Niềm đam mê mãnh liệt và khát khao mang thương hiệu áo dài Huế ra thế giới bên ngoài
13:22 | 12/09/2023
DNTH: Là cử nhân ngành Công nghệ thông tin, đến với áo dài như một cái duyên, bắt đầu với vai trò là người mẫu trình diễn, rồi từng bước gặt hái được những thành công trên các cương vị mới, đến bây giờ tà áo dài Huế không chỉ là sự gắn bó, là niềm đam mê mà còn là cái nghiệp đối với cô gái trẻ - Nhà thiết kế Giang Thanh.
Là người Huế chính gốc, lớn lên với những ký ức về tà áo dài của những người bà, người mẹ, người chị, của những tà áo dài nữ sinh chiều chiều thướt tha trên những con đường của đất cố đô, Giang Thanh yêu Huế, có lẽ còn nhiều hơn cả những gì mà cô gái trẻ từng nghĩ.
Cũng bởi vì yêu nên lúc đi xa mới là lúc nhận ra tình cảm của mình rõ hơn bao giờ hết. Vì lý do cá nhân, quyết định rời xa Huế để đến định cư tại Úc vào năm 2014, tình yêu với Huế, với tà áo dài của Giang Thanh càng mãnh liệt. "Lúc rời xa quê là lúc tôi có cảm giác thèm mặc áo dài ghê gớm. Nhưng lúc đó, tôi là người mẫu chứ không phải nhà thiết kế nên dù có khao khát đến đâu cũng chỉ dừng lại ở việc được thả hồn mình trên sân khấu trong tà áo dân tộc", Giang Thanh tâm sự về quãng thời gian xa quê trước đó.
Giống như người ta thường nói, có duyên ắt sẽ gặp lại và gắn bó. Cái duyên của Giang Thanh với áo dài Huế một lần nữa trở nên mật thiết hơn khi cô giành được cú đúp danh hiệu Hoa hậu khả ái và Á hậu 3 Hoa hậu áo dài tổ chức tại Melbourne (Úc) vào năm 2017. Cũng chính lúc này, ngọn lửa ước mơ lan tỏa vẻ đẹp của áo dài đi muôn nơi cháy bùng trong tâm hồn cô gái trẻ. Và để giấc mơ ấy trọn vẹn hơn, Giang Thanh đã cùng cộng sự của mình lên ý tưởng thành lập thương hiệu thời trang áo dài Vietcharm. Để biến ý tưởng thành hiện thực, Giang Thanh quyết định về lại Việt Nam để tìm hiểu thêm về thị trường và các thiết kế.
"Tôi đã về nước, gặp gỡ, trao đổi và ký kết hợp tác cùng 2 nhà thiết kế áo dài Huế nổi tiếng là Nhà thiết kế Khánh Shyna và Viết Bảo. Thời gian đầu khởi nghiệp, tôi gặp rất nhiều khó khăn khi mang áo dài Huế sang Úc. Đầu tư cơ sở vật chất đắt đỏ, phí vận chuyển cao, nhu cầu khách hàng khác với tư duy bản thân. Tuy nhiên, ai cũng thế, khởi nghiệp không tránh khỏi những lúc gian nan. Quan trọng là tinh thần và tình yêu với áo dài không bao giờ cạn", CEO của Vietcharm cho biết.
Giang Thanh đã mang áo dài đi trình diễn khắp nơi trên sứ sở Kangaroo. Vietcham còn tài trợ áo dài cho cuộc thi Miss Melbourne năm 2018, tham gia trình diễn tại International Culture Festival do Crown Melbourne tổ chức; lưu diễn tại thủ đô Canberra, Australia và nhiều dịp khác nhau.
Giang Thanh cho biết, cô phải mất 2 năm để khẳng định mình và nắm bắt nhu cầu khách hàng tại Úc. Từ thành công đó, Giang Thanh muốn mang thương hiệu của mình về Việt Nam - cái nôi của áo dài. Năm 2020, cô quyết định mở chi nhánh Vietcharm tại Huế. Áo dài Vietcharm có cơ hội được tung bay trong Lễ hội Áo dài Huế 2020, trở thành động lực thúc đẩy đam mê thời trang của cô.
"Tôi quyết định mở công ty thời trang và tổ chức sự kiện Vietcharm tại Huế. Đây được xem là "đứa con" thứ 2 sau chi nhánh Úc. Hiện 2 chi nhánh vẫn đồng hành song song cùng nhau", nữ người mẫu, doanh nhân cho biết.
