Techcombank: “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”
09:05 | 29/03/2021
DNTH: Cả buổi sáng loay hoay chuyển tiền nhưng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”, không thể truy cập được vào hệ thống, mọi kết nối giao dịch bị gián đoạn hoàn toàn; không thực hiện lệnh chuyển tiền, không có mà OTP báo về điện thoại của chủ tài khoản, nhưng tiền vẫn chạy ra khỏi tài khoản, gây hoang mang cho khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank.
Quá trình số hóa tại các doanh nghiệp là xu thế chung trong thời điểm hiện nay, nhằm bắt kịp tốc độ truyền tin tức, dữ liệu và vòng xoáy tài chính với tốc độ chóng mặt như hiện nay, tránh tụt hậu so với các đơn vị cùng sản xuất, kinh doanh một hoặc nhiều hàng hóa tương đương. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng thuận lợi trong quá trình chuyển đổi, bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như hàm lượng chất xám tích lũy trong hệ thống phần mềm, thiết bị phù hợp với thiết kế của hệ thống phần mềm, năng lực của đội ngũ vận hành hệ thống… mà Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam - Techcombank, là một ví dụ điển hình.
Hàng loạt giao dịch bị gián đoạn đổ lên đầu khách hàng
Thời gian vừa qua, bức xúc từ nhóm khách hàng sử dụng dịch vụ của Ngân hàng Techcombank liên tục bị đẩy lên cao, bởi hệ thống báo lỗi khi giao dịch, hoặc không đăng nhập được hệ thống. Thời gian lỗi hệ thống kéo dài nhiều giờ liền, làm gián đoạn giao dịch và đôi khi là thiệt hại kinh tế, do chậm thanh toán với các đối tác trong kinh doanh.
Sáng ngày 05/02/2021, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) khiếu nại lên tổng đài về việc truy cập hệ thống ngân hàng điện tử của Techcombank, nhưng chỉ nhận được thông báo “Mất kết nối đường truyền hoặc đường truyền quá chậm (mã 100000)”. Nhân viên các chi nhánh cũng chỉ biết phản hồi với khách hàng “Hệ thống đang lỗi, mong anh chị truy cập lại sau ít phút”.
Ngày 2/3/2021, anh Trần Tuấn Việt, khách hàng đang sử dụng thẻ visa của Techcombank có số tài khoản 19033xxxxxxxxx cho biết, tài khoản của anh bị trừ gần 6 triệu đồng không rõ nguyên nhân. Kiểm tra dữ liệu từ phía Ngân hàng thì giao dịch đó được thực hiện vào 00:54 phút sáng ngày 2/3, với số tiền 5.750.000 đồng. Cũng theo anh Việt, quá trình thực hiện giao dịch này hoàn toàn không có mã OTP thông báo về số điện thoại, vậy mà tiền vẫn chuyển được. Liên hệ với Techcombank thì được nhân viên ngân hàng giải thích “nếu khách hàng để lộ mặt trên của thẻ (số thẻ) cũng đã tạo cơ hội cho kẻ xấu lợi dụng”.
Cũng theo nhân viên ngân hàng, chỉ cần có 6 số đầu và 4 số cuối của thẻ, kèm theo 3 số CVV (Card Verification Value) phía sau thẻ là có thể lấy được tiền. Như vậy, nguy cơ mất tiền luôn tiềm ẩn đối với khách hàng, bởi khi phát hành thẻ, nhân viên ngân hàng cũng đã biết 3 số CVV, hoặc những khi thanh toán, bất kỳ nhân viên thu ngân nào cũng dễ dàng biết được số thẻ. Vậy là khách hàng đang được đặt vào “ghế nóng”, để thử sức với vô vàn rủi ro, từ những ánh mắt nhòm ngó đến số tiền còn dư tài khoản.
Sau nhiều lần tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, ngày 15/3/2021, Techcombank lại tiếp tục làm khách hàng bức xúc, khi hàng loạt giao dịch không thực hiện được. Anh Nguyễn Duy L, khách hàng giao dịch thường xuyên của Techcombank, cho biết: “Cả buổi chiều không thể chuyển khoản, giao dịch online qua tài khoản của Techcombank được. Mỗi lần thực hiện, hệ thống lại báo lỗi (Bad Request mã 100400). Tiền thì chôn chân trong tài khoản, khách hàng không chờ đợi được đành chuyển sang đối tác khác để giao dịch. Quá nhiều lần phải khổ sở vì Techcombank rồi, chắc đợt này phải mở tài khoản ở ngân hàng khác để giao dịch thôi.” Anh L. chia sẻ.
Đây không phải là lần đầu tiên kể từ khi thông báo nâng cấp hệ thống ngày 23/8/2020 của Techcombank, kéo theo là hiện tượng mất kết nối thường xuyên trên các App của Techcombank, được khách hàng cài đặt vào điện thoại thông minh để sử dụng. Việc liên tiếp đẩy “bức xúc lên cao” đối với khách hàng sử dụng dịch vụ của Techcombank cho thấy, hệ thống thanh toán của ngân hàng Techcombank có vấn đề về kỹ thuật, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của khách hàng.
Tuy nhiên, tất cả các lần lỗi hệ thống, quyền lợi của khách hàng vẫn là thứ “rẻ tiền”, bởi chưa có khách hàng nào khởi kiện về những tổn thất mà Techcombank gây ra cho khách hàng. Những thiệt hại đó, cũng cần có sự vào cuộc của cơ quan chức năng, để Techcombank nghiêm túc hơn trước quyền lợi của khách hàng, bởi những giao dịch trên đều nằm trong các thỏa thuận giữa hai bên, được pháp luật bảo vệ.
Vũ Chiến
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- lỗi giao dịch /
- Liên tiếp lỗi hệ thống /
- Lỗi hệ thống /
- Quyền lợi khách hàng /
- Techcombank /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Lãnh đạo Techcombank: Sẽ đạt các mục tiêu đề ra, niêm yết cổ phiếu TCBS trong năm 2025
DNTH: Ngày 26/4, Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 của Techcombank (mã: TCB) đã thông qua kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cao với lợi nhuận đạt 31.500 tỷ đồng. Ngân hàng sẽ tiếp tục nâng vốn điều lệ, sớm đưa công ty chứng khoán...

