Nhiều cơ hội xuất khẩu cho cá tra Việt Nam sang thị trường Anh

09:13 | 09/04/2022

DNTH: Cuộc xung đột Nga - Ukraine đang mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm cá tra sang thị trường Anh trong thời gian tới.

Theo thông tin từ Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Viết Nam (VASEP), tính đến nửa đầu tháng 3/2022, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 9,5 triệu USD, giảm 9,3% so với cùng kỳ năm trước. Trước đó năm 2021, giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường này chỉ đạt trên 51 triệu USD, giảm 20,8% so với năm 2020.

Ảnh chụp Màn hình 2022-04-09 lúc 09.26.37
Anh được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp cá tra Việt Nam. Ảnh minh họa.

Trong năm 2021, có đến gần 60 doanh nghiệp cá tra tham gia xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh và 2 tháng đầu năm nay cũng có gần 20 doanh nghiệp tích cực đẩy mạnh xuất cá tra sang thị trường này.

Từ trước tới nay, Anh vẫn được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng cho doanh nghiệp cá tra Việt Nam với nhiều sản phẩm đa dạng từ đông lạnh tới giá trị gia tăng như: cá tra phile đông lạnh, cá tra cắt khúc/cắt khoanh đông lạnh, cá tra tẩm bột chiên đông lạnh, cá tra cắt portion đông lạnh, cá basa kho tộ, cá tra nguyên con đông lạnh, cá tra xiên que tẩm bột gia vị đông lạnh, canh chua cá tra đông lạnh, da cá tra sấy khô…

Tháng 3/2022 khi cuộc xung đột Nga - Ukraine diễn ra, Chính phủ Anh đã công bố cấm xuất khẩu các mặt hàng xa xỉ phẩm sang Nga và tăng thuế nhập khẩu lên tới 35% đối với hàng trăm mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Nga, trong đó có sản phẩm cá thịt trắng.

Theo tính toán, sự sụt giảm lượng cá thịt trắng đột ngột này của Anh có thể đẩy giá nguyên liệu thủy sản tại thị trường này tăng ít nhất từ 20 - 30% so với trước, các nhà nhập khẩu của Anh đang gặp nhiều khó khăn để tìm nguồn sản phẩm thay thế, giảm thiểu sự thiệt hại cho người tiêu dùng.

Do đó, có thể nói, đây là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp cá tra Việt Nam có thể nắm bắt để đẩy mạnh doanh số bán hàng ở thị trường này.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ

DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%

DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng

DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt

DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%

DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng

DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...

XEM THÊM TIN