Nhộn nhịp mua chocolate trong ngày Lễ Tình Nhân, giá hoa hồng tăng đột biến

16:05 | 14/02/2019

DNTH: Valentine hay còn gọi là ngày Lễ Tình nhân. Ngay từ sáng sớm, các cửa hàng bán hoa, chocolate đã sẵn sàng chờ khách đến mua. Dạo quanh một số cơ sở kinh doanh trên phố Hà Nội, hàng hoa vắng người mua, nhưng tại cửa nơi bán chocolate thì luôn nhộn nhịp người ra vào.

Giá hoa hồng tăng đột biến
Không khí chuẩn bị cho ngày Lễ Valetine đã được các đơn vị, cơ sở kinh doanh chuẩn bị từ nhiều ngày nay phục vụ nhu cầu của khách hàng. Ngay từ sáng sớm, các cửa hàng bán hoa cũng lác đác người mua hoa đi tặng. Theo chia sẻ của một số cửa hàng hoa, ngày Valentine thường không có nhiều người mua hoa như dịp 20/10, 8/3 hay 20/11. Bởi vì họ có nhiều lựa chọn khác để mua làm quà tặng. Những người kinh doanh hoa cũng vì thế không gom nhiều hoa. Số lượng hoa tại các cửa hàng chỉ nhỉnh hơn ngày thường chút ít.
Tuy số lượng người mua không tăng là mấy, nhưng các cửa hàng kinh doanh hoa đã đội giá lên rất cao. Đặc biệt, giá bán các loại hoa hồng tăng gấp từ 2-5 lần so với ngày thường.
Giá hoa đã tăng, nhưng cũng không quá cao so với những dịp kể trên. Hoa hồng vườn do các nhà vườn Hà Nội trồng có giá dao động từ 70.000 – 200.000 đồng/chục bông, tăng gấp từ 2-4 lần ngày thường. Bán lẻ bông đã có bao gói nilon mỗi bông từ 15-25.000 đồng. Hoa hồng thơm nữ hoàng do các nhà vườn Hà Nội trồng có giá 50.000 đồng/chục bông, tăng giá gấp 2 lần so với ngày thường.
Giá hoa hồng nhập khẩu bông to có giá 30.000 – 50.000 đồng/bông bán lẻ, tuỳ theo loại đẹp hay không. Các giỏ hoa cũng tăng giá từ 30 – 50% so với ngày thường. Giỏ hoa hồng nhỏ giá thấp cũng từ trên 200.000 đồng đến 600.000 đồng/giỏ, tuỳ loại hoa cắm trong đó.
Theo các cửa hàng kinh doanh hoa, chiều qua số lượng khách hàng đã mua hoa khá đông, vì sau giờ làm họ hẹn nhau đi ăn và tặng hoa luôn. Có những cửa hàng hoa làm đến 10 giờ đêm chưa hết khách mua. Nhận định về nhu cầu mua hoa, các chủ cửa hàng cho biết: Chiều nay (14/2) sẽ có khá đông người mua hoa hồng đi tặng và họ đã chuẩn bị đủ cơ số hoa để phục vụ nhu cầu của khách.
Chocolate đắt hàng
Ngay từ sáng sớm, các cửa hàng kinh doanh chocolate đã đón khá nhiều khách đến mua làm quà tặng. Không chỉ có nam giới mà khá nhiều nữ giới cũng mua.
Chị Mai Anh chia sẻ: Mình nghĩ ngày Valentien là để những người yêu nhau mua quà tặng cho nhau, không cứ gì là nam giới. Trao đi thì sẽ nhận lại mà. Trao quà tặng mình nhận lại bạn trai lời yêu thương.
Anh Quý mua tặng vợ chocolat ngày 14/2 chia sẻ: Trưa nay mình hẹn vợ cùng đi ăn cơm, trên đường đi làm tiện có cửa hàng mình mua chocolate tặng bà xã. Mình muốn có một buổi trưa 2 vợ chồng tình cảm như những ngày còn yêu nhau, đi ăn, cùng ăn chocolate, uống cafe và nghe nhạc. Chỉ vậy đã đủ làm mới tình cảm.
Chủ cửa hàng bán chocolate trên đường Trần Duy Hưng chia sẻ: Sáng nay có khá nhiều người mua chocolate. Những hộp quà hình trái tim được nhiều người lựa chọn nhất. Năm nay, cửa hàng cũng ứng cả hàng nội và hàng nhập khẩu. Các sản phẩm chocolate nội năm nay làm mẫu mã rất đẹp, chất lượng cũng khá ngon. Sinh viên, thanh niên ít tiền thì thường mua hàng nội, vì giá rẻ. Những anh/chị đi xe ô tô đến thì đều mua hàng nhập khẩu, đóng gói đẹp.
Giá mỗi hộp chocolate nội chỉ từ 60.000 đồng đến 200.000 đồng/hộp. Giá bán các hộp chocolate ngoại có giá từ trên 250.000 – 600.000 đồng/hộp.
Sau đây là một số hình ảnh mua hoa hồng, chocolate trong buổi sáng ngày 14/2 tại một số cửa hàng của Hà Nội:

Theo Báo KTĐT

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt

DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

XEM THÊM TIN