Cổ đông CC1 chất vấn khi doanh nghiệp lại "lỡ hẹn" với sàn HOSE
DNTH: Tổng Công ty Xây dựng Số 1 - CTCP (mã chứng khoán: CC1) tiếp tục là tâm điểm chú ý của giới đầu tư khi tại Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025, doanh nghiệp một lần nữa hoãn kế hoạch niêm yết cổ phiếu lên sàn HOSE.

OPES dẫn đầu ngành bảo hiểm phi nhân thọ trong bảng xếp hạng FAST500
DNTH: Ngày 24/04/2025, Công ty cổ phần bảo hiểm OPES (OPES) lần đầu tiên được vinh danh tại bảng xếp hạng những doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam trong khuôn khổ lễ công bố FAST500 do Vietnam Report phối hợp cùng báo VietnamNet tổ...

MB duy trì đà tăng trưởng mạnh mẽ trong Quý I/2025, tiếp tục tối ưu hiệu quả vận hành
DNTH: ngày 24 tháng 4 năm 2025 – Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với nhiều tín hiệu tăng trưởng tích cực, tiếp tục khẳng định năng lực vận hành hiệu quả và khả năng thích ứng cao trong bối...

PVcomBank lần đầu ra mắt sản phẩm thẻ tín dụng phi vật lý
DNTH: Với mong muốn nâng cao chất lượng trải nghiệm thanh toán cho người dùng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai ra mắt thẻ tín dụng quốc tế phi vật lý hoàn toàn mới - PVcomBank Home, không chỉ cung cấp nhiều tiện ích...

VPBank ghi nhận lợi nhuận tích cực trong quý I, bám sát mục tiêu tỷ đô năm 2025
DNTH: VPBank kết thúc quý đầu tiên của năm 2025 với các chỉ tiêu tài chính tích cực: Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 5.015 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ, tổng tài sản vượt 994.000 tỷ đồng. Cùng với đó, tăng trưởng tín...
Đô thị cuộc sống
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...