PICO: Khách hàng mất lòng tin và quyền lợi, trách nhiệm thuộc về ai
11:02 | 16/02/2019
DNTH: DN&TH: Lâu nay, ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được các công ty chú trọng, linh hoạt trong phục vụ bởi khách hàng luôn là “thượng đế”, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, đằng sau những cam kết nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, dịch vụ bảo hành chu đáo… thì còn vô vàn tình huống rủi ro trong thủ tục mua bán và những rắc rối trong bảo hành, đối với chất lượng sản phẩm. Trường hợp của anh Phạm Thanh An (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng không ngoại lệ.
Ngày 6 tháng 11 năm 2017, anh An mua tivi Led Toshiba Model 49L3650VN với giá 7.990.000 đồng, tại Siêu thị Pico Xuân Thủy (số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, HN), theo hóa đơn mua hàng số 0220371. Đến tháng 10 năm 2018, tivi của nhà anh An bị trục trặc nhưng đã mấy tháng nay, Pico thì im lặng còn người tiêu dùng vẫn ngao ngán trước màn hình tivi.

Qua trao đổi anh An cho biết: Sau khi gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6699 của Công ty Cổ phần Pico và cung cấp số hóa đơn cùng model của tivi, nhân viên CSKH Pico thông báo: Tivi của anh đã kích hoạt bảo hành từ ngày 23/12/2016, nên không nằm trong diện bảo hành của Pico. 

Cũng theo anh An thì: Từ trước tới nay, mình rất tin tưởng khi lựa chọn mua sản phẩm từ siêu thị điện máy lớn và uy tín như Pico, nhưng khi nhận lại lời từ chối bảo hành thì mình rất bức xúc. Bởi Pico là bên trung gian cung cấp sản phẩm của các hãng ra thị trường và tiếp nhận bảo hành thay nhà sản xuất.
Theo chính sách bảo hành của Công ty Pico thì sản phẩm được bảo hành dựa trên hóa đơn, “Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng” (Theo “Chính sách bảo hành” https://pico.vn/1s-chinh-sach-bao-hanh.html ). Phản ánh của anh An đã khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi: Liệu chiếc tivi mà anh An mua tại Công ty CP Pico có phải là máy mới hoàn toàn hay đã qua sử dụng?
Trường hợp này, quyền lợi người tiêu dùng có bị xâm phạm?
Đến bao giờ anh An mới được hưởng chính sách bảo hành theo quy định của hãng và cam kết của Pico?
Người tiêu dùng có cần thông minh hơn không, khi đặt nhầm niềm tin vào thương hiệu “chuẩn giả nguyên chất” như vậy?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới về sự việc.   
PV: Duy Luân - Mai Anh
Cùng chuyên mục
- 
                            
Tags:
 - bảo hành của P /
 - Khách hàng mất lòng tin /
 - Cầu Giấy /
 - 173 xuân thủy /
 - rắc rối trong bảo hành /
 - thủ tục mua bán /
 - nguồn gốc sản phẩm /
 - Công ty Cổ phần Pico /
 - CSKH Pico /
 - Chính sách bảo hành /
 - quyền lợi người tiêu dùng /
 - dịch vụ chăm sóc khách hàng /
 - Pico /
 - thượng đế /
 - người tiêu dùng /
 
- Chia sẻ:
 - 
                        
                            
 - 
                        
                            
 - 
                        
Bình luận (0)
 
                        
                        PV GAS khẳng định vị thế với 3 kỷ lục Việt Nam
DNTH: PV GAS vinh dự được Hội đồng Xác lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao tặng 3 kỷ lục Việt Nam ghi nhận những dấu ấn tiên phong trong lĩnh vực khí, năng lượng.
                        
                        Ngành nhựa Việt Nam trong Kỷ nguyên vươn mình
DNTH: 35 năm hình thành và phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) đã chứng kiến và đồng hành cùng hành trình chuyển mình của ngành nhựa, từ sản xuất thủ công, phụ thuộc nhập khẩu, đến công nghiệp hóa, hội nhập và hướng tới...
                        
                        Brand Finance: Thương hiệu Vinamilk tăng trưởng mạnh mẽ sau khi thay đổi nhận diện
DNTH: Lần đầu tiên chỉ số sức mạnh thương hiệu vượt ngưỡng 90 điểm - xếp hạng AAA+, Vinamilk được Brand Finance đánh giá có sức mạnh thương hiệu cao hơn cả Top 3 thương hiệu sữa có giá trị cao nhất hành tinh và vào nhóm 5% thương...
                        
                        Động lực thúc đẩy kinh tế Gia Lai
DNTH: Công ty CP Đường Quảng Ngãi (QNS) vừa được UBND tỉnh Gia Lai chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư, nâng công suất Dự án Nhà máy điện sinh khối An Khê lên 135 MW. Đây là bước đi quan trọng trong lộ trình hoàn thiện Cụm liên...
                        
                        Stavian Recycling ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Starlinger và Amut
DNTH: Việc hợp tác với hai nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới là minh chứng cho cam kết của Stavian Recycling trong việc đầu tư công nghệ tiên tiến, nhằm hướng đến sản phẩm tái chế rPET đạt chất lượng cao nhất khu vực Đông...
                        
                        Chiến thắng "kép" tại giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025, Masterise Group khẳng định tầm vóc doanh nghiệp và thương...
DNTH: Ngày 9/10/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, ngay lần đầu tiên tham gia Asia Pacific Enterprise Awards 2025 - giải thưởng Doanh nghiệp và Thương hiệu uy tín hàng đầu khu vực, Masterise Group và thương hiệu trụ cột Masterise Homes đã xuất sắc giành chiến...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Tập đoàn Sơn Hải lên tiếng vụ "sai phạm tại dự án 500 tỉ đồng": Đính chính thông tin gây hiểu lầm
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...