Sabeco chi gần 7 tỉ đồng mỗi ngày cho quảng cáo và khuyến mãi

11:21 | 01/08/2021

DNTH: Trong 6 tháng đầu năm 2021, chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi của Sabeco là 1.246,4 tỉ đồng, tương đương khoảng 6,88 tỉ đồng mỗi ngày.

SAB lãi ròng 1.920 tỉ đồng nửa đầu năm 2021 (Nguồn: Sabeco)
SAB lãi ròng 1.920 tỉ đồng nửa đầu năm 2021 (Nguồn: Sabeco)

Tổng CTCP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco - Mã CK: SAB) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý 2/2021 với doanh thu thuần trong kỳ đạt 7.226,2 tỉ đồng, tăng nhẹ 1,27% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 1.070,9 tỉ đồng, giảm 11,9% so với cùng kỳ năm 2020.

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, SAB báo lãi sau thuế 2.057,3 tỉ đồng, tăng 6,4% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế của công ty mẹ là 1.919,5 tỉ đồng, tăng 2,94% so với cùng kỳ năm 2020.

SAB cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2021, công ty đã thực hiện nhiều giải pháp để tối ưu việc quản lý kinh doanh và tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bán hàng, góp phần giảm thiểu ảnh hưởng từ làn sóng thứ 3 và thứ 4 của đại dịch Covid-19.

Cụ thể, chi phí quản lý doanh nghiệp của SAB giảm 24,2% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 267,4 tỉ đồng trong nửa đầu năm 2021. Chi phí bán hàng tăng mạnh 43,6% so với cùng kỳ năm 2020, lên hơn 1.945,3 tỉ đồng.

Trong đó, riêng chi phí cho quảng cáo và khuyến mãi của SAB là 1.246,4 tỉ đồng, tăng 62,7% so với 6 tháng đầu năm 2020 và chiếm 64% tổng chi phí bán hàng. Tương đương mỗi ngày SAB chi khoảng 6,88 tỉ đồng cho hoạt động quảng cáo, khuyến mãi.

Sabeco chi gần 7 tỉ đồng mỗi ngày cho quảng cáo và khuyến mãi ảnh 1
Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh lũy kế 6 tháng đầu năm 2021 của SAB (Nguồn: Sabeco)

Trên bảng cân đối kế toán, tại ngày 30/6/2021, quy mô tổng tài sản của SAB đạt 28.560,6 tỉ đồng, tăng 4,3% so với đầu năm. Trong đó, số dư tiền, tương đương tiền và đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn là 18.440,9 tỉ đồng, chiếm 64,5% tổng tài sản.

Nợ phải trả của SAB tại cuối tháng 6/2021 đạt 6.399,6 tỉ đồng, tăng 3,89% so với đầu năm. Trong đó, chiếm tỷ trọng lớn là phải trả người bán ngắn hạn (1.354,5 tỉ đồng); thuế phải nộp Nhà nước (1.418,8 tỉ đồng). Dư nợ vay và nợ thuê tài chính là 818 tỉ đồng, chiếm 2,86% tổng nguồn vốn./.

Copy link

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

DNTH: Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2025 của ROX Key đã thông qua kế hoạch kinh doanh với doanh thu ở mức 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.

Làn sóng doanh nghiệp mới trong nông nghiệp đang dâng cao

DNTH: Giới trẻ không còn rời quê để lập nghiệp. Trái lại, ngày càng nhiều doanh nghiệp mới – phần lớn do những người trẻ sáng lập – đang chọn nông nghiệp làm bệ phóng phát triển lâu dài. Công nghệ, đổi mới tư duy và khát vọng...

Nghị định thư là chìa khóa, nhưng doanh nghiệp nhỏ cần phải tự mở

DNTH: Nhiều nghị định thư xuất khẩu nông sản được ký kết giữa Việt Nam và Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã mở ra nhiều cơ hội. Nhưng không ít doanh nghiệp nhỏ và hợp tác xã nông nghiệp vẫn đứng ngoài cuộc chơi xuất khẩu...

Doanh nghiệp Việt ứng phó trước chính sách thuế quan của Hoa Kỳ

DNTH: Trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động, đặc biệt là áp lực từ các chính sách thuế quan của Hoa Kỳ, nhiều doanh nghiệp Việt Nam không còn chọn cách “đứng yên chờ đợi”. Thay vào đó, các doanh nghiệp chủ động mở...

Tín dụng nông thôn: SME “khát vốn” giữa lúc ngân hàng siết room

DNTH: Trong khi dòng vốn tín dụng bị kiểm soát để ổn định lạm phát, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) khu vực nông thôn đang gặp bế tắc nghiêm trọng về tiếp cận nguồn vốn. Những chương trình tín dụng ưu đãi tuy đã được ban...

Quý I, 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới

DNTH: Theo báo cáo của Cục Thống kê, Bộ Tài chính mới công bố, quý I/2025, cả nước có 36.400 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với tổng số vốn đăng ký đạt gần 356.800 tỷ đồng. So với cùng kỳ năm trước, số doanh nghiệp giảm 4%,...

XEM THÊM TIN