Nova Consumer đồng hành cùng NovaGroup suốt 30 năm phát triển
11:26 | 17/09/2022
DNTH: Hoạt động bền bỉ suốt 30 năm qua, Nova Consumer đã tạo dựng nền tảng vững chắc từ nông nghiệp để liên tục phát triển và không ngừng mở rộng nhiều ngành hàng mới. Doanh nghiệp này cũng đang đẩy mạnh hoạt động M&A với kỳ vọng sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.
30 năm, từ một điểm khởi đầu…
Là 1 trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, Nova Consumer đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập với vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp giải pháp khép kín, toàn diện và tối ưu cho người chăn nuôi bao gồm: con giống, trang trại, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, vắc - xin và các giải pháp chăn nuôi kỹ thuật cao. Nova Consumer đã trở thành đối tác tin cậy, uy tín của hơn 1.000 nhà phân phối và hơn 80.000 điểm bán chuyên nghiệp trên thị trường.

“Nova Consumer luôn là một trong những đối tác lớn của Cường Lộc Phát. Tôi mong muốn được tiếp tục gắn bó, nối dài mối quan hệ này để mở rộng quy mô hoạt động, cùng đưa những sản phẩm chất lượng ra thị trường và cùng NovaGroup đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội”, ông Quan Chí Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Lộc Phát chia sẻ.
Cường Lộc Phát đã đồng hành cùng NovaGroup và Nova Consumer từ năm 1994 khi còn là một cửa hàng thuốc thú y nhỏ. Đến nay, Cường Lộc Phát đã “vươn mình” trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thuốc thú y, vắc xin, thuốc thủy sản và dụng cụ chuyên ngành thú y; được nhiều người chăn nuôi tin tưởng, lựa chọn tại Đồng Nai và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

Từ Hàn Quốc, ông Moon Seongcheol, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Komipharm International cũng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ bền vững với NovaGroup và Nova Consumer kể từ năm 1992 tới nay. “Chúng tôi tự hào là đối tác lâu dài của NovaGroup, một tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, đang kỷ niệm 30 năm thành lập”, ông Moon Seongcheol cho biết.
Kể từ khi hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn - tiền thân của Tập đoàn NovaGroup, Komipharm International đã có nhiều cơ hội đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam thông qua việc cung cấp liên tục và ổn định cho thị trường nhiều loại vắc xin đa dạng, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.
Công ty Komipharm International được thành lập vào năm 1972, là một trong những công ty hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, sản xuất dược phẩm cho con người và thuốc thú y, vắc - xin với mục tiêu cải thiện chất lượng sống cho con người lẫn vật nuôi.
Tăng xuất khẩu, tiếp tục M&A, cùng hợp lực phát triển
Năm 2022 đánh dấu mốc quan trọng cho sự tăng trưởng tích cực của Nova Consumer với mô hình 3F, mở rộng ngành hàng, tăng cường xuất khẩu.

