Phía sau nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?: Chất lượng có bị… “bỏ quên”?
08:04 | 07/08/2019
DNTH: Mặc dù đã có động thái xử lý và bồi hoàn cho khách hàng, tuy nhiên, Công Ty 4 Oranges co.,ldt chủ sở hữu nhãn hàng sơn Mykolor lại “bỏ quên” chất lượng. Thay vì làm rõ nguyên nhân về hiện trạng khách hàng mắc phải, công khai báo chí, phía doanh nghiệp lại ràng buộc gia đình rút lại thông tin phản ánh và có đơn gửi đến các cơ quan ngôn luận với mục đích “đánh chìm” thông tin…
“Đơn yêu cầu gỡ bỏ thông tin” của bà Lê Thị Lữ
Ngày 06/8/2019, sau loạt bài phản ánh về “nghi vấn sơn Mykolor “phủi tay” trách nhiệm?”. Việt Nam Hội nhập nhận được “Đơn yêu cầu gỡ bỏ thông tin” của bà Lê Thị Lữ trú tại xóm 7, thôn Lam Điền, xã Đông Động, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Nội dung bà Lữ trình bày: Gia đình chúng tôi đã bàn thảo và thống nhất đồng ý với sự hỗ trợ thỏa đáng của cửa hàng Phú Thái. Chúng tôi cam kết không khiếu kiện, khiếu nại (và rút tất cả các khiếu kiện, khiếu nại đã gửi các nơi – nếu có)…
Cũng tại nội dung đơn của bà Lữ: Cam kết không phát tán thông tin, lời nói, hình ảnh, chữ viết vụ việc hoặc có hành động nào khác gây ảnh hưởng đến uy tín, quyền lợi và lợi ích hợp pháp đối với thương hiệu Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt và cửa hàng Phú Thái; Đồng thời yêu cầu các cơ quan truyền thông, báo chí gỡ bỏ tất cả các bài viết, thông tin, hình ảnh vụ việc liên quan đến sơn Mykolor đối với căn hộ của gia đình ông Tống Đình Hạnh (Do tôi: Lê Thị Lữ mẹ làm đại diện) trước đó(?).
Các vết bong tróc tại công trình nhà bà Lê Thị Lữ
Trước đơn thư của bà Lê Thị Lữ, Tòa soạn cũng xin phản hồi như sau: Toàn bộ nội dung thông tin bài viết PV đã thực hiện hoàn toàn hợp pháp và theo đúng quy định của luật báo chí hiện hành. Báo chí là cơ quan ngôn luận của Đảng, là tiếng nói của Nhân dân được giao chức năng định hướng dư luận nêu lên những hiện trạng xã hội, những phản ánh bất cập trong đời sống,… Toàn bộ các thông tin sau khi xác thực sẽ được thể hiện công khai trong các bài viết.
Vậy nên, toàn bộ yêu cầu của bà Lữ, cơ quan xin ghi nhận như một tài liệu kèm theo. Vụ việc của gia đình bà là một hiện trạng có thật, thể hiện qua các tài liệu ghi nhận của PV nên việc sử dụng thông tin tài liệu đã ghi nhận hoàn toàn hợp pháp. Đặc biệt, vụ việc có dấu hiệu khuất tất liên quan đến chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp, có thể gây ảnh hưởng lớn đến xã hội cần phải được làm rõ. Khi chưa có câu trả lời thỏa đáng, cơ quan ngôn luận hoàn toàn có quyền đặt nghi vấn thông qua các bài viết và sử dụng tư liệu đã thu thập được.
PV đã nhiều lần liên hệ với Công Ty 4 Oranges co.,ldt bằng các hình thức nhưng không nhận được phản hồi, các liên hệ của đơn vị này được công khai nhưng không thể kết nối.
Quay trở lại thông tin về vụ việc, sản phẩm sơn Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt đã được phản ánh là: Sơn lót chống kiềm ngoại thất cao cấp và Sơn nước ngoại thất chống bám bẩn. Tại sao khi đưa vào sử dụng lại không đảm bảo chất lượng? Nguyên nhân từ đâu một sản phẩm được cho là cao cấp của một trong những hãng sơn uy tín lại để xảy ra hiện trạng trên? Việc cố tình bưng bít thông tin, né tránh dư luận về chất lượng sản phẩm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt là như thế nào? Tại sao đến nay vẫn chưa có câu trả lời công khai, minh bạch?
Xin được nhắc lại, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của khách hàng, ghi nhận thực trạng, PV đã nhiều lần liên hệ với Công Ty 4 Oranges co.,ldt bằng các hình thức nhưng không nhận được phản hồi, các liên hệ của đơn vị này được công khai nhưng không thể kết nối. Đáng nói, bản thân khách hàng sau khi xảy ra những sự việc về chất lượng cũng không được đơn vị đoái hoài, đến tận 03/8 sau khi Việt Nam Hội nhập đăng tải 2 bài viết phản ánh thì quyền lợi hợp pháp của khách hàng mới được đảm bảo nhưng về chất lượng sơn cũng như nguyên nhân của vụ việc phía đơn vị cũng không hề đề cập đến.
Phải chăng, Công Ty 4 Oranges co.,ldt đang coi nhẹ khách hàng và coi nhẹ luôn thương hiệu mình gây dựng? Hay có chăng, chất lượng sau khi đã có thương hiệu không còn được đơn vị này chú trọng?
Trong khi đó, trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhãn hàng Mykolor của Công Ty 4 Oranges co.,ldt luôn được đơn vị này “tô vẽ” thành một siêu phẩm sơn với độ bền vượt thời gian cùng những công dụng hữu hiệu, thân thiện với môi trường(?). Sự “tô vẽ” này liệu có lố bịch? Khi trên thực tế sản phẩm sơn khách hàng đưa vào sử dụng chỉ kéo dài hơn một tháng đã ố vàng, bong tróc,…
Việc đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho khách hàng trước những thiệt hại kinh tế do sản phẩm của Công Ty 4 Oranges co.,ldt gây nên là việc đáng hoan nghênh nhưng phía sau những hiện trạng gây nhức nhối dư luận trong thời gian vừa qua về nghi vấn chất lượng sơn vẫn chưa được đơn vị này công khai, minh bạch liệu có đúng với vị trí một thương hiệu lớn?
Trước đó, bằng đường công văn, Việt Nam Hội nhập điện tử đã gửi tới Công Ty 4 Oranges co.,ldt những thông tin phản ánh và yêu cầu được cung cấp thông tin về chất lượng sản phẩm của nhãn hàng sơn Mykolor. Tuy nhiên, cho đến nay Tòa soạn vẫn chưa nhận được phản hồi của đơn vị.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc!
Theo Vinh Đức/VNHN
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Công Ty 4 Oranges co. /
- ldt /
- sơn Mykolor /
- khách hàng /
- Tuy nhiên /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối các sản phẩm điện máy Hoà Phát và Funiki trên toàn quốc
DNTH: Với thoả thuận vừa ký kết, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare
DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia
DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng
DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai
DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...