Techcombank, thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam, tiếp tục thăng hạng toàn cầu
21:06 | 14/10/2024
DNTH: Ngày 11/10/2024 – Brand Finance, Tổ chức tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới vừa công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị và mạnh nhất Việt Nam năm 2024.
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) trở thành ngân hàng tư nhân duy nhất giữ vững vị trí Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 1,5 tỷ USD, tăng 5% so với năm 2023. Đồng thời, Techcombank tiếp tục thăng hạng ấn tượng lên vị trí thứ 160 trong bảng xếp hạng Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Với vị thế là ngân hàng tư nhân duy nhất trong Top 5 thương hiệu ngân hàng Việt giá trị nhất, Techcombank hiện là thương hiệu đứng thứ 7 trong Top 100, bên cạnh các doanh nghiệp hàng đầu như Viettel, FPT, … Sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index-BSI) của Techcombank tăng lên 82,6 trên 100, đồng thời duy trì xếp hạng AAA-.
Theo đánh giá của Brand Finance, Techcombank đã đạt tốc độ tăng trưởng thương hiệu nhanh nhất trong 5 năm qua với mức tăng 38,1%, bỏ xa các ngân hàng hàng đầu khác như Vietcombank, BIDV, và Vietinbank. Techcombank cũng tự hào là ngân hàng tư nhân Việt Nam lọt Top 20 ngân hàng ASEAN trong bảng xếp hạng 500 ngân hàng toàn cầu.
Với tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” và sứ mệnh dẫn dắt hành trình số hóa ngành tài chính Việt Nam, Techcombank luôn cam kết mạnh mẽ và hợp tác, đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong giai đoạn chiến lược 2021-2025, dựa trên sức mạnh của 03 trụ cột Số hóa, Dữ liệu và Nhân tài, Techcombank đã “bắt tay” cùng rất nhiều các đối tác hàng đầu thế giới như Amazon, Backbase, Salesforce, Adobe, Kyriba SEA Pte, PwC, …Các quan hệ đối tác xứng tầm thế giới này đã giúp Techcombank đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi số, giúp Techcombank đi trước các ngân hàng khác ở Việt Nam khoảng ba năm và xác lập vị thế của Techcombank trong nhóm các ngân hàng hàng đầu khu vực.

Tiên phong trên hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ vào nâng cao hiệu quả kinh doanh, Techcombank trở thành ngân hàng tư nhân đầu tiên và duy nhất trong năm 2024 được vinh danh là "Ngân hàng tốt nhất Việt Nam 2024" bởi 3 tạp chí tài chính hàng đầu thế giới bình chọn, gồm Global Finance, Finance Asia và Euromoney. Techcombank cũng tự hào nhận được hai giải thưởng lớn về đổi mới sáng tạo lĩnh vực thương hiệu và tiếp thị của Stevie Awards khu vực Châu Á-Thái Bình Dương năm 2024.
Trong khuôn khổ Lễ trao giải Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2024, bà Nguyễn Thị Lộc, Giám đốc điều hành Techcombank miền Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi Techcombank tiếp tục giữ vững vị thế là thương hiệu ngân hàng tư nhân giá trị nhất Việt Nam. Đây vừa là minh chứng cho niềm tin bền vững mà khách hàng dành cho chất lượng dịch vụ và thương hiệu của chúng tôi, cũng vừa là cam kết của Techcombank trên hành trình đồng hành cùng khách hàng tiếp tục mang đến những trải nghiệm vượt trội”.
Với giá trị thương hiệu liên tục được cải thiện, năm 2024 tiếp tục là năm tạo đà cho Techcombank thăng hạng trên bảng xếp hạng Top 200 Thương hiệu Ngân hàng toàn cầu. Như vậy, từ 2020 đến nay, thứ hạng của Techcombank đã tăng đến 110 bậc, và trở thành ngân hàng dẫn đầu khối ngân hàng tư nhân của Việt Nam, góp mặt trong Top 200 ngân hàng giá trị nhất toàn cầu năm 2024 ở vị trí thứ 160. Giá trị thương hiệu Techcombank (tính bằng USD) đã tăng tới 264% kể từ năm 2020, từ 401 triệu USD lên 1,5 tỷ USD chỉ sau 5 năm. Điều này cho thấy, tăng trưởng của Techcombank đã vượt xa tăng trưởng trung bình Top 500 Ngân hàng thế giới và các ngân hàng ở ASEAN (là 145%) – theo báo cáo của Brand Finance.
