TH true MILK đạt top doanh nghiệp thương hiệu mạnh tăng trưởng xanh 2024
15:28 | 17/10/2024
DNTH: Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK) được vinh danh Top Doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Tăng trưởng xanh 2024.
Lễ công bố và vinh danh lần thứ 21 Thương hiệu mạnh Việt Nam tổ chức chiều 16/10 tại Hà Nội. Với chủ đề “Tiên phong Đầu tư xanh”, Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2024 đã khảo sát, bình xét, công bố và vinh danh các thương hiệu doanh nghiệp có những thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, thương mại và dịch vụ hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Các tiêu chí bình xét năm 2024 tập trung vào các chiến lược, chương trình hành động và kết quả hoạt động của doanh nghiệp đạt được thể hiện rõ quá trình: chuyển đổi số; chuyển đổi xanh, phát triển mô hình sản xuất theo hướng tiết kiệm năng lượng, ưu tiên sử dụng năng lượng sạch; bảo vệ thương hiệu và chú trọng phát huy chính sách hướng tới người lao động và trách nhiệm xã hội cho cộng đồng.

Hội đồng bình chọn Thương hiệu mạnh 2024 đánh giá lý do lựa chọn TH: “Công ty Cổ phần Tập đoàn TH tiên phong thực thi kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh trên nền tảng phát triển bền vững. Doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao và khoa học quản trị, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh vào quy trình sản xuất kinh doanh để mang tới sản phẩm chất lượng quốc tế đồng thời đảm bảo lợi ích cho các bên liên quan trong đó các yếu tố quan trọng hàng đầu là môi trường và cộng đồng”.
Tại Chương trình, trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam – Vietnam New Economy Forum 2024, ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH – chia sẻ nhiều sáng kiến nhằm tích hợp kinh tế xanh và chuyển đổi xanh vào quá trình chuyển đổi số tại Tập đoàn, để hai tiến trình này song hành, gắn chặt và tương hỗ lẫn nhau, tạo ra quy trình sản xuất bền vững, phát thải thấp và theo hướng tuần hoàn. Đây chính là định hướng cho một khái niệm mang tên “nền kinh tế mới” trong đó nhấn mạnh cách mạng trong lĩnh vực chuyển đổi số gắn liền với chuyển đổi xanh.

“Trên thực tế, ở Tập đoàn TH, công nghệ số và mô hình kinh tế tuần hoàn – kinh tế xanh đã được thực hiện ngay từ khi khởi dựng doanh nghiệp, và là hai tiến trình có sự kết nối chặt chẽ với nhau. Chính công nghệ số và công nghệ cao ngay từ đầu đã góp phần làm cho kinh tế tuần hoàn và phát triển bền vững ở TH được thực hiện một cách hiệu quả và mạnh mẽ hơn”, ông Ngô Minh Hải cho biết.
Những ví dụ tiêu biểu về công nghệ số được ứng dụng ở TH từ 12-15 năm trước, có thể kể đến như: Hệ thống chip đeo ở chân/cổ bò để theo dõi sức khỏe, sản lượng sữa, thời điểm động dục, từ đó quản lý sinh sản cho bò sữa; Các phần mềm phục vụ lập khẩu phần, phối trộn chế biến và cung cấp thức ăn cho bò sữa hoàn toàn tự động bằng vi tính hóa 100%; Hệ thống quản lý SAP trong quản trị; Công nghệ xử lý chất thải, nước thải.

Trong canh tác, có thể kể đến một số ví dụ như: app thông minh đo độ ẩm của đất và hệ thống tưới tự động. Ứng dụng công nghệ thông tin trong quy hoạch vùng nguyên liệu: tất cả các thửa đất của vùng nguyên liệu đều được đồng bộ vào hệ thống bản đồ và Google Map để xác định hướng canh tác tối ưu cho máy canh tác công suất lớn.
Và đến nay TH vẫn tiếp tục cập nhật các công nghệ mới nhằm tối ưu hóa năng suất, chất lượng sản phẩm, tối ưu hóa hiệu suất làm việc và tăng hiệu quả hợp tác, sẵn sàng thay đổi để đáp ứng các yêu cầu mới của thị trường.
Về Chuyển đổi xanh, Chủ tịch Hội đồng Quản trị TH khẳng định: “Nếu nói về chuyển đổi xanh thì chính xác hơn nên nói mô hình kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn ở Tập đoàn TH được thực hiện ngay từ đầu, như xây dựng hệ thống xử lý chất thải với những công nghệ và thiết bị hiện đại hàng đầu thế giới. Từ năm 2014, TH đã có máy tách phân, đã xử lý chất thải trang trại thành phân bón vi sinh. Đến nay, TH có Nhà máy sản xuất phân bón hữu cơ, mà sản phẩm không chỉ dùng trong canh tác của Tập đoàn mà còn bán ra thị trường”.

