Plaumai Eco: Khai trương điểm bán xanh, cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường
15:34 | 06/01/2021
DNTH: DNTH; Sáng ngày 6/1/2021, tại địa chỉ 34 Khúc Thừa Dụ, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội, Công ty cổ phần Giải pháp Tiết kiệm nhiên liệu và Bảo vệ môi trường Plaumai Eco chính thức khai trương Điểm bán XANH – Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường. Đây là điểm bán được xây dựng với mong muốn tạo điều kiện cho các sản phẩm Make in Việt Nam được vươn ra, có chỗ đứng trong thị trường nội địa, kết nối hàng hóa chất lượng trực tiếp từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng, hưởng ứng tinh thần “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, góp phần phát huy thế mạnh Chương trình quốc gia “Mỗi xã một sản phẩm” - OCOP, cổ vũ và thúc đẩy Chương trình cấp quốc gia “Con đường Nông sản”, giao lưu gắn kết mọi miền Tổ quốc. Trước đó, điểm bán xanh đã được thí điểm tại một số tỉnh thành như Thái Bình, Bắc Giang... và mang lại hiệu quả tích cực.
Điểm bán XANH là nơi tập trung các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, là nơi chắp cánh cho các sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp đạt giải thưởng Lương Định Của hay những sản phẩm đạt chất lượng trong cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên nông thôn, các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, tốt cho sức khỏe, lợi cho môi trường. Điểm bán Xanh ưu tiên các sản phẩm đến từ các Hợp tác xã, hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ và rất nhỏ chưa có tiếng nói trên thị trường nội địa. Các sản phẩm đến từ những thương hiệu lớn có thể mua được ở bất kì đâu, nhưng với Điểm Bán Xanh, các sản phẩm tốt nhất được xuất hiện và chỉ xuất hiện tại các cửa hàng thuộc chuỗi cung ứng. Bên cạnh việc tập trung xúc tiến thương mại, tại đây còn cung cấp các giải pháp tài chính, giao vận… nhằm hỗ trợ tốt nhất vào mức giá bán lẻ tới tay người tiêu dùng.
Ông Vũ Đức Quân – Chủ tịch HĐQT Plaumai Eco cho biết: "Điểm Bán Xanh là nơi trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp khởi nghiệp thanh niên tại các tỉnh thành trên cả nước. Tại quầy hàng giới thiệu, các doanh nghiệp khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp được chuyên gia của hệ thống điểm bán xanh tư vấn về phát triển sản phẩm từ ý tưởng đến thực tế và bảo quản, vệ sinh an toàn thực phẩm; thiết kế bao bì sản phẩm cũng như xây dựng thương hiệu cho sản phẩm khởi nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp..."
Chuỗi cung ứng sản phẩm thân thiện môi trường phát triển dựa trên 5 lợi thế, gồm: Sự tiện lợi - Sự phù hợp - Dịch vụ tốt - Ứng dụng công nghệ - Chi phí thấp.
Cũng theo ông Quân, điểm bán xanh được hoạt động với sứ mệnh, đây không phải là siêu thị, cửa hàng thuần túy mà đây là hệ thống các sản phẩm chưa hề có tên tuổi trên thị trường bán lẻ. Điểm bán xanh sẽ giúp các nhãn hàng nhỏ đi vào siêu thị, đây là điểm kết nối giao thương giúp người nông dân, làng nghề đưa sản phẩm Việt chất lượng dành cho người Việt, mà trước đây họ chưa có được cơ hội đó. Sản vật địa phương không chỉ được quảng bá ở địa phương mà sẽ được lưu thông theo dòng chảy của con đường nông sản, đi khắp các vùng miền, tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng. Trong định hướng tương lai gần, với niềm tự hào dân tộc, điểm bán xanh cũng mong mỏi được tiếp cận thêm nhiều các sản phẩm đến từ các vùng sâu vùng xa, hải đảo…
Minh Vân
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- 34 Khúc Thừa Dụ /
- điểm bán xanh /
- PlaumaiEco /
- phường Dịch Vọng /
- quận Cầu Giấy /
- Hà Nội /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng
DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt
DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%
DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng
DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...