Phó Chủ tịch Vingroup: Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng khi hình dung đến ô tô là nghĩ đến Vinfast!
16:20 | 07/09/2019
DNTH: Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup đã bật mí một số quan điểm của tập đoàn này trong việc đưa các thương hiệu sản phẩm trở nên mạnh hơn tại toạ đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh" do Tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức sáng 7/9.
Theo ông Lê Khắc Hiệp, thương hiệu về cơ bản phải thể hiện được tính nhân văn. "Đó là thứ mà khách hàng nghĩ về sản phẩm của bạn", ông Hiệp chia sẻ và cho rằng với góc nhìn nhận như vậy nếu chỉ đưa ra logo hay các câu khẩu hiệu là không đủ. Thương hiệu muốn tồn tại phải là thứ lưu lại được trong đầu của người tiêu dùng.
Những điều này được thể hiện qua sản phẩm, qua cảm nhận của khách hàng khi tiếp xúc với nhân viên của doanh nghiệp.
"Có thể người ta chưa chạm đến sản phẩm nhưng đã tiếp xúc với nhân viên rồi", ông nói và cho rằng đây là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng có quyết định "tiến đến" với sản phẩm hay không. Do vậy, ông nhấn mạnh các hoạt động marketing, truyền thông, và cả mạng xã hội là yếu tố cần chú ý.
Đối với sản phẩm của Vingroup, ông Hiệp cho biết Tập đoàn đã lựa chọn xây dựng được sản phẩm tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là "phần cứng". Vingroup cũng rất quan trọng trong việc xây dựng "phần mềm". Lấy ví dụ với Vinhome, ông Hiệp nói không qua khó để nhiều nơi xây dựng được, nhưng thứ vượt lên đó chính là làm thế nào để từ nhân viên an ninh đến lễ tân phục vụ hoặc các cấp cao hơn đưa cho được cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
"Chỗ ở không đơn thuần là chỗ ở. Chúng tôi bán sự hài lòng cho khách hàng", ông nói.
Với VinFast, ông Hiệp nói rằng lý do Tập đoàn để những mẫu ô tô đầu tiên xuất hiện ở Paris Motor Show 2018 là để thế giới biết đến ô tô Việt nhanh hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là Tập đoàn tập trung thị trường nước ngoài, xe Vinfast chạy trên đường phố Việt Nam.
![]()
Vingroup luôn nghĩ đến làm thế nào để sản phẩm tốt hơn, ông nhấn mạnh nhưng cho biết là đúng như nhận định của nhiều người trước đó, khi làm ô tô, đôi lúc cảm thấy còn khó khăn hơn làm máy bay.
Nhưng khi chiếc ô tô được Vingroup hiện thực hoá, bài toán phần cứng đã được giải quyết, Tập đoàn lại đứng trước việc làm thế nào để găm được sản phẩm trong tâm trí của người tiêu dùng.
"Mọi người khi nói đến ô tô thì bảo là đi xe Toyota, đi xe máy thì bảo là đi Honda. Mong muốn của Vingroup là làm thế nào để khi hình dung đi xe ô tô là đi xe Vinfast".
Xe VinFast theo ông đã đi tắt đón đầu, có chất lượng ngang xe Đức. Doanh nghiệp cũng đang xây dựng mạng lưới phục vụ khách hàng ở khắp mọi nơi, để mỗi khi gặp sự cố người tiêu dùng sẽ được trợ giúp. Những điều này sẽ giúp xe VinFast dần chiếm được lòng tin, thay đổi nhận thức người Việt.
"Giờ nói Việt Nam làm được ô tô nhiều người không tin lắm. Ô tô đấy chỉ là sản phẩm lắp ráp từ bộ phận nhập từ nước ngoài, nhưng khi họ đến nhà máy VinFast thì dần thay đổi", ông Hiệp nói.
An Dương
Theo Trí thức trẻ
Cùng chuyên mục
- 
                            
Tags:
 - thương hiệu sản phẩm /
 - ô tô Việt /
 - mẫu ô tô /
 - nhà đầu tư /
 - mạng xã hội /
 - người tiêu dùng /
 
- Chia sẻ:
 - 
                        
                            
 - 
                        
                            
 - 
                        
Bình luận (0)
 
                        
                        PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
                        
                        Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
                        
                        Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
                        
                        Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
                        
                        Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
                        
                        Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 - 
                
                                
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...