Người tiêu dùng ưu tiên chọn hàng Việt trong ‘mùa COVID-19’

15:59 | 26/05/2021

DNTH: Theo báo cáo Xu hướng của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021, do Công ty AC Nielsen Việt Nam thực hiện, năm 2020 đã để lại nhiều thách thức cho ngành bán lẻ nội địa do ảnh hưởng của dịch COVID-19 lẫn thiên tai, khiến sức mua thị trường giảm sút.

Saigon Co.op xác định định hướng năm 2021 sẽ đa dạng hóa các loại hình bán lẻ. Ảnh: VGP/Minh Thi

Trong bối cảnh đó, khách hàng có xu hướng trung thành hơn với những thương hiệu bán lẻ thuần Việt vì những ưu điểm mà chỉ có một đơn vị dày dạn kinh nghiệm và lâu đời trên thị trường mới tích lũy được.

Nền kinh tế bị tác động mạnh bởi dịch COVID-19, người tiêu dùng trở nên nhạy cảm hơn với giá ở các nhóm hàng quen thuộc như thực phẩm tươi sống, chăm sóc cá nhân/nhà cửa và tiêu dùng hằng ngày. Họ tìm kiếm chương trình khuyến mãi hấp dẫn và sản phẩm giá tốt giá thấp thông qua tờ rơi và thông tin từ người quen, nhưng vẫn chú trọng vào chất lượng và sự tiện lợi.

Theo báo cáo của AC Nielsen Việt Nam, nhóm khách hàng (nữ, có gia đình, từ 25-49 tuổi, có công việc ổn định), đã chọn Co.opmart (hệ thống siêu thị trực thuộc Liên hiệp HTX TM TPHCM-Saigon Co.op) là thương hiệu hàng đầu để mua sắm và gắn bó. Lý do được nêu ra là thương hiệu Việt này có dịch vụ khách hàng tận tâm, vị trí mua sắm thuận tiện, có nhiều ưu đãi dành cho những cấp độ và nhóm khách hàng khác nhau.

Bên cạnh các chương trình thường xuyên được tổ chức trên toàn hệ thống, Co.opmart còn đặc biệt ghi điểm bằng hàng nhãn riêng Co.op. Với 3 nhóm happy, select, finest tương ứng với các phân khúc khách hàng khác nhau, hàng nhãn riêng Co.op có giá cạnh tranh và chất lượng tốt.

Nhờ khả năng am hiểu thị trường và vị thế của thương hiệu thuần Việt lâu đời, Co.opmart đã đóng vai trò quan trọng để Saigon Co.op duy trì được mức tăng trưởng dương trong năm 2020, đồng thời vững vàng vị thế “Bạn của mọi nhà”.

Thực tế cho thấy, những diễn biến của năm 2020 đã làm cho thị trường bán lẻ bị phân hóa rõ ràng hơn. Ở mặt tích cực, nó giúp cho các nhà bán lẻ biết rõ và tập trung hơn với đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Trong đó, tốc độ chuyển biến của nhóm khách hàng cao cấp diễn ra gấp 4-5 lần so với những năm trước.

Vì vậy, năm 2021 Saigon Co.op đẩy mạnh hình ảnh mới gắn với chuỗi siêu thị cao cấp Finelife tại các thành phố lớn để phục vụ nhóm khách hàng thu nhập cao, bên cạnh đó là tăng cường số lượng lẫn chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng.

“Saigon Co.op xác định định hướng năm 2021 sẽ đa dạng hóa các loại hình bán lẻ, phấn đấu dẫn đầu thị trường về chất lượng hàng hóa, vệ sinh an toàn thực phẩm; đẩy mạnh phát triển hàng nhãn riêng, hoàn thiện chuỗi cung ứng theo hướng hiện đại. Trong năm nay, Saigon Co.op đặt mục tiêu thêm 136 điểm bán, mở rộng độ phủ lên 44/63 tỉnh, thành phố trên cả nước, 2 triệu lượt khách mỗi ngày, tốc độ tăng trưởng 8-10%/năm”, đại diện Saigon Co.op cho biết thêm.

Minh Thi

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Bao giờ giá vàng mới hạ nhiệt?

DNTH: Giá vàng trong nước và thế giới liên tiếp tăng mạnh, lập đỉnh mới, khiến người dân hoang mang. Nhiều người mua vào thì sợ “ôm đỉnh”, chờ giá giảm thì thị trường lại tăng cao hơn. Câu hỏi đặt ra, đến bao giờ giá vàng...

Tháng 8, CPI cả nước tăng 0,05%

DNTH: Cục Thống kê, Bộ Tài chính vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 8 tăng 0,05% so với tháng trước chủ yếu do giá nhà ở thuê và ăn uống ngoài gia đình tăng. So với tháng 12/2024, CPI tháng 8 tăng 2,18%; tăng 3,24% so với cùng kỳ...

Giá vàng tăng mạnh chưa có dấu hiệu hạ nhiệt

DNTH: Giá vàng châu Á tiếp tục tăng mạnh, trên mốc kỷ lục 3.500 USD/ounce trong phiên chiều 2/9, giữa lúc đồng USD suy yếu và kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sớm cắt giảm lãi suất trong tháng 9/2025 gia tăng, làm tăng sức hấp dẫn...

Việt Nam đã xuất khẩu gần 5,9 triệu tấn gạo

DNTH: Theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam, xuất khẩu gạo của Việt Nam đến ngày 15/8 đạt 5,875 triệu tấn với giá trị 3,007 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 tăng 2,88% về số lượng và giảm 16% về giá trị.

Đồ lưu niệm sôi động, hút khách trước đại lễ Quốc khánh 2/9

DNTH: Những ngày này, tại Hà Nội, nơi sắp diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mọi hoạt động hưởng ứng càng trở nên sôi động. Phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều cửa...

Kiểm soát giá vé máy bay và hoạt động bán vé dịp 19/8 và 2/9

DNTH: Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký văn bản về công tác bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9; trong đó, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vận chuyển...

XEM THÊM TIN