Phó Chủ tịch Vingroup: Mong muốn của chúng tôi là người tiêu dùng khi hình dung đến ô tô là nghĩ đến Vinfast!
16:20 | 07/09/2019
DNTH: Ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch HĐQT Vingroup đã bật mí một số quan điểm của tập đoàn này trong việc đưa các thương hiệu sản phẩm trở nên mạnh hơn tại toạ đàm "Làm gì để có thương hiệu mạnh" do Tạp chí điện tử Nhà đầu tư tổ chức sáng 7/9.
Theo ông Lê Khắc Hiệp, thương hiệu về cơ bản phải thể hiện được tính nhân văn. "Đó là thứ mà khách hàng nghĩ về sản phẩm của bạn", ông Hiệp chia sẻ và cho rằng với góc nhìn nhận như vậy nếu chỉ đưa ra logo hay các câu khẩu hiệu là không đủ. Thương hiệu muốn tồn tại phải là thứ lưu lại được trong đầu của người tiêu dùng.
Những điều này được thể hiện qua sản phẩm, qua cảm nhận của khách hàng khi tiếp xúc với nhân viên của doanh nghiệp.
"Có thể người ta chưa chạm đến sản phẩm nhưng đã tiếp xúc với nhân viên rồi", ông nói và cho rằng đây là yếu tố quan trọng để người tiêu dùng có quyết định "tiến đến" với sản phẩm hay không. Do vậy, ông nhấn mạnh các hoạt động marketing, truyền thông, và cả mạng xã hội là yếu tố cần chú ý.
Đối với sản phẩm của Vingroup, ông Hiệp cho biết Tập đoàn đã lựa chọn xây dựng được sản phẩm tốt. Tuy nhiên, đây chỉ là "phần cứng". Vingroup cũng rất quan trọng trong việc xây dựng "phần mềm". Lấy ví dụ với Vinhome, ông Hiệp nói không qua khó để nhiều nơi xây dựng được, nhưng thứ vượt lên đó chính là làm thế nào để từ nhân viên an ninh đến lễ tân phục vụ hoặc các cấp cao hơn đưa cho được cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.
"Chỗ ở không đơn thuần là chỗ ở. Chúng tôi bán sự hài lòng cho khách hàng", ông nói.
Với VinFast, ông Hiệp nói rằng lý do Tập đoàn để những mẫu ô tô đầu tiên xuất hiện ở Paris Motor Show 2018 là để thế giới biết đến ô tô Việt nhanh hơn. Nhưng điều này không có nghĩa là Tập đoàn tập trung thị trường nước ngoài, xe Vinfast chạy trên đường phố Việt Nam.
Vingroup luôn nghĩ đến làm thế nào để sản phẩm tốt hơn, ông nhấn mạnh nhưng cho biết là đúng như nhận định của nhiều người trước đó, khi làm ô tô, đôi lúc cảm thấy còn khó khăn hơn làm máy bay.
Nhưng khi chiếc ô tô được Vingroup hiện thực hoá, bài toán phần cứng đã được giải quyết, Tập đoàn lại đứng trước việc làm thế nào để găm được sản phẩm trong tâm trí của người tiêu dùng.
"Mọi người khi nói đến ô tô thì bảo là đi xe Toyota, đi xe máy thì bảo là đi Honda. Mong muốn của Vingroup là làm thế nào để khi hình dung đi xe ô tô là đi xe Vinfast".
Xe VinFast theo ông đã đi tắt đón đầu, có chất lượng ngang xe Đức. Doanh nghiệp cũng đang xây dựng mạng lưới phục vụ khách hàng ở khắp mọi nơi, để mỗi khi gặp sự cố người tiêu dùng sẽ được trợ giúp. Những điều này sẽ giúp xe VinFast dần chiếm được lòng tin, thay đổi nhận thức người Việt.
"Giờ nói Việt Nam làm được ô tô nhiều người không tin lắm. Ô tô đấy chỉ là sản phẩm lắp ráp từ bộ phận nhập từ nước ngoài, nhưng khi họ đến nhà máy VinFast thì dần thay đổi", ông Hiệp nói.
An Dương
Theo Trí thức trẻ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- thương hiệu sản phẩm /
- ô tô Việt /
- mẫu ô tô /
- nhà đầu tư /
- mạng xã hội /
- người tiêu dùng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối các sản phẩm điện máy Hoà Phát và Funiki trên toàn quốc
DNTH: Với thoả thuận vừa ký kết, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare
DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia
DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng
DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai
DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...