Mỗi cụm trang trại có Nhà máy xử lý nước thải riêng, công suất từ 1.200 đến 2.500 m3/ngày đêm. Từ năm 2020 bắt đầu lắp pin năng lượng mặt trời: sản xuất khoảng 8 triệu kWh/năm, tương đương giảm 5.000-6.000 tấn CO2 phát thải/năm. TH cũng tham gia Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, thu gom bao bì phục vụ tái chế. Nhiều sáng kiến nhằm giảm nhựa trong sản xuất, như: thay túi nilon bằng túi làm từ nhựa sinh học thân thiện môi trường, bỏ màng co nắp chai, giảm trọng lượng nhựa trên mỗi chai nước, giảm độ dày của nhãn mác bọc chai, thậm chí giảm cả lượng keo dán ống hút, tất cả đều trong chừng mực không ảnh hưởng tới chất lượng, mẫu mã sản phẩm mà vẫn giảm rác thải nhựa.
“Chúng tôi hướng đến những thành tựu lớn về khoa học kỹ thuật của thế giới như điện toán đám mây (cloud computing), dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), internet vạn vật (Internet of Things) … để cải thiện các quy trình làm việc, tăng cường tiếp cận khách hàng, nâng cao trải nghiệm người dùng và tạo ra giá trị kinh doanh. Đồng thời phát triển mà vẫn đảm bảo nguyên tắc lấy Mẹ Thiên nhiên làm nền tảng và theo hướng phát triển bền vững” – ông Hải chia sẻ.
Hà An
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam /
- chuyển đổi xanh /
- TH True Milk /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

PV GAS lọt Top 50 Công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2025 của Forbes Việt Nam
DNTH: Forbes Việt Nam vừa công bố "Danh sách 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2025". Trong đó, Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) xuất sắc đứng vị trí thứ 4/50 cùng với 5 đơn vị thành viên khác trong Tập đoàn Công nghiệp-Năng...

Herbalife Việt Nam đạt giải thưởng “Top Công Nghiệp 4.0” lần thứ 3 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất vừa được trao giải “Top Công Nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” tại hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp...

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025
DNTH: Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền...

Vinamilk giành giải thưởng lớn tại Hội nghị Sữa toàn cầu 2025
DNTH: Hội nghị Sữa toàn cầu 2025 (Global Dairy Congress 2025) lần thứ 18 diễn ra từ ngày 18-19/6 tại Hà Lan. Trong lần thứ 5 tham dự, Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất của Việt Nam được mời chia sẻ tham luận tại diễn đàn ngành sữa...

Chính thức khởi động Quỹ học bổng IMAP Light Up trị giá 10 tỷ đồng
DNTH: Sáng 22/6, Công ty Cổ phần Giáo dục và Đào tạo IMAP Việt Nam chính thức ra mắt Quỹ học bổng “IMAP Light Up” theo Quyết định số 964/2025/QĐ-IMAP. Buổi lễ diễn ra trang trọng tại cơ sở Ms Hoa Junior, quận Tây Hồ, Hà Nội với sự tham...

Tập đoàn BRG - 'Top 10 Nhà Phát Triển Bất động sản Hàng Đầu 2025'
Tập đoàn BRG vừa lần thứ bảy được tôn vinh “Top 10 Nhà Phát Triển Hàng Đầu 2025” trong lĩnh vực Bất động sản tại Hubexo Asia Awards (tiền thân là BCI Awards) - giải thưởng có chất lượng chuyên môn cao trong ngành xây dựng tại châu Á.
Đô thị cuộc sống
-
Mức hỗ trợ đóng BHYT mới nhất từ ngân sách theo Luật BHYT sửa đổi từ tháng 7/2025
-
Hà Nội đề xuất hỗ trợ 3 triệu/người để mua xe điện
-
Hưng Yên: Trung tâm Hành chính công xã Bắc Đông Quan vận hành thông suốt trong những ngày đầu thực hiện chính quyền hai...
-
Dự án Khu du lịch biển Thắng Liên được cập nhật vào Quy hoạch chung phường Hoàng Mai
-
Tiếp sức mùa thi 2025 ứng dụng công nghệ, lan tỏa tinh thần tình nguyện
-
Sống Khỏe – Năng lượng tràn đầy từ mọi hoạt động tại Eurowindow Sport Garden, dự án sắp khởi công tại Vinh
Sống khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Rắn cạp nong cắn: Lời cảnh tỉnh từ ca bệnh hiểm nghèo ở Gia Lai
-
Bước ngoặt y tế tại miền Trung: Vinmec Nha Trang phẫu thuật nội soi ung thư dạ dày thành công cho bệnh nhân 86 tuổi
-
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế hiện đại tại Vinhomes Grand Park
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên: Hành trình 7 năm trao ánh mắt, tặng nụ cười
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...