Nhiều thương hiệu thời trang dính nghi vấn 'đội lốt' hàng Việt

16:10 | 12/11/2019

DNTH: Việc mập mờ trong việc ghi nhãn mác hàng hóa của hàng loạt thương hiệu thời trang bị phát hiện trong thời gian gần đây khiến người tiêu dùng lo lắng.

Đầu tháng 11, Đội Quản lý thị trường số 17 thuộc Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện, tại một cơ sở may mặc có hành vi cắt tem nhãn trên các sản phẩm quần áo có nguồn gốc nước ngoài, đính thay bằng nhãn hiệu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như NEM, IFU…

Đáng chú ý là, toàn bộ số hàng hóa khi phát hiện là hàng nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng cơ sở hoàn toàn không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc với tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn (tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng).

4 tấn quần áo với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng

4 tấn quần áo với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng

Đến thời điểm hiện tại, Cục QLTT Hà Nội đang tiến hành xác minh nguồn gốc số hàng hóa vi phạm nhãn hiệu kể trên.

Dư luận lại có dịp đặt dấu hỏi lớn bởi cung cách làm ăn của các doanh nghiệp này. Như Công ty CP Thương mại NEM với hệ thống gần 60 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó tập trung nhiều nhất tại Hà Nội (16 cửa hàng) và TP.HCM (7 cửa hàng) hầu hết trên các tuyến phố lớn.

Tương tự với NEM, IFU Fashion với hệ thống gồm 18 cửa hàng trên toàn quốc, nhưng hãng thời trang này hiện đang đóng trang web vô thời hạn mà không thông báo lý do. Ngay cả fanpage IFU fashion cũng bất ngờ khoá không lý do.

Theo giới thiệu trên website của hãng, hiện mỗi tháng, thương hiệu NEM cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang. Chiến dịch truyền thông của NEM hướng tới tài trợ độc quyền cho giới MC, người mẫu, người nổi tiếng và quảng bá trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, hoạt động của NEM có phần sa sút. Theo đánh giá của Stripe International tại thời điểm đàm phán thâu tóm, NEM là hãng thời trang công sở lớn thứ 2 tại Việt Nam, tốc độ mở mới hơn 10 cửa hàng mỗi năm và doanh thu đạt mức tăng trưởng 20%/năm.

Sau khi mua lại NEM, Stripe International tin tưởng hãng thời trang Việt Nam này có khả năng đạt được kế hoạch doanh thu 26 triệu USD trong năm 2017 (khoảng gần 600 tỷ đồng). Tuy nhiên, cho đến nay, thương vụ trên có thành công hay không, giá trị thương vụ là bao nhiêu vẫn chưa được tiết lộ.

Sau vụ Khaisilk đến những lùm xùm này, các tín đồ thời trang trong nước thực sự thất vọng với cách làm ăn của các doanh nghiệp này.

 

Theo Hằng Vương (THCL t/h)

https://thuonghieucongluan.com.vn/nhieu-thuong-hieu-thoi-trang-dinh-nghi-van-doi-lot-hang-viet-a83377.html

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare

DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam

DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia

DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng

DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai

DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam

DNTH: Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp...

XEM THÊM TIN