hawaii của "ông trùm" tập đoàn phần mềm Oracle - Larry Ellison.
Một chuyên gia trong lĩnh vực hàng hiệu cho biết sản phẩm xa xỉ là khoản đầu tư lý tưởng bởi chúng giữ được giá trị theo thời gian và có thể bán lại với giá cao hơn. Riêng sản phẩm túi xách xa xỉ đã tăng giá trị 7% trong 12 tháng, theo Knight Frank Luxury 2021.
Xu hướng sắm hàng hiệu như một kênh tích lũy tài sản hoặc truyền lại cho thế hệ sau cũng đang gia tăng thời gian gần đây tại Việt Nam, trong bối cảnh lượng người có tài sản trên 30 triệu USD (khoảng 680 tỷ đồng) sẽ vượt mốc 1.500 vào năm 2026, theo “Báo cáo Thịnh vượng 2022” (Wealth Report) của Knight Frank.
Bất động sản hàng hiệu - kênh tích sản mới
Chị Kiều Anh (TP.HCM) - một doanh nhân ngành thẩm mỹ - chia sẻ chị có sở thích sưu tập túi xách, đồng hồ thương hiệu xa xỉ khoảng chục năm nay. Đặc biệt sau khi hai cô con gái ra đời, chị càng mạnh tay chi tiền mua nhiều hơn, đồng thời mở rộng danh mục sang bất động sản hàng hiệu.
"Tôi xem những sản phẩm hàng hiệu là món tài sản tích lũy có thể sinh lời dành cho các con sau này. Giá trị của chúng sẽ ngày càng tăng theo thời gian", chị Kiều Anh cho hay.
Bất động sản hàng hiệu là một trong những sản phẩm hàng hiệu đang được nhiều người giàu săn đón, thậm chí là sưu tầm. Một nhà phân tích cho biết sở hữu bất động sản hàng hiệu không chỉ là mua đất hay nhà ở, mà cũng là một suất đầu tư, càng để lâu qua nhiều đời càng tăng giá.
Grand Marina, Saigon - dự án bất động sản hàng hiệu đầu tiên của Marriott tại Việt Nam - cũng đang thu hút số lượng khách hàng đầu tư với nhu cầu tích sản. Chuyến đi trải nghiệm phong cách sống hàng hiệu của Grand Marina, Saigon tại Bangkok vừa qua là dịp để nhiều khách hàng trải lòng về nhu cầu của họ với các căn hộ hàng hiệu tại dự án.
Trải nghiệm phong cách sống hàng hiệu Khách hàng Việt hào hứng với chuyến đi trải nghiệm phong cách sống hàng hiệu của Grand Marina, Saigon tại Bangkok do Masterise Homes tổ chức.
Anh Đạt (TP.HCM) chia sẻ: “Với tôi, sở hữu căn hộ hàng hiệu tại Grand Marina, Saigon là cơ hội tích sản, một kênh để ‘cất tiền’ vì sự độc đáo của dự án cũng như giá trị thương hiệu Marriott”.
Anh Phú (Hà Nội) - một khách hàng khác của Grand Marina, Saigon - cho biết quyết định mua của anh xuất phát từ con cái: “Tôi tin rằng các cháu sẽ thích sống ở những nơi như vậy bởi đem đến trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc", anh Phú chia sẻ.
Ông Gibran Bukhari - Giám đốc khối Kinh doanh Masterise Homes - nhận định bất động sản hàng hiệu chỉ mới xuất hiện tại Việt Nam, song được kỳ vọng có nhiều dư địa phát triển do đáp ứng nhu cầu sưu tập để tích sản hoặc truyền lại cho con của giới thượng lưu.
"Không chỉ sở hữu không gian sống, mỗi chủ nhân còn sở hữu một tác phẩm nghệ thuật với giá trị gia tăng theo thời gian cũng như các bộ sưu tập hàng hiệu quý hiếm khác", ông cho hay.
Bảo Vy
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Grand Marina /
- Vạn thịnh phát /
- Saigon /
- Masterise Group /
- hàng hiệu /
- Techcombank /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
GELEX triển khai Dự án Văn hóa doanh nghiệp
DNTH: Với tầm nhìn trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam, là biểu tượng của Tăng trưởng – Hiệu quả - Bền vững, GELEX chính thức khởi động Dự án Văn hóa doanh nghiệp từ tháng 6/2025. Đây là bước đi chiến lược nhằm...
GELEX đặt mục tiêu doanh thu kỷ lục gần 38.000 tỷ đồng năm 2025, cổ tức 10%
DNTH: GELEX đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 gần 38.000 tỷ đồng, tăng trưởng 2 con số so với năm 2024. Đây là mức doanh thu cao kỷ lục của tập đoàn sau hơn 3 thập kỷ phát triển.
GELEX thành lập công ty con về đầu tư
DNTH: Công ty TNHH Đầu tư GELEX có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, do GELEX sở hữu 100%.
HSBC thu xếp thành công giao dịch bảo lãnh khoản vay không ràng buộc 79 triệu USD cho GELEX
DNTH: Giao dịch này không chỉ giúp GELEX đa dạng hóa nguồn vốn với chi phí cạnh tranh, mà còn mở rộng khả năng tiếp cận các định chế tài chính hàng đầu thế giới – mà không cần cam kết mua hàng hoặc ràng buộc thương mại với bên...
GELEX lần thứ 3 lọt top 50 doanh nghiệp tăng trưởng xuất sắc Việt Nam
DNTH: Công ty cũng luôn duy trì thứ hạng trong Top 500 Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2025 dựa trên các tiêu chí chính như: tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) về doanh thu, tổng tài sản, vốn chủ sở hữu, lợi nhuận trước thuế,...
Quý 1/2025, lợi nhuận GELEX tăng 67,8% so với cùng kỳ
DNTH: Cả doanh thu và lợi nhuận trước thuế của GELEX đều tăng trưởng 2 con số, trong đó lợi nhuận trước thuế tăng tới 67,8% so với cùng kỳ, tiếp nối đà tăng trưởng kép 1 thập kỷ qua của Tập đoàn.
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu