Những cầu vượt làm thay đổi diện mạo Hà Nội

15:07 | 11/09/2020

DNTH: Sau 2 cầu vượt nhẹ khánh thành năm 2012 là Tây Sơn và Láng Hạ, đến nay Hà Nội đã có 12 cây cầu bắc qua các ngã tư trọng điểm, giúp giảm ùn tắc giao thông.

nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt nhẹ đầu tiên tại thủ đô là Tây Sơn - Chùa Bộc. Công trình được khởi công ngày 21/1/2012, khánh thành 26/4/2012, dài hơn 249 m, tổng mức đầu tư 65,5 tỉ đồng.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cùng thời điểm đó, cầu vượt Láng Hạ tại ngã tư Thái Hà - Huỳnh Thúc Kháng cũng được thông xe. Cầu này dài 189 m, tổng kinh phí hơn 67 tỉ đồng. Theo thiết kế, cả hai cầu này chỉ dành cho các phương tiện có tải trọng dưới 3 tấn, lưu thông với tốc độ không quá 25 km/h. Các phương tiện không được lưu thông qua cầu gồm: xe thô sơ, xe buýt, ôtô chở khách trên 9 chỗ ngồi, ôtô tải có trọng lượng trên 3 tấn, máy kéo và xe máy thi công chuyên dùng và người đi bộ.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt Lê Văn Lương hơn 200 tỉ đồng tại nút giao Láng - Láng Hạ, dài 315 m, rộng 9 m với 2 làn ôtô, 2 làn xe máy, khởi công ngày 11/5/2012, thông xe tháng 11/2012. Cầu có kết cấu nhịp dầm thép kết hợp bê tông cốt thép, tổng trọng lượng dầm thép của công trình lên đến trên 1.000 tấn. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 3 của Hà Nội.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt nhẹ thứ 4 của Hà Nội là Nguyễn Chí Thanh - Trần Duy Hưng, cắt ngang các tuyến đường Láng, Nguyễn Khang, Nguyễn Ngọc Vũ thông xe từ tháng 12/2012. Cầu dài 315 m, rộng 16 m với 4 làn xe chạy hai chiều, được làm bằng trụ bê tông cốt thép, dầm thép hộp chịu xe trọng tải lên đến 80 tấn. Tổng số vốn đầu tư 348 tỉ đồng.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt nhẹ thứ 6 của thủ đô là Trần Khát Chân tại nút giao Bạch Mai - Phố Huế, khánh thành tháng 8/2013. Cầu dài trên 352,4 m được xây dựng bằng kết cấu thép lắp ghép, gồm 2 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp, tổng mức đầu tư hơn 181 tỉ đồng từ vốn ngân sách thành phố.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt Liễu Giai tại nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã. Công trình được khởi công từ ngày 6/6/2013 với tổng mức đầu tư 360 tỉ đồng, trục thông theo hướng Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai với quy mô 4 làn xe (2 chiều), chiều dài cầu và đường dẫn 484 m, mặt cắt ngang cầu 16 m. Cầu đảm bảo cho các loại xe buýt có thể lưu thông. Đây cũng là cây cầu vượt nhẹ thứ 7 tại nội thành Hà Nội được lắp đặt đưa vào sử dụng.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Thông xe từ tháng 5/2016 sau 5 tháng thi công, cầu vượt nhẹ thứ 8 của Hà Nội nối hai tuyến đường Nguyễn Chánh - Hoàng Minh Giám có tổng mức kinh phí đầu tư xây dựng cầu là 148 tỉ đồng, được áp dụng công nghệ thi công cọc vít NS Ecopile giúp làm giảm tiếng ồn, độ rung chấn thấp. Tổng chiều dài của cầu vượt gần 600 m, bề mặt rộng cầu là 9 m. Cầu vượt có tác dụng tách dòng xe từ đường Hoàng Minh Giám sang Nguyễn Chánh và ngược lại; giao cắt khác với đường Trần Duy Hưng nhằm tăng năng lực lưu thông.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt nhẹ thứ 9 của thủ đô nối Ô Đống Mác, Trần Khát Chân với Nguyễn Khoái thông xe tháng 12/2016. Với thiết kế chiều dài 232 m, chiều rộng 12 m, tĩnh không thông xe gần 5 m cùng 2 làn ôtô và 2 làn xe hỗn hợp với tổng mức đầu tư gần 166 tỉ đồng. Đây là một trong những công trình giao thông cấp bách nhằm cải thiện tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều năm.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt An Dương - Thanh Niên được khởi công tháng 9/2017 với mức đầu tư gần 312 tỉ đồng. Cầu có chiều dài 271 m, rộng 10 m, được lắp đặt, xây dựng bằng kết cấu tường chắn bê tông cốt thép dạng chữ L. Cầu vượt này gồm 7 nhịp, dài 30 - 45 - 60 m. Mỗi nhịp được tổ hợp từ nhiều đốt dầm nhỏ; mỗi đốt dài khoảng 13 m, nặng 40 tấn. Đây là cây cầu vượt nhẹ thứ 11 của Hà Nội.
nhung cau vuot lam thay doi dien mao ha noi
Cầu vượt Nguyễn Văn Huyên cắt ngang qua đường Hoàng Quốc Việt, mới khánh thành hôm 28/8, nối địa bàn các quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Tây Hồ. Cầu gồm 5 nhịp, 4 làn xe, tổng chiều dài 278 m. Tổng mức đầu tư dự án khoảng 560 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách.

Theo Zingnews

Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm

DNTH: Liên quan dự án đường Nguyễn Văn Linh, ngày 16/12, nhiều người dân đứng ở đường Nguyễn Viết Xuân, phường Hội Phú (tỉnh Gia Lai) phóng tầm mắt có thể nhìn thấy đường Trường Chinh và Lê Thánh Tôn.

“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con

DNTH: An cư tại Vinhomes Green Paradise không chỉ là quyết định về nơi ở, mà là món quà giá trị nhất cha mẹ có thể dành cho con: một tuổi thơ được nuôi dưỡng giữa thiên nhiên thuần khiết, được chăm sóc bởi hệ tiện ích y tế - giáo...

Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long

DNTH: Có một câu đúc kết kinh điển mà giới đầu tư địa ốc vẫn nói với nhau - về yếu tố quyết định tạo nên sức hấp dẫn cho một dự án bất động sản: vị trí, vị trí và vị trí.

Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh

DNTH: Tại Trường Tiểu học Đống Đa (phường Kim Liên, Hà Nội), giờ học Giáo dục địa phương đang trở thành điểm nhấn trong chương trình giảng dạy, góp phần hình thành tư duy sáng tạo và nhân cách cho học sinh.

Masterise Group và hành trình 'lớn lên cùng đất nước': Từ phát triển đô thị đến kiến tạo hạ tầng quốc gia

DNTH: Hạ tầng luôn là “phần cứng” của quốc gia – nhưng đằng sau những tuyến đường hay cây cầu, còn là câu chuyện về tầm nhìn, khát vọng và tinh thần kiến quốc.

Dự kiến cưỡng chế những hộ dân còn lại tại Dự án đường Nguyễn Văn Linh vào ngày 24/11

DNTH: Dự án đường Nguyễn Văn Linh (thuộc Khu dân cư đường Nguyễn Văn Linh) được xem là mạch máu giao thông quan trọng, chạy qua hai phường Hội Phú và Diên Hồng ở phía Tây tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, suốt thời gian qua, tiến độ thi công đã...

XEM THÊM TIN