SCB cảnh báo lừa đảo qua tin nhắn giả mạo

18:57 | 22/08/2022

DNTH: Ngân hàng Sài Gòn (SCB) khuyến cáo khách hàng không truy cập vào đường link trong tin nhắn giả mạo Ngân hàng cũng như không cung cấp các thông tin đăng nhập.

Gần đây, xuất hiện đối tượng mạo danh SCB gửi tin nhắn SMS lừa đảo về việc tài khoản của khách hàng bị khóa hoặc đã đăng nhập ở một thiết bị khác, thông báo về đăng ký dịch vụ mới, tài khoản bị trừ tiền,... và yêu cầu khách hàng bấm vào đường link trong tin nhắn để hủy/thanh toán dịch vụ.

Các nội dung này được gửi đến nhiều khách hàng, bất kể Khách hàng có sử dụng hay không sử dụng dịch vụ của SCB.

Đây là hình thức lừa đảo qua tin nhắn mạo danh Brandname đã được SCB và các cơ quan chức năng, nhà mạng cảnh báo nhiều lần trong thời gian qua. Do đó, khách hàng cần chủ động bảo vệ thông tin tài khoản của mình.

Nhiều đường link lừa đảo được cung cấp trong tin nhắn giả mạo như: scb.vn-eg.top, scb.vn-eg.xyz, scb.vn-tr.xyz, scb.vn-tr.xyz, scb.vn-zt.top, scb.vn-tr.top…

Các đường link lừa đảo chỉ sai khác một vài ký tự hoặc chi tiết so với đường link thật nên rất dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng. Đường link dẫn đến website mạo danh có giao diện gần giống với trang chủ tương ứng theo brandname bị mạo danh. Khi khách hàng nhập username/password/OTP, những kẻ lừa đảo sẽ chiếm đoạt tài khoản và đánh cắp tiền.

77d60e985a9097ce129cf8980b0b5c94
Tin nhắn giả mạo Brandname ngân hàng gửi đến khách hàng có đường link lừa đảo, dẫn đến website mạo danh ngân hàng.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng dịch vụ, SCB khuyến cáo quý khách hàng:

• Tuyệt đối không bấm vào đường link được cung cấp trong tin nhắn/Email.

• Không cung cấp tên đăng nhập, mật khẩu, OTP, số thẻ cho bất kỳ ai.

• Cảnh giác với các cuộc gọi, Tin nhắn/Email yêu cầu cung cấp thông tin.

• Nhanh chóng nhập sai mật khẩu đăng nhập SCB S-Connect 5 lần để khóa ứng dụng khi nghi ngờ bị kẻ gian lấy cắp thông tin.

• Khóa tính năng thanh toán trực tuyến, khóa thẻ tín dụng ngay trên ứng dụng SCB S-Connect, khi nghi ngờ lộ thông tin thẻ.

• Chỉ đăng nhập vào dịch vụ ngân hàng điện tử thông qua website chính thức của SCB là https://www.scb.com.vn/

• Thường xuyên theo dõi, cập nhật cảnh báo về an toàn bảo mật trong thanh toán trực tuyến từ SCB và phương tiện truyền thông đại chúng.

Liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng của SCB:

- Hotline: 1900 6538 hoặc 1800 54 54 38/ Khi ở nước ngoài gọi: (+84 28) 7300 6538 hoặc (+84 28) 7302 5999.

Ngoài ra, SCB khuyến nghị khách trình báo tới cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc theo hướng dẫn tại chuyên mục “Hướng dẫn tố giác tội phạm” của cổng Thông tin điện tử Bộ Công an (http://mps.gov.vn/togiactoipham/Pages/huong-dan-to-giac-toi-pham.aspx).

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

DNTH: SHB muốn tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng qua chào bán riêng lẻ, phát hành cho cổ đông hiện hữu và ESOP.

Eximbank lãi 2.049 tỷ đồng sau 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Eximbank báo lãi 2.049 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2025, hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng tăng trưởng hơn 8,51%. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 6,23%.

Thấy gì từ diễn biến nợ xấu của các ngân hàng?

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm nay, cùng với đà tăng trưởng tín dụng tích cực, tỷ lệ nợ xấu có sự phân hóa rõ nét giữa các nhóm ngân hàng, trong đó nhóm nhà băng quy mô nhỏ vẫn chịu áp lực, song kỳ vọng sẽ giảm dần về cuối năm.

Hệ sinh thái VPBank tiếp tục tạo nên kỷ lục với thương vụ IPO VPBankS

DNTH: Với kinh nghiệm dày dặn trong triển khai các giao dịch tỷ USD và lợi thế hệ sinh thái, quan hệ rộng khắp của ngân hàng mẹ, VPBankS được kỳ vọng sẽ thực hiện thương vụ IPO lớn nhất của một công ty chứng khoán tại Việt Nam.

MB tăng trưởng bền vững, kiểm soát rủi ro hiệu quả, dẫn đầu chuyển đổi số toàn diện

DNTH: Tháng 10/2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB, mã chứng khoán: MBB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất 9 tháng đầu năm 2025, ghi nhận tăng trưởng tích cực trên cả quy mô, hiệu quả và chất lượng tài sản, khẳng định sức bật nội...

“Sống vui cùng thẻ VPBank” - Khi mỗi ưu đãi là một điểm chạm phong cách sống

DNTH: Khi cuộc đua thị phần thẻ tín dụng ngày càng khốc liệt, VPBank tiên phong chọn hướng đi riêng: không chạy theo ưu đãi ngắn hạn, mà kiến tạo một “bản đồ ưu đãi” cho người dùng thẻ - nơi mỗi cú quẹt không chỉ mang lại giá...

XEM THÊM TIN