Cuối quý 2 năm nay, việc hoàn tất thương vụ M&A để sở hữu Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed - thức ăn chăn nuôi, Farm - nông trại, Food - thực phẩm) sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất để tự chủ từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo cung ứng sản phẩm đồng bộ về chất lượng, dễ dàng truy xuất được nguồn gốc.
Đây cũng là một trong những chiến lược phát triển của Nova Consumer với mục tiêu tăng tốc chiếm lĩnh thị trường, tạo nền móng vững chắc trong cơ cấu doanh thu trong ngắn và dài hạn.
Ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Nova Consumer cho biết, công ty sẽ tiếp tục đàm phán và đẩy mạnh hoạt động M&A các doanh nghiệp tiềm năng để hoàn thiện danh mục sản phẩm hàng tiêu dùng, cùng hợp lực phát triển. Dự kiến trong năm nay, Nova Consumer sẽ hoàn tất M&A một số doanh nghiệp đồ uống và dinh dưỡng có tiếng trên thị trường.
Nova Consumer cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Tận dụng các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, trong 30 năm qua, với nhóm ngành nông nghiệp, các nhãn hàng thuộc Nova Consumer đã xuất khẩu đến 27 quốc gia, kể cả những thị trường khó tính như Hà Lan, Tiểu Vương Quốc Ả Rập, Hàn Quốc... nhóm hàng tiêu dùng của Nova Consumer tuy mới ra mắt nhưng đã hiện diện tại một số thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… và sắp tới là EU.
Năm 2022, Nova Consumer chính thức trở thành công ty đại chúng khi IPO thành công vào quý 1 và đang có kế hoạch niêm yết trên sàn HOSE với mã chứng khoán là NCG. Doanh nghiệp này đã đạt nhiều giải thưởng như Top 50 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2022 cho sản phẩm xúc xích Xuxifarm, Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2021 của APEA, Thương hiệu Vàng Thành phố Hồ Chí Minh 2021. Anova Feed nhiều năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia - Vietnam Value…
Nguyễn Sơn
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Hợp lực phát triển /
- 30 năm NovaGroup /
- Hàn Quốc. /
- Tiểu Vương Quốc Ả Rập /
- Nova Consumer /
- NovaGroup /
- NovaGroup /
- Nova Consumer /
- Hà Lan /
- Đài Loan /
- Trung Quốc /
- Nhật Bản /
- Mỹ /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

MB đồng hành bồi đắp và lan tỏa tình hữu nghị Việt Nam - Cuba
DNTH: Ngày 1/9, tại Hà Nội, nhân chuyến thăm cấp Nhà nước của Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel tới Việt Nam, Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã trao đợt 1 khoản hỗ trợ trị giá 385 tỷ đồng ủng hộ nhân...

Vinamilk tạo điểm nhấn tại Triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'
DNTH: Tại Triển lãm "80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" diễn ra tại Hà Nội, không gian trưng bày và trải nghiệm của Vinamilk thu hút đông đảo người dân ghé thăm. Với thiết kế bắt mắt, trải nghiệm tương tác và dùng thử...

Sơn Hải sắp “trình làng” trụ sở mới: Tháp đôi 17 tầng tại Hà Nội
DNTH: Tập đoàn Sơn Hải - doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng giao thông nổi tiếng với các công trình chất lượng cao, tiến độ nhanh, thẩm mỹ và chế độ bảo hành lên tới 10 năm - vừa chính thức công bố kế hoạch...

Tập đoàn BRG tham gia triển lãm '80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc'
DNTH: Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (2/9/1945 – 2/9/2025), Tập đoàn BRG vinh dự là một trong các doanh nghiệp lớn tham gia Triển lãm thành tựu đất nước“80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, được...

Gần 30% diện tích Khu công nghiệp Nam Pleiku được doanh nghiệp đặt cọc
DNTH: Sáng 28/8, tại Khu công nghiệp (KCN) Nam Pleiku – xã Bờ Ngoong, tỉnh Gia Lai, Chi nhánh KCN VRG Gia Lai (Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê) đã tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Cao su Chư Sê: Vững vàng sản xuất, tiên phong bảo vệ an ninh Tổ quốc
DNTH: Ngày 15/8, tại xã Chư Sê (tỉnh Gia Lai), Công ty TNHH MTV Cao su Chư Sê (thuộc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam) đã tổ chức thành công “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” năm 2025.
Đô thị cuộc sống
-
Cung cấp điện tuyệt đối an toàn dịp Quốc khánh 2/9
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
"Phiên chợ khởi nghiệp 2025"
-
Hưng Yên: Công an xã Thái Thụy điểm tựa bình yên cho Nhân dân
-
Đếm ngược 8Wonder: Fan “ôm rào’ từ 5h sáng, dàn siêu sao sẵn sàng cháy hết mình
-
Năm 2026 Hà Nội giải quyết dứt điểm chợ cóc, chợ tạm
Sống khỏe
-
Học 6 tháng, có cơ hội làm việc tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai
-
Thoát khỏi “cửa tử” khi bồn nước 1.000 lít từ trên cao rơi xuống
-
Phục hồi chức năng - Mảnh ghép Không thể thiếu sau điều trị ung thư vú
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...