Nhiều thương hiệu thời trang dính nghi vấn 'đội lốt' hàng Việt

16:10 | 12/11/2019

DNTH: Việc mập mờ trong việc ghi nhãn mác hàng hóa của hàng loạt thương hiệu thời trang bị phát hiện trong thời gian gần đây khiến người tiêu dùng lo lắng.

Đầu tháng 11, Đội Quản lý thị trường số 17 thuộc Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội đã kiểm tra và phát hiện, tại một cơ sở may mặc có hành vi cắt tem nhãn trên các sản phẩm quần áo có nguồn gốc nước ngoài, đính thay bằng nhãn hiệu của các thương hiệu thời trang nổi tiếng như NEM, IFU…

Đáng chú ý là, toàn bộ số hàng hóa khi phát hiện là hàng nhập khẩu từ nước ngoài, nhưng cơ sở hoàn toàn không xuất trình được hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc với tổng khối lượng hàng hóa khoảng 4 tấn (tổng trị giá hàng hóa khoảng 2 tỷ đồng).

4 tấn quần áo với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng

4 tấn quần áo với tổng trị giá khoảng 2 tỷ đồng

Đến thời điểm hiện tại, Cục QLTT Hà Nội đang tiến hành xác minh nguồn gốc số hàng hóa vi phạm nhãn hiệu kể trên.

Dư luận lại có dịp đặt dấu hỏi lớn bởi cung cách làm ăn của các doanh nghiệp này. Như Công ty CP Thương mại NEM với hệ thống gần 60 cửa hàng trên toàn quốc, trong đó tập trung nhiều nhất tại Hà Nội (16 cửa hàng) và TP.HCM (7 cửa hàng) hầu hết trên các tuyến phố lớn.

Tương tự với NEM, IFU Fashion với hệ thống gồm 18 cửa hàng trên toàn quốc, nhưng hãng thời trang này hiện đang đóng trang web vô thời hạn mà không thông báo lý do. Ngay cả fanpage IFU fashion cũng bất ngờ khoá không lý do.

Theo giới thiệu trên website của hãng, hiện mỗi tháng, thương hiệu NEM cho ra mắt trên 500 mẫu thời trang. Chiến dịch truyền thông của NEM hướng tới tài trợ độc quyền cho giới MC, người mẫu, người nổi tiếng và quảng bá trong nhiều bộ phim, chương trình truyền hình.

Tuy nhiên trong những năm gần đây, hoạt động của NEM có phần sa sút. Theo đánh giá của Stripe International tại thời điểm đàm phán thâu tóm, NEM là hãng thời trang công sở lớn thứ 2 tại Việt Nam, tốc độ mở mới hơn 10 cửa hàng mỗi năm và doanh thu đạt mức tăng trưởng 20%/năm.

Sau khi mua lại NEM, Stripe International tin tưởng hãng thời trang Việt Nam này có khả năng đạt được kế hoạch doanh thu 26 triệu USD trong năm 2017 (khoảng gần 600 tỷ đồng). Tuy nhiên, cho đến nay, thương vụ trên có thành công hay không, giá trị thương vụ là bao nhiêu vẫn chưa được tiết lộ.

Sau vụ Khaisilk đến những lùm xùm này, các tín đồ thời trang trong nước thực sự thất vọng với cách làm ăn của các doanh nghiệp này.

 

Theo Hằng Vương (THCL t/h)

https://thuonghieucongluan.com.vn/nhieu-thuong-hieu-thoi-trang-dinh-nghi-van-doi-lot-hang-viet-a83377.html

Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam

DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...

Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất

DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...

The Banker vinh danh SHB là ngân hàng của năm 2025

Ngày 3/12, tại London (Anh), Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được The Banker vinh danh là “Ngân hàng của năm 2025” (Bank of the Year 2025) – một trong những giải thưởng uy tín và được mong đợi nhất của ngành tài chính – ngân hàng toàn...

Sơn Hải: Trúng thầu cao tốc tại Lâm Đồng, sẻ chia với đồng bào vùng lũ Đắk Lắk

DNTH: Không chỉ thể hiện năng lực với việc trúng thầu dự án cao tốc trọng điểm, Tập đoàn Sơn Hải còn cho thấy trách nhiệm xã hội qua những hoạt động thiết thực, hỗ trợ người dân vùng thiên tai.

Bay Côn Đảo chỉ từ 0 đồng với “3 ngày vàng” siêu ưu đãi của Vietjet

DNTH: Chào mừng các chuyến bay kết nối Hà Nội, TP.HCM – Côn Đảo được Vietjet khai thác trở lại từ 03/12/2025, Vietjet dành tặng khách hàng ưu đãi “3 ngày vàng” hấp dẫn với vé 0 đồng (chưa bao gồm thuế, phí) áp dụng từ nay đến...

Văn hoá học tập - Chìa khóa để doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững

DNTH: Nhờ xây dựng một văn hóa học tập nhất quán từ lãnh đạo đến nhân viên, ROX Group duy trì được nhịp độ tăng trưởng và trở thành một trong những “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”, “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á”. Bài học...

XEM THÊM TIN