Tạm ứng cho khách hàng bị mất tiền vì làm theo tin nhắn ngân hàng
09:15 | 30/01/2021
DNTH: Một tuần sau khi bị trừ sạch tài khoản vì làm theo hướng dẫn từ hệ thống tin nhắn của ngân hàng (SMS Banking), nạn nhân được ngân hàng tạm ứng trước số tiền tổn thất.
Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ Online, chiều 26-1, tại phòng giao dịch Sacombank Huỳnh Văn Bánh (phường 12, quận Phú Nhuận), ngân hàng này đã chi tạm ứng hơn 38 triệu cho chị T.Q. - người bị trừ sạch tài khoản sau khi làm theo hướng dẫn từ hệ thống tin nhắn của Sacombank.
Tại biên bản làm việc giữa hai bên, Sacombank một lần nữa khẳng định không gửi các tin nhắn có nội dung như nội dung tin nhắn mà chị Q. nhận được. Các đối tác thực hiện việc gửi tin nhắn của Sacombank cũng có văn bản xác nhận không thực hiện việc gửi tin nhắn như phản ánh.
Đồng thời, sau khi nhận được thông tin phản ánh của khách hàng về việc bị mất tiền, Sacombank đã trình báo đến Cục An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an và cơ quan này đang xúc tiến điều tra.
Trong thời gian chờ các cơ quan chức năng xác định nguyên nhân và hướng xử lý, Sacombank đồng ý tạm ứng cho khách hàng số tiền tổn thất theo đơn trình báo (hơn 38 triệu đồng).
Chị Q. cam kết sẽ hoàn trả lại số tiền trên cho Sacombank khi đã thu hồi được số tiền tổn thất từ sự việc này.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin trước đó, ngày 19-1 chị T.Q. nhận được một tin nhắn từ hệ thống SMS Banking của Sacombank với nội dung: "Phat hien tai khoan cua ban dang nhap khac vung bat thuong, vui long dang nhap http://i-sacombank.com de xac nhan thong tin và thay doi mat khau".
Do tin nhắn này được gửi từ hệ thống tin nhắn của Sacombank (không phải một đầu số khác), nên chị Q. tin tưởng và truy cập vào đường link web đó để đăng nhập tài khoản và mật khẩu của mình.
Sau khi nhập tài khoản và mật khẩu, giao diện web hiển thị tiếp ô cần nhập mã OTP (mã xác nhận giao dịch). Sau đó cũng chính hệ thống SMS Banking của Sacombank gửi tin nhắn cấp mã OTP.
Chị Q. nhập mã OTP vào trang web và nhận được 1 tin nhắn điện thoại cũng từ Sacombank với nội dung thông báo tài khoản đã bị trừ hơn 38 triệu đồng.
Đại diện Sacombank khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không bấm vào bất cứ đường link nào khác website ngân hàng điện tử chính thức isacombank.com.vn của Sacombank và không cung cấp các thông tin bảo mật như mật khẩu, OTP, mã PIN thẻ... cho bất cứ ai, kể cả nhân viên ngân hàng.
Khách hàng nên gõ địa chỉ chính thức vào trình duyệt web thay vì bấm vào link tạo sẵn được gửi qua tin nhắn SMS, email hay do các công cụ tìm kiếm đề xuất vì các đường link có thể bị làm giả gần giống địa chỉ thực tế.
Khách hàng liên hệ ngay hotline 1900555588 để được hỗ trợ và kiểm chứng khi nhận được các thông tin nghi ngờ gian lận.
Nguồn Theo Đan Thuần/Tuổi Trẻ
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- mã PIN /
- OTP /
- mật khẩu /
- hai bên /
- SMS Banking /
- tin nhắn ngân hàng /
- Sacombank /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)
LocPhat Pay - Công cụ quản lý dòng tiền tối ưu, đồng hành cùng doanh nghiệp Việt
DNTH: Ngày 10/12, LPBank vừa ra mắt LocPhat Pay - nền tảng quản trị dòng tiền tập trung hướng tới doanh nghiệp hoạt động theo mô hình đa điểm bán, chuỗi bán lẻ, logistics và các doanh nghiệp dịch vụ.
SHB được vinh danh “Doanh nghiệp có thương vụ M&A tiêu biểu năm 2024-2025”
DNTH: Giải thưởng là minh chứng cho chiến lược chuyển đổi mạnh mẽ và toàn diện của SHB trong tái cơ cấu và tối ưu danh mục đầu tư, nâng cao năng lực tài chính làm nền tảng phát triển các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đẩy mạnh...
Ngay trong tâm lũ, Agribank hỗ trợ khẩn cấp 11 tỷ đồng các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên
DNTH: Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã quyết định trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây...
Agribank cùng Thành phố Hà Nội thúc đẩy chuyển đổi số, tài trợ Kiosk thông minh phục vụ hành chính công
DNTH: Agribank vinh dự là đơn vị tài trợ Kiosk, đồng hành cùng TP Hà Nội nâng cao chất lượng phục vụ hành chính công; hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ công tiện ích, nhanh chóng, minh bạch; góp phần thực hiện chiến...
Nâng cao năng lực cạnh tranh và vị thế, uy tín quốc tế của Agribank
DNTH: Với vai trò ngân hàng thương mại Nhà nước chủ lực phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) đang từng bước chuyển mình mạnh mẽ theo hướng chuẩn hóa, hiện đại...
Agribank xanh hóa tín dụng – “Cầu nối” để phát triển năng lượng xanh tại Việt Nam
DNTH: Đối với Agribank, tín dụng cho năng lượng xanh vừa là cầu nối giữa ngân hàng với người dân, doanh nghiệp, vừa là sự chung tay hiện thực hóa các cam kết bảo vệ môi trường của Việt Nam. Thực tế cho thấy, đến nay, dư nợ của...
Đô thị cuộc sống
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
-
Sống, làm việc như nghỉ dưỡng giữa thiên nhiên tại Imperia Holiday Hạ Long
-
Giờ học Giáo dục địa phương: Nuôi dưỡng nhân cách và sáng tạo cho học sinh
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu