PICO: Khách hàng mất lòng tin và quyền lợi, trách nhiệm thuộc về ai

11:02 | 16/02/2019

DNTH: DN&TH: Lâu nay, ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng luôn được các công ty chú trọng, linh hoạt trong phục vụ bởi khách hàng luôn là “thượng đế”, thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Tuy nhiên, đằng sau những cam kết nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, dịch vụ bảo hành chu đáo… thì còn vô vàn tình huống rủi ro trong thủ tục mua bán và những rắc rối trong bảo hành, đối với chất lượng sản phẩm. Trường hợp của anh Phạm Thanh An (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng không ngoại lệ.

 Ngày 6 tháng 11 năm 2017, anh An mua tivi Led Toshiba Model 49L3650VN với giá 7.990.000 đồng, tại Siêu thị Pico Xuân Thủy (số 173 Xuân Thủy, Cầu Giấy, HN), theo hóa đơn mua hàng số 0220371. Đến tháng 10 năm 2018, tivi của nhà anh An bị trục trặc nhưng đã mấy tháng nay, Pico thì im lặng còn người tiêu dùng vẫn ngao ngán trước màn hình tivi.




Qua trao đổi anh An cho biết: Sau khi gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 6699 của Công ty Cổ phần Pico và cung cấp số hóa đơn cùng model của tivi, nhân viên CSKH Pico thông báo: Tivi của anh đã kích hoạt bảo hành từ ngày 23/12/2016, nên không nằm trong diện bảo hành của Pico.


Cũng theo anh An thì: Từ trước tới nay, mình rất tin tưởng khi lựa chọn mua sản phẩm từ siêu thị điện máy lớn và uy tín như Pico, nhưng khi nhận lại lời từ chối bảo hành thì mình rất bức xúc. Bởi Pico là bên trung gian cung cấp sản phẩm của các hãng ra thị trường và tiếp nhận bảo hành thay nhà sản xuất.
Theo chính sách bảo hành của Công ty Pico thì sản phẩm được bảo hành dựa trên hóa đơn, “Sản phẩm được bảo hành miễn phí nếu sản phẩm đó còn thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày giao hàng” (Theo “Chính sách bảo hành” https://pico.vn/1s-chinh-sach-bao-hanh.html ). Phản ánh của anh An đã khiến dư luận phải đặt ra câu hỏi: Liệu chiếc tivi mà anh An mua tại Công ty CP Pico có phải là máy mới hoàn toàn hay đã qua sử dụng?

Trường hợp này, quyền lợi người tiêu dùng có bị xâm phạm?

Đến bao giờ anh An mới được hưởng chính sách bảo hành theo quy định của hãng và cam kết của Pico?

Người tiêu dùng có cần thông minh hơn không, khi đặt nhầm niềm tin vào thương hiệu “chuẩn giả nguyên chất” như vậy?
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin khi có diễn biến mới về sự việc.   

                                                                                                                 

  PV: Duy Luân - Mai Anh

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

PV GAS TRADING: Hành trình trở thành trung tâm trong tích hợp chuỗi giá trị khí PV GAS

DNTH: Trước những thách thức và cơ hội đan xen, chuyển đổi mô hình kinh doanh và tái cấu trúc chuỗi giá trị khí không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu. Trong đó, mô hình kinh doanh tích hợp - bao gồm toàn bộ chuỗi từ...

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam

DNTH: Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025". Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp-Năng...

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp

DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được trao giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” tại hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp...

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025

DNTH: Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền...

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025

DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng

DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

XEM THÊM TIN