OPES vượt 109% kế hoạch lợi nhuận nửa đầu năm, sẵn sàng tăng tốc giai đoạn cuối năm
14:30 | 22/08/2025
DNTH: Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) ghi nhận lợi nhuận trước thuế vượt 109% kế hoạch trong nửa đầu năm 2025, khẳng định sức bật và khả năng thích ứng linh hoạt giữa bối cảnh thị trường nhiều biến động.
Tăng trưởng mạnh mẽ giữa bối cảnh thách thức
Theo số liệu sơ bộ của Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam, doanh thu toàn thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trong nửa đầu năm 2025 ước đạt hơn 42.600 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Thị trường có những tín hiệu khởi sắc khi nhu cầu bảo vệ tài sản và sức khỏe gia tăng, cùng với sự xuất hiện của nhiều sản phẩm bảo hiểm số. Tuy vậy, toàn ngành vẫn đối mặt với những thách thức từ biến động vĩ mô, áp lực chi phí bồi thường và yêu cầu ngày càng cao về trải nghiệm khách hàng.
Trong bối cảnh đó, OPES vẫn tạo nên dấu ấn mạnh mẽ với những thành tích nổi bật. Nửa đầu năm 2025, OPES ước tính tổng doanh thu phí bảo hiểm hơn 2.191 tỷ đồng, hoàn thành 115% kế hoạch và tăng trưởng 113% so với cùng kỳ, mức tăng vượt trội so với trung bình ngành.
OPES vượt kế hoạch cả về doanh thu và lợi nhuận 6 tháng đầu năm, tạo đà bứt tốc về đích cả năm 2025.
Lực đẩy về doanh thu đến từ các sản phẩm chủ lực, như bảo hiểm vật chất xe ô tô O.CAR, bảo hiểm tai nạn cá nhân và bảo hiểm trách nhiệm dân sự xe cơ giới. Với đà tăng trưởng này, OPES đã lọt vào Top 7 công ty có thị phần cao nhất, tăng 4 bậc so với cuối năm 2024.
Lợi nhuận trước thuế đạt 109% kế hoạch lũy kế, đưa OPES vào nhóm các doanh nghiệp có kết quả kinh doanh dẫn đầu. Tổng số hợp đồng bảo hiểm phát hành đạt khoảng 139 triệu hợp đồng, tăng 40% so với nửa đầu năm 2024.
Bên cạnh đó, qua việc ứng dụng công nghệ vận hành trong tác vụ hàng ngày, tỷ lệ chi phí hoạt động đã cho thấy dấu hiệu giảm, thể hiện hiệu quả rõ rệt trong công tác chuyển đổi số. Về tỷ lệ bồi thường, OPES vẫn duy trì được ở mức thấp so với kế hoạch ban đầu, phản ánh sự chặt chẽ trong công tác thẩm định và quản trị rủi ro. Các chỉ số tài chính của OPES đều nằm trong nhóm tốt nhất trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam.
Bệ phóng từ hệ sinh thái số và chiến lược sản phẩm đa dạng
Nhờ những bước đi chiến lược, OPES đã nhận được nhiều giải thưởng nổi bật, tiêu biểu trong nửa đầu năm 2025 như: góp mặt trong Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 Công ty tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam, nhận "cú đúp" tại Insurance Asia Awards 2025 với các danh hiệu "Nhà bảo hiểm số của năm" và "Sáng kiến ứng dụng AI của năm", cùng lần đầu ghi danh vào Top 10 công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín nhất Việt Nam do Vietnam Report công bố.
Bước sang nửa cuối năm 2025, OPES đặt mục tiêu duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời tối ưu hiệu quả hoạt động trên cả bốn trụ cột: kinh doanh, vận hành, sản phẩm và thương hiệu.
Ông Nguyễn Hữu Tự Trí – Phó Tổng Giám đốc thường trực của OPES cho biết: “OPES đang duy trì đà tăng trưởng ổn định nhờ hệ sinh thái số ngày càng mở rộng, sự gắn kết hiệu quả với hơn 30 đối tác đa dạng từ ngân hàng, fintech, nền tảng công nghệ đến các đối tác đa ngành, đa dịch vụ. Trong thời gian tới, OPES sẽ làm giàu thêm các danh mục sản phẩm bảo hiểm được thiết kế “đo ni đóng giày” theo từng đối tượng khách hàng, đáp ứng đa trải nghiệm sống của người Việt và đón đầu xu hướng của thị trường bảo hiểm số”.