Chia sẻ về bảng xếp hạng của Brand Finance, Bà Thái Minh Diễm Tú - Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank nhận định: “Giá trị thương hiệu của Techcombank cán mốc 1,5 tỷ USD và đạt mức tăng trưởng ấn tượng, lên tới 264% trong vòng 5 năm qua là minh chứng cho những bước chuyển mình mạnh mẽ của ngân hàng trong suốt 31 năm thực thi chiến lược “khách hàng là trọng tâm” và hướng đến những giá trị bền vững cho cộng đồng”.
Mới đây, Techcombank lần đầu tiên kết hợp cùng AI để kiến tạo sân chơi mới cho cộng đồng – nơi mỗi cá nhân được thỏa sức sáng tạo ra bài hát cho riêng mình với những ước mơ "tiến tới phiên bản vượt trội hơn trong bạn". Sân chơi thu hút hơn 30.000 lượt tham gia với hơn 11.000 bài hát được lan tỏa trên các nền tảng mạng xã hội. Thông qua chiến dịch này, “Techcombank mong muốn tiếp tục nối dài hơn sự gắn kết với khách hàng để cùng nhau chinh phục những mục tiêu "Vượt trội hơn mỗi ngày" – Bà Thái Minh Diễm Tú chia sẻ thêm.
THÔNG TIN VỀ BRAND FINANCE
Brand Finance là Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập từ năm 1996, có trụ sở tại London, Vương quốc Anh. Hàng năm Brand Finance tiến hành định giá hơn 70.000 thương hiệu trên thế giới và đây là năm thứ 9 Việt Nam được đưa vào danh sách các nước được định giá thương hiệu bởi Brand Finance, do Brand Finance châu Á-Thái Bình Dương (trụ sở tại Singapore) chịu trách nhiệm công bố danh sách.
Brand Finance đã sử dụng phương pháp tính giá trị thương hiệu đáp ứng các tiêu chuẩn của ISO 10668 – tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên về định giá thương hiệu. Các chỉ số cấu thành nên giá trị thương hiệu của một doanh nghiệp bao gồm: Chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), tỉ lệ bản quyền thương hiệu của ngành và doanh thu dự báo của doanh nghiệp. Trong đó, chỉ số sức mạnh thương hiệu được coi là quan trọng nhất, bao gồm nhiều thuộc tính thúc đẩy ảnh hưởng của thương hiệu đến khách hàng, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng giá trị thương hiệu.
THÔNG TIN VỀ TECHCOMBANK
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) hiện là một trong những ngân hàng cổ phần lớn nhất Việt Nam và là ngân hàng hàng đầu châu Á với tầm nhìn: Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống. Techcombank theo đuổi chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm bằng việc cung cấp các giải pháp và dịch vụ ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp để giúp trao quyền tài chính cho khách hàng của mình. Techcombank hiện phục vụ 14,4 triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thông qua nền tảng ngân hàng số và ứng dụng ngân hàng trên điện thoại di dộng, cũng như mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trải rộng khắp trên cả nước. Cách tiếp cận hệ sinh thái của Techcombank, được thực hiện trên nhiều lĩnh vực kinh tế chính với các đối tác, tiếp tục tạo sự khác biệt cho Techcombank ở một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trên thế giới. Techcombank được FiinRatings và Moody’s xếp hạng tín nhiệm lần lượt ở mức AA- và Ba3. Techcombank cũng được S&P xếp hạng BB-, mức cao nhất trong số các ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam.
HảiTrungKim
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Số hóa ngành tài chính /
- Chuyển đổi ngành tài chính /
- 100 thương hiệu /
- giá trị thương hiệu /
- khách hàng /
- Techcombank /
- ngân hàng /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối các sản phẩm điện máy Hoà Phát và Funiki trên toàn quốc
DNTH: Với thoả thuận vừa ký kết, Digiworld sẽ phân phối toàn quốc các sản phẩm điện máy gia dụng mang thương hiệu Hòa Phát và Funiki.

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare
DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia
DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng
DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai
DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...