SHB lọt Top 50 doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả
10:41 | 06/07/2023
DNTH: Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh trong Top 10 ngân hàng đồng thời nằm trong Top 50 doanh nghiệp đứng đầu về sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam năm 2023 (VIE50). Các giải thưởng uy tín một lần nữa khẳng định năng lực đổi mới và phát triển toàn diện, an toàn, hiệu quả của SHB.
VIE50 là giải thưởng tôn vinh các doanh nghiệp sáng tạo, hoạt động kinh doanh hiệu quả và có tiềm năng tăng trưởng tốt do báo Đầu tư và Viet Research bình chọn. Là 01 trong 10 ngân hàng được vinh danh, SHB đã thể hiện bức tranh rõ ràng nhất về hiệu quả kinh doanh cũng như năng lực đổi mới trong hoạt động của mình, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn của thị trường. Ngân hàng đồng thời cũng thể hiện được tinh thần, chiến lược và văn hóa sáng tạo mạnh mẽ.

Nâng cao hiệu quả hoạt động
Tăng trưởng bền vững và chuyển mình mạnh mẽ, trong năm 2022, SHB đã đạt được những kết quả tích cực: Lợi nhuận trước thuế năm 2022 đạt hơn 9.658 tỷ đồng, tăng 54% so với cùng kỳ; Hoàn thành việc chi trả cổ tức năm 2021 bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15% qua đó nâng vốn điều lệ lên mức 30.674 tỷ đồng, duy trì vị trí trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân có vốn điều lệ lớn nhất toàn hệ thống; Hoàn tất việc chuẩn bị các nền tảng để chuyển đổi lên phương pháp tính vốn nâng cao (FIRB) và áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS, tiến tới đáp ứng ngày càng cao các chuẩn mực quốc tế... Các chỉ số an toàn vốn, quản lý rủi ro của SHB đều đạt ở mức tốt hơn so với quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và thông lệ chuẩn mực quốc tế.
Tiếp tục nâng cao hiệu quả, kết thúc quý I/2023, tổng tài sản SHB đạt 570.194 tỷ đồng; Huy động vốn thị trường I đạt 440.359 tỷ đồng; Dư nợ cho vay khách hàng đạt 408.530 tỷ đồng; Tổng thu nhập hoạt động (TOI) của SHB đạt 6.204 tỷ đồng. Lãi thuần đạt 4.994 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm trước. Qua đó, đưa SHB vào nhóm ngân hàng có tăng trưởng lãi thuần cao nhất hệ thống trong quý I/2023. Với kết quả trên, dù tích cực trích lập dự phòng rủi ro (gấp gần 3 lần cùng kỳ), SHB vẫn đạt lợi nhuận trước thuế 3.620 tỷ đồng.
Kinh doanh hiệu quả, phát triển an toàn và bền vững, SHB ngày càng khẳng định uy tín và vị thế trên thị trường quốc tế: là đối tác đồng hành của các định chế tài chính quốc tế lớn như WB, ADB, KfW, JICA… với giá trị hợp tác lên đến hàng trăm triệu USD, được tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) xếp hạng tín nhiệm B1 trong bối cảnh thị trường toàn cầu trải qua nhiều biến động và đầy thách thức.
Vừa qua, SHB cũng đã hoàn tất chuyển nhượng 50% vốn điều lệ SHBFinance cho đối tác Krungsri – Thái Lan trong lộ trình thoái 100% vốn theo thỏa thuận thương vụ được ký kết trước đó. Ba năm tiếp theo, SHB sẽ tiến hành chuyển nhượng toàn bộ 50% cổ phần còn lại tại SHBFinance cho Krungsri theo thỏa thuận. Giao dịch sẽ mang lại nguồn thặng dư đáng kể cho SHB, tạo thêm nguồn lực để Ngân hàng tiếp tục tăng cường năng lực tài chính và các yếu tố nền tảng, qua đó thúc đẩy hoạt động kinh doanh ở các phân khúc trọng tâm, đặc biệt đẩy mạnh đầu tư hơn nữa cho quá trình chuyển đổi số… Nguồn thặng dư từ thương vụ cũng giúp SHB tăng cường bộ đệm vốn, một trong những cơ sở để đẩy nhanh lộ trình triển khai Basel III và áp dụng chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) trong năm 2023.
Chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ
SHB thể hiện rõ quyết tâm trở thành một trong những ngân hàng lớn nhất tại Việt Nam và hoạt động hiệu quả nhất hệ thống, bằng việc quyết liệt triển khai Chiến lược chuyển đổi với 4 trụ cột chính gồm: Đổi mới thể chế và cơ chế; Lấy khách hàng và thị trường làm trung tâm; Con người là chủ thể; Nền tảng công nghệ thông tin hiện đại và chuyển đổi số.
Trong đó, sự thay đổi rõ nét trong kế hoạch chuyển đổi 5 năm 2022 - 2027 của SHB là quá trình chuyển đổi số. Trong năm qua, SHB là ngân hàng có tốc độ chuyển đổi số mạnh mẽ nhất trong hệ thống ngân hàng. tiếp tục đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ trong chiến lược số hóa và hiện đại hóa toàn diện, khi đưa ra thị trường hơn nhiều sản phẩm, tính năng, tiện ích số mới, cùng nhiều dự án số hóa được triển khai. Theo báo cáo hoạt động năm 2022 của SHB, số lượng khách hàng cá nhân trên kênh số đã tăng 82%, số lượng khách hàng doanh nghiệp tăng 116%..., tiết kiệm hơn 153 nhân sự và giảm thiểu hàng trăm nghìn giờ làm.
Trong chiến lược số hóa, SHB đã đầu tư nhiều nguồn lực thực hiện nâng cấp Core Banking, hệ thống thẻ, triển khai ngân hàng đầu tư, LOS, triển khai hệ thống Omni Channel... Bên cạnh đó, SHB đã hợp tác với những doanh nghiệp Fintech hàng đầu trên thế giới, mở rộng kết nối các đối tác dịch vụ để thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển một hệ sinh thái số dày dặn. Đặc biệt trong năm 2023, SHB sẽ sớm phát triển nền tảng Ngân hàng Số hoàn toàn mới mang thương hiệu SHB SAHA với những ưu thế công nghệ hàng đầu trên thị trường.
Chuyển đổi số gắn với chú trọng văn hóa số đang góp phần xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, chuyên nghiệp và đổi mới tại SHB. Cùng với chính sách đãi ngộ cạnh tranh trên thị trường, việc xây dựng mội trường làm việc sáng tạo cùng văn hóa số đang góp phần tạo thêm lợi thế để SHB tiếp tục kiện toàn và phát triển bộ máy nhân sự chất lượng cao, đặc biệt là các chuyên gia nước ngoài đang hoạt động và làm việc tại các công ty công nghệ hàng đầu thế giới.
Không chỉ lọt Top 10 ngân hàng và Top 50 doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023, SHB cũng khẳng định vị trí đầu ngành với nhiều giải thưởng uy tín trong và quốc tế như: Top 10 Ngân hàng Thương mại cổ phần uy tín nhất Việt Nam, Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam, Top 50 Công ty đại chúng uy tín và hiệu quả, Top 100 Ngân hàng khu vực ASEAN, Top 500 ngân hàng có giá trị thương hiệu lớn nhất toàn cầu và là 1 trong 10 tổ chức tín dụng có tầm ảnh hưởng quan trọng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam..., và gần đây nhất là giải thưởng “Ngân hàng có tác động ESG tốt nhất Việt Nam” do Tạp chí FinanceAsia do vinh danh.

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...