Dấu ấn còn in đậm trong cô là lần đầu tiên được trình diễn bộ sưu tập Nàng Sen trong sự kiện Nàng thơ xứ Huế vào tháng 3/2021. Đây là lần đầu Giang Thanh tự tay thiết kế những chiếc áo dài bằng sự sáng tạo của riêng mình. Dù không có chuyên môn về thiết kế thời trang, nhưng bằng niềm đam mê cháy bỏng và sự nhạy cảm của người mẫu trình diễn, Giang Thanh đã ngày càng nỗ lực để nâng cao tay nghề cũng như sự sáng tạo của mình trong từng sản phẩm.
"Tôi đang nỗ lực tìm hiểu thêm về thời trang quốc tế, song song với đó là định hướng lan tỏa áo dài Việt tới nhiều quốc gia trên thế giới", nữ doanh nhân chia sẻ.
Giang Thanh đã tiếp cận áo dài một cách nhẹ nhàng và dung dị; điều này thể hiện trên mỗi thiết kế mà khách hàng mặc. Chia sẻ quan điểm cá nhân, CEO cho biết cô không muốn hình tượng hóa áo dài, làm cho người mặc có cảm giác cầu kỳ, định hình áo dài chỉ để mặc cho các sự kiện, cho bữa tiệc.
Giang Thanh cho biết: "Tôi muốn áo dài trở thành một trang phục đời thường, nên tôi theo đuổi phong cách trẻ trung, sáng tạo, cách tân, có tính ứng dụng cao. Tôi cũng định hướng các thiết kế theo đối tượng, ngành nghề, đặc tính công việc và luôn cân nhắc yếu tố giá cả để ai đến với Vietcharm đều có thể sắm một bộ áo dài với giá ngang bằng một bộ váy".
Hiện nay, cô đang tập trung phát triển thương hiệu dưới hình thức sự kiện, trình diễn. Sắp tới, cô cùng đội ngũ Vietcharm sẽ triển khai phát triển thương hiệu trên nền tảng số. Là một cử nhân ngành IT, bằng những bước đi thận trọng, Giang Thanh muốn mọi kế hoạch đều phải được chỉn chu, đặc biệt là phần hình ảnh của thiết kế.
Diệu Nguyên
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Nhà thiết kế Giang Thanh /
- áo dài Việt /
- Vietcharm /
- công nghệ thông tin /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
Bộ Công Thương trình phương án Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025
DNTH: Bộ Công Thương vừa có tờ trình gửi Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn, Trưởng Ban chỉ đạo Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025 về việc báo cáo công tác tổ chức Lễ Bế mạc Hội chợ Mùa Thu lần thứ I-2025.
Trao yêu thương – Kết nối sẻ chia cùng học sinh và người dân khó khăn tại Thái Nguyên
DNTH: Trong hai ngày 25 và 26/10/2025, Công ty Cổ phần Dược phẩm Medstand đã phối hợp cùng Thiền Việt Trung Văn, chính quyền xã Yên Phong và các thầy cô giáo Trường Tiểu học, Trung học Cơ sở Đại Sảo, Yên Mỹ (tỉnh Thái Nguyên) tổ chức...
Khán giả Hà Nội đắm chìm trong bản tình ca bi tráng La Traviata
DNTH: Trở lại sân khấu Nhà hát Hồ Gươm trong hai đêm 24-25/10, La Traviata - kiệt tác opera của Giuseppe Verdi - một lần nữa chạm vào trái tim khán giả Thủ đô Hà Nội.
Hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net zero”
DNTH: Sáng ngày 24/10 tại Hà Nội, Hội Nước và Môi trường Việt Nam đã phối hợp cùng Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tổ chức hội thảo “Thị trường Carbon – Chìa khóa thực hiện mục tiêu Net zero”. Sự kiện đã quy tụ các cơ...
Chia sẻ khó khăn với trường tiểu học và mầm non Yên Bình (Yên Bình - Lạng Sơn)
DNTH: Sáng 21/10 Trường tiểu học và mầm non Yên Bình (Yên Bình - Lạng Sơn) nhận được những phần quà đầy ý nghĩa của Tạp chí Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn cùng những người bạn hỗ trợ khó khăn sau bão lũ.
Ra mắt phim hòa nhạc “Tổ quốc trong tim: The Concert Film”
DNTH: Bộ phim hòa nhạc “Tổ quốc trong tim: The Concert Film” do Báo Nhân Dân chỉ đạo thực hiện, phối hợp sản xuất cùng Sun Bright đã chính thức được phát hành tại các cụm rạp trên toàn quốc. Toàn bộ lợi nhuận bán vé sẽ được...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...