Siêu thị kín người mua sắm ngày giáp Tết

08:34 | 26/01/2025

DNTH: Tại siêu thị, các quầy thanh toán luôn kín người, khách hàng phải xếp thành hàng dài chờ đợi.

Ngay ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết, nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô tăng đột biến, tạo nên cảnh tượng đông đúc tại các trung tâm thương mại và siêu thị.

Tại siêu thị GO! Thăng Long, người dân tấp nập mua sắm các loại hàng hóa phục vụ Tết. Những mặt hàng thiết yếu như bánh kẹo, cà phê, rượu bia và thực phẩm được chú ý đặc biệt.

Siêu thị kín người mua sắm ngày giáp Tết- Ảnh 1.

Giá bánh kẹo dao động từ 60.000 - 500.000 đồng/kg (Ảnh: Thanh Loan)

Giá bánh kẹo dao động từ 60.000 - 500.000 đồng/kg, phù hợp với nhu cầu và túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng. Bên cạnh đó, các giỏ quà Tết với giá từ 400.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng cũng là lựa chọn phổ biến cho các gia đình muốn gửi tặng quà biếu.

Siêu thị kín người mua sắm ngày giáp Tết- Ảnh 2.

Nhiều người chọn mua nho khô, mứt Tết và các loại trà, cà phê làm quà biếu (Ảnh: Thanh Loan).

Các sản phẩm thực phẩm chế biến sẵn và đồ uống có cồn cũng nhận được sự quan tâm lớn. Nhiều người chọn mua nho khô, mứt Tết và các loại trà, cà phê làm quà biếu hoặc để sử dụng trong gia đình.

Theo ghi nhận, các quầy thanh toán luôn kín người, khách hàng phải xếp thành hàng dài chờ đợi. Trong khi đó, các nhân viên thu ngân làm việc liên tục để đáp ứng lượng khách đông đảo.

Siêu thị kín người mua sắm ngày giáp Tết- Ảnh 3.

Lối đi qua lại tại siêu thị luôn trong tình trạng chật kín người (Ảnh: Thanh Loan).

Chia sẻ với Người Đưa Tin, chị Oanh (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết: “Năm nào tôi cũng đi siêu thị để mua đồ lễ, bánh kẹo, rượu bia cho hai bên gia đình nội, ngoại. Biết trước những ngày này đông đúc nên tôi đã chuẩn bị tâm lý. Chờ đợi một chút cũng là điều bình thường”.

Tương tự tại Aeon Mall Hà Đông, những gian hàng bán đồ Tết như bánh kẹo, thực phẩm nhập khẩu và đồ trang trí luôn thu hút đông đảo khách hàng. Lối đi qua lại các gian hàng của trung tâm thương mại này luôn trong tình trạng chật kín người.

Nhiều gia đình chọn đây là điểm đến để vừa mua sắm vừa tận hưởng không gian giải trí. Khu vực ẩm thực tại tầng trệt thường xuyên kín chỗ, với các quầy thức ăn sẵn phục vụ đa dạng món ăn truyền thống ngày Tết.

Siêu thị kín người mua sắm ngày giáp Tết- Ảnh 4.

Các quầy thanh toán luôn kín người (Ảnh: Thanh Loan).

Chị Trần Minh Nguyệt (Đại Từ, Hoàng Mai) cho biết mỗi năm chị đều dành từ 5 triệu đồng trở lên để mua các loại rượu, bánh kẹo làm quà Tết.

“Tôi thích tự tay chọn lựa những món quà Tết, vì vậy dù có đông người thì cũng không sao", chị Nguyệt nói.

siêu thị

Lối đi qua lại tại siêu thị luôn trong tình trạng chật kín người (Ảnh: Thanh Loan).

Ngoài thực phẩm và bánh kẹo, khu vực bán quần áo Tết tại Aeon Mall Hà Đông cũng thu hút rất đông người mua. Những bộ áo dài truyền thống, váy áo hiện đại hay trang phục trẻ em đều được trưng bày đẹp mắt, tạo không khí Tết rực rỡ.

Siêu thị kín người mua sắm ngày giáp Tết- Ảnh 6.

Khu vực bán quần áo Tết tại Aeon Mall Hà Đông cũng thu hút rất đông người mua (Ảnh: Thanh Loan).

Anh Nguyễn Đức Hùng (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi thường đến đây mua quần áo Tết cho cả nhà, vừa nhiều mẫu mã đẹp lại tiện lợi vì có thể chọn thêm các món đồ khác trong cùng một nơi".

Theo Người đưa tin

Nguồn: https://www.nguoiduatin.vn/sieu-thi-kin-nguoi-mua-sam-ngay-giap-tet-204250126014639689.htm


Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ

DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%

DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng

DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt

DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%

DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng

DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...

XEM THÊM TIN