SCB dừng chuyển tiền qua website, đóng cửa nhiều phòng giao dịch

13:52 | 27/11/2024

DNTH: Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) sẽ tạm dừng dịch vụ Internet Banking qua website từ ngày 12/12, khuyến khích khách hàng sử dụng ứng dụng ngân hàng điện tử. Nhà băng này cũng đóng cửa hàng loạt phòng giao dịch.

Theo thông báo từ Ngân hàng Sài Gòn (SCB), các dịch vụ Internet Banking trên website dành cho khách hàng cá nhân sẽ tạm dừng kể từ ngày 12/12/2024. Các tính năng như truy vấn thông tin tài khoản, chuyển tiền hay thanh toán hóa đơn sẽ không còn khả dụng trên nền tảng này.

Cùng với đó, SCB điều chỉnh hạn mức chuyển tiền và thu hẹp hàng loạt dịch vụ trong bối cảnh nhà băng này tiếp tục nằm trong diện kiểm soát đặc biệt.

SCB dừng chuyển tiền qua website, đóng cửa nhiều phòng giao dịch 1
SCB thông báo tạm dừng dịch vụ Internet Banking qua website từ ngày 12/12

Để thực hiện giao dịch, các khách hàng có thể sử dụng dịch vụ SCB Mobile Banking trên điện thoại di động. Ngân hàng lưu ý khách hàng cần sử dụng căn cước công dân gắn chip để đăng ký và sử dụng các dịch vụ này một cách thuận tiện hơn.

Ngay trong tháng 11, SCB đã có một loạt điều chỉnh liên quan đến các dịch vụ ngân hàng. Đáng chú ý, SCB giảm hạn mức chuyển tiền nhanh qua Napas 247 xuống còn tối đa 10 triệu đồng mỗi lần, áp dụng cả tại quầy giao dịch lẫn qua kênh ngân hàng trực tuyến. Hạn mức này thấp hơn nhiều so với mức 100 triệu đồng mỗi ngày hồi tháng 8.

Ngoài ra, hạn mức rút tiền trong nước cũng giảm mạnh, chỉ còn tối đa 10 triệu đồng mỗi thẻ trong một ngày. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến khách hàng thường xuyên thực hiện các giao dịch có giá trị lớn.

Bên cạnh đó, SCB cũng dừng cung cấp một số dịch vụ khác, bao gồm các chính sách ưu đãi đặc quyền cho hội viên SCB Premier và không thực hiện xếp hạng hội viên mới.

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục duy trì biện pháp kiểm soát đặc biệt đối với SCB để đảm bảo duy trì hoạt động, ổn định tình hình, tránh gây đổ vỡ hệ thống.

Chính phủ đang tích cực xử lý ngân hàng SCB với tinh thần là phải đảm bảo an toàn hệ thống, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân liên quan tới các ngân hàng này, không để thất thoát tài sản, có lộ trình phù hợp.

LocPhat Pay - Công cụ quản lý dòng tiền tối ưu, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt

DNTH: Ngày 10/12, LPBank vừa ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung hướng tới doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán, chuỗi bán lẻ, logistics và các doanh nghiệp dịch vụ.

SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”

DNTH: Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh...

Ngay trong tâm lũ, Agribank hỗ trợ khẩn cấp 11 tỷ đồng các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên

DNTH: Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã quyết định trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây...

Agribank cùng Thành phố Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, tài trợ Kiosk thông minh phục vụ hành chính công

DNTH: Agribank vinh dự là đơn vị tài trợ Kiosk, đồng hành cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công tiện ích, nhanh chóng, minh bạch; góp phần thực hiện chiến...

Nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, uy tín quốc tế của Agribank

DNTH: Với vai trò ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại...

Agribank xanh hóa tín dụng – “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam

DNTH: Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của...

XEM THÊM TIN