Ông Nguyễn Hữu Tự Trí – Phó Tổng Giám đốc thường trực của OPES phát biểu trong Hội nghị sơ kết.
Một dấu ấn lớn trong hoạt động của nhóm bảo hiểm phi nhân thọ gần đây là xu hướng số hóa mạnh mẽ. Các doanh nghiệp không chỉ tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm truyền thống, mà còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để đáp ứng nhu cầu bảo hiểm tiện lợi, nhanh chóng và cá nhân hóa của khách hàng. Nắm bắt xu hướng đó, OPES không ngừng mở rộng hệ sinh thái số và duy trì hợp tác hiệu quả với hơn 30 đối tác, trải rộng từ ngân hàng, fintech tới các nền tảng công nghệ.
Trong vận hành, OPES đẩy mạnh tự động hóa toàn bộ chu trình, từ cấp đơn, giám định, bồi thường đến quản lý hợp đồng, nhằm rút ngắn thời gian xử lý, nâng cao trải nghiệm khách hàng và giảm chi phí. Danh mục sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho từng nhóm đối tác và khách hàng, trong đó nổi bật là bảo hiểm bệnh hiểm nghèo VPB O.Life+ hợp tác cùng VPBank và MSIG, mang thông điệp “sức khỏe thịnh vượng” và cung cấp giải pháp bảo vệ toàn diện.
Ở phương diện thương hiệu, OPES hướng tới củng cố hình ảnh "nhà bảo hiểm số tiên phong" thông qua các sáng kiến đổi mới, nâng cao nhận diện và uy tín trên thị trường. Kết hợp cùng nền tảng tài chính vững mạnh từ VPBank, OPES tiếp tục tăng tốc trong 6 tháng cuối năm và hứa hẹn “phá đảo” thị trường phi nhân thọ với những sáng kiến, đổi mới trong sản phẩm và vận hành, khẳng định vị trí tiên phong trong mô hình bảo hiểm số.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng
DNTH: SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông hiện hữu và ESOP.
Eximbank lãi 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2025
DNTH: Eximbank báo lãi 2.049 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng tăng trưởng hơn 8,51%. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 6,23%.
Thấy gì từ diễn biến nợ xấu của các ngân hàng?
DNTH: Trong 9 tháng đầu năm nay, cùng với đà tăng trưởng tín dụng tích cực, tỷ lệ nợ xấu có sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngân hàng, trong đó nhóm nhà băng quy mô nhỏ vẫn chịu áp lực, song kỳ vọng sẽ giảm dần về cuối năm.
Hệ sinh thái VPBank tiếp tục tạo nên kỷ lục với thương vụ IPO VPBankS
DNTH: Với kinh nghiệm dày dặn trong triển khai các giao dịch tỷ USD và lợi thế hệ sinh thái, quan hệ rộng khắp của ngân hàng mẹ, VPBankS được kỳ vọng sẽ thực hiện thương vụ IPO lớn nhất của một công ty chứng khoán tại Việt Nam.
MB tăng trưởng bền vững, kiểm soát rủi ro hiệu quả, dẫn đầu chuyển đổi số toàn diện
DNTH: Tháng 10/2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán: MBB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2025, ghi nhận tăng trưởng tích cực trên cả quy mô, hiệu quả và chất lượng tài sản, khẳng định sức bật nội...
“Sống vui cùng thẻ VPBank” - Khi mỗi ưu đãi là một điểm chạm phong cách sống
DNTH: Khi cuộc đua thị phần thẻ tín dụng ngày càng khốc liệt, VPBank tiên phong chọn hướng đi riêng: không chạy theo ưu đãi ngắn hạn, mà kiến tạo một “bản đồ ưu đãi” cho người dùng thẻ - nơi mỗi cú quẹt không chỉ mang lại giá...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
-
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
-
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
-
“Và tôi cũng yêu em”: Góc check-in lan tỏa yêu thương ngày 20/10 giữa lòng Hà Nội
Sống khỏe
-
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
-
“Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
-
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
-
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
-
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...