Nỗ lực phát triển bền vững của FedEx mang lại tác động tích cực đến cộng đồng

16:35 | 20/06/2024

DNTH: Tập đoàn Federal Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, tiếp tục tăng cường nỗ lực hướng tới phát triển bền vững trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm chiến lược giảm khí thải từ các hoạt động vận hành của công ty và tăng cường hỗ trợ hành động vì môi trường của cộng đồng địa phương.

Tập đoàn Federal Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh lớn nhất thế giới, tiếp tục tăng cường nỗ lực hướng tới phát triển bền vững trên toàn khu vực châu Á Thái Bình Dương, bao gồm chiến lược giảm khí thải từ các hoạt động vận hành của công ty và tăng cường hỗ trợ hành động vì môi trường của cộng đồng địa phương.

Hoạt động vận hành bền vững hơn

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu của công ty, FedEx đang cải tạo cách vận hành, tập trung cắt giảm khí thải và cải thiện hiệu suất năng lượng của đội xe và cơ sở hạ tầng.

Các phương tiện vận chuyển chạy bằng điện là yếu tố chính trong nỗ lực giảm khí thải của FedEx, bao gồm: Lộ trình chuyển đổi đội xe giao nhận toàn cầu sang xe điện (EV). Tính đến năm tài chính 2023, FedEx đã vận hành 7,136 xe điện trên toàn cầu. Trong khu vực châu Á Thái Bình Dương năm tài chính 2024, số lượng xe điện đã tăng đáng kể tại Malaysia, chiếm 20% đội xe giao hàng tại Trung Quốc. Một kỷ lục mới cũng được thiết lập với chuyến giao hàng qua biên giới đầu tiên bằng xe điện giữa Malaysia và Singapore. Xe điện ba bánh cũng được bổ sung thêm vào đội hình vận chuyển của FedEx tại Đài Loan, thể hiện sự đổi mới của công ty trong việc tìm ra các giải pháp, phương tiện phù hợp với cách vận hành và môi trường địa phương.

Phát triển bền vững cũng được tích hợp trong các cơ sở hạ tầng của FedEx từ những thứ cơ bản nhất. Trong năm tài chính 2023, ba mươi bốn cơ sở của FedEx trên toàn cầu đã tiến hành sử dụng năng lượng mặt trời được sản xuất tại chỗ hoặc mua ngoài, bao gồm cả trạm vận hành năng lượng tại Bắc Kinh. Hệ thống các tấm pin năng lượng mặt trời tại Bắc Kinh được ước tính hỗ trợ cắt giảm 350 tấn khí thải CO2 từ năng lượng nhiệt than thông thường mỗi năm.

Cơ sở vật chất mới được áp dụng, chẳng hạn như tại trụ sở khu vực ở Singapore đạt chứng nhận hiệu quả năng lượng cho hệ thống chiếu sáng, sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí. Trụ sở FedEx tại Trung Quốc, Thượng Hải khai trương vào tháng 1/2024, đạt chứng nhận Vàng của tiêu chuẩn LEED (Leadership in Energy and Environmental Design).

Nhiều sáng kiến mới cũng được triển khai để thúc đẩy văn hóa phát triển bền vững trong môi trường làm việc. Tại Trung Quốc, 11.000 nhân viên FedEx đã tham gia vào Chương trình GoGreen, giảm tiêu thụ điện, nước, giấy và nhiên liệu trong các hoạt động hàng ngày. Hiện, nhiều chương trình tương tự cũng đang diễn ra tại các chi nhánh khác của FedEx trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Đội ngũ FedEx cũng đang vận dụng sự sáng tạo trong việc tái chế vật liệu. Đồng phục cũ được biến tấu thành túi đeo hông cho nhân viên giao hàng, và gỗ cũ được tái chế thành cát vệ sinh cho mèo.

Tăng cường hỗ trợ phát triển bền vững trong cộng đồng địa phương

FedEx Cares là chương trình gắn kết cộng đồng toàn cầu, được tạo ra để hướng tới một thế giới tốt đẹp hơn thông qua tài trợ vận chuyển, các hoạt động tình nguyện cho nhân viên, và đóng góp từ thiện. Logistics bền vững là thành phần cốt yếu của chương trình FedEx Cares, trong đó công ty hợp tác với các tổ chức phi lợi nhuận, cung cấp giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề về khí hậu, bảo vệ sức khỏe môi trường của cộng đồng, nơi nhân viên FedEx đang sinh sống và làm việc.

Tính đến ngày 31/5, hỗ trợ tài chính của FedEx cho các dự án tình nguyện và phát triển bền vững trong cộng đồng địa phương trên 11 khu vực châu Á Thái Bình Dương đã tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trên khắp khu vực, nhân viên FedEx tình nguyện làm sạch bãi biển và bờ sông, trồng 3.400 cây xanh để khôi phục và bảo vệ môi trường.

Để xây dựng tương lai bền vững còn đòi hỏi có lực lượng lao động có tài năng, những người sẵn sàng và có khả năng đóng góp cho xã hội. Hiện, FedEx đang hợp tác với tổ chức Junior Achievement để hỗ trợ cho những người trẻ có tinh thần khởi nghiệp thông qua Cuộc thi Thương mại quốc tế. Cuộc thi được tổ chức định kỳ hàng năm, đã hỗ trợ hơn 5,000 học sinh tại 10 quốc gia khu vực châu Á Thái Bình Dương hiểu rõ hơn về thương mại toàn cầu, phân phối sản phẩm, cạnh tranh và bán hàng. Và năm nay, nhiệm vụ của các đội là tạo ra chiến lược xâm nhập thị trường cho một sản phẩm có thể giải quyết các vấn đề trong việc giao hàng bền vững.

ông Kawal Preet, Chủ tịch Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, FedEx, cho biết: “FedEx có vai trò tiên phong, hành động để giải quyết các vấn đề về môi trường mà khu vực của chúng tôi đang đối mặt. Thông qua các hoạt động kinh doanh của FedEx tại châu Á Thái Bình Dương, chúng tôi tìm kiếm các dự án và cơ hội, đảm bảo rằng hành tinh của chúng ta có thể tiếp tục hỗ trợ nền kinh tế toàn cầu phát triển và thịnh vượng. Năm nay, chúng tôi đã nâng cao tiêu chuẩn và tăng cường đóng góp vào các chương trình thúc đẩy logistics bền vững, xây dựng văn hóa xanh trong tập thể nhân viên FedEx và cộng đồng”.

Hàng năm, FedEx công bố các thành tựu và tiến bộ trong chiến lược bảo vệ môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như một phần của cam kết dẫn đầu ngành vận chuyển và logistics (Xem bản hoàn chỉnh của Báo cáo ESG 2024 tại đây).

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam

DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.

Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình

DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...

Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện

DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...

Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai

DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...

Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut

DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...

Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...

DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...

XEM THÊM TIN