TH true MILK tại Viễn Đông: Góc nhìn mới về sản phẩm sữa Việt Nam
21:13 | 29/05/2024
DNTH: Là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất có mặt “GLOBAL EXPO Vladivostok 2024”, các sản phẩm sữa tươi sạch, sữa hạt mang thương hiệu TH và các loại hoa quả sấy FVF thuộc tập đoàn TH đã để lại nhiều dấu ấn với khách hàng ở khu vực này.
Hội chợ quốc tế Vladivostok 2024 diễn ra từ ngày 23/5 đến ngày 25/5/2024 tại khu vực triển lãm lớn nhìn thẳng ra vịnh biển Vladivostok (thủ phủ vùng Viễn Đông- Liên bang Nga). Từ đây ra tới cảng biển Vladivostok rất gần, nơi được coi là địa bàn chiến lược của Liên bang Nga trong giao thương hàng hóa với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là khu vực Trung Quốc, Đông Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.
Dẫn đầu xu hướng
Theo đại diện Ban Tổ chức, lần đầu tiên, Hội chợ giới thiệu các sản phẩm khác nhau ở nhiều lĩnh vực với một mục tiêu: Giới thiệu hàng hóa và dịch vụ tới khách hàng.

Tham dự Hội chợ, tập đoàn TH đã giới thiệu nhiều dòng sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe như sữa tươi tiệt trùng, sữa giàu canxi-ít béo (Hilo), nước uống sữa trái cây, sữa chua ăn, sữa chua uống, sữa hạt, nước gạo rang, nước trái cây tự nhiên, nước tinh khiết và hoa quả sấy… Trong đó, dòng sản phẩm được quan tâm nhất là sữa hạt.
Đây là dòng sản phẩm sữa hạt cao cấp được TH cho ra mắt từ năm 2018, là sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về̀ dinh dưỡng giữa sữa tươi sạch của trang trại TH và bộ hạt giàu dinh dưỡng như macca, óc chó... Tới năm 2020, tập đoàn TH đã có sự đột phá mạnh mẽ hơn khi kết hợp sữa tươi, các loại hạt và thảo dược đặc hữu của Việt Nam là Nghệ và Gấc tạo nên hương vị mới mẻ. Đặc biệt sản phẩm không dùng đường mà có vị thanh ngọt tự nhiên từ qủa chà là, phù hợp với mọi lứa tuổi.
Bộ sữa hạt TH true NUT là kết quả nhiều năm ấp ủ ý tưởng và triển khai nghiên cứu, phát triển của tập đoàn TH. Tính cách mạng của bộ sản phẩm này là sử dụng quả và hạt, góp phần cân chỉnh, thay thế thói quen uống nước hóa tổng hợp, nước uống quá nhiều đường bằng sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên, dinh dưỡng ưu việt, tốt cho sức khỏe. Đây cũng là xu hướng mà người tiêu dùng Nga nói chung và khu vực Viễn Đông nói riêng đang quan tâm và theo đuổi.

Theo đánh giá của các chuyên gia, TH true NUT là sản phẩm thức uống duy nhất tại Việt Nam và tiên phong trên thế giới dùng quả chà là để tạo vị ngọt tự nhiên thay cho việc sử dụng đường tinh luyện. Sản phẩm này có thể dùng cho vụ ăn chay, ăn kiêng, hợp lý cho mọi trường phái ăn uống phong phú của các vùng miền, quốc gia khác nhau.
Khi tìm hiểu thông tin về sữa hạt tại Hội chợ, chị Natali- người tiêu dùng tại Vladivostok rất ngạc nhiên bởi xu hướng dẫn đầu và vượt trội của dòng sản phẩm này lại được dẫn dắt bởi một doanh nghiệp Việt Nam. Chị cho biết đã thử ngay sản phẩm và rất ưa thích.

Các loại hoa quả sấy của FVF như chuối sấy, long nhãn… cũng được quan tâm bởi các loại quả, hạt sấy khô cũng là thói quen tiêu dùng ở khu vực này. Chị Thu Hiền- một Việt kiều đang sinh sống ở Vladivostok cũng chia sẻ, ở hầu hết các khu chợ trong khu vực đều bày bán các loại hoa quả sấy với chủng loại phong phú, nhập khẩu từ nhiều nước. Đặc biệt, các sản phẩm hồng sấy dẻo, chuối khô xuất xứ từ Việt Nam cũng được ưa chuộng. Vì thế, chị tin tưởng các sản phẩm mới của TH sẽ được người tiêu dùng đón nhận.

Những bước đi vững chắc
Đã từng có mặt và tìm hiểu khu vực này từ những năm 2016-2017 và tham dự những diễn đàn kinh tế lớn như Diễn đàn Kinh tế Phương đông, tập đoàn TH đã có những bước thăm dò để phát triển các Dự án nông nghiệp, sản xuất, chế biến sữa và các sản phẩm từ sữa ở khu vực này.
Tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông, ngày 06/09/2017, Anh hùng Lao động Thái Hương- Nhà Sáng lập tập đoàn TH đã nhận xét về vùng Viễn Đông trong phát biểu trước Tổng thống Vladimir Putin: “Liên bang Nga có đất đai rộng lớn, nhưng chỉ trừ những vùng đất ở phía Nam như Sochi hay Krasnodar… có thời gian sản xuất dài hơn, còn đa số trong năm chỉ có 6 tháng có thể canh tác, còn lại 6 tháng là ngủ đông. Nhưng tôi lại xem điều đó là món quà vô giá thiên nhiên đã ban tặng cho nước Nga vĩ đại. Vì trong 6 tháng ngủ đông, các vi sinh vật hoạt động tạo ra hệ sinh thái dinh dưỡng sạch vô giá cho đất và cũng là thời gian để cho đất được nghỉ ngơi. Chỉ cần đưa khoa học công nghệ và khoa học quản trị vào thì những vùng đất này sẽ nở hoa, đem lại những giá trị không giới hạn mà thế giới đang mơ ước và hướng tới - đó là nền nông nghiệp sạch hữu cơ phục vụ cho đời sống con người”. Đây là sự kiện nơi Nhà Sáng lập Tập đoàn TH là người phụ nữ duy nhất cùng khoảng 40 nhà đầu tư khác được diện kiến Tổng thống Vladimir Putin, và là một trong năm nhà đầu tư nước ngoài được mời phát biểu.
Trước Hội chợ, ngày 21/5/2024, tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, vùng lãnh thổ Primorsky- cách thủ phủ Vladivostok hơn 330km, Tập đoàn TH đã khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa TH với tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub (hơn 5.200 tỷ đồng). Các dòng sản phẩm mà TH giới thiệu tại Hội chợ là minh chứng cho tương lai những gì mà TH sẽ đóng góp về sự đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp và sữa mà khu vực này đang cần.

Ông Nguyễn Đăng Hiền- Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok chia sẻ: “Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vladivostok có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp trong nước kết nối với các doanh nghiệp Nga và doanh nghiệp các nước tham gia hội chợ quốc tế Global Expo Vladivostok 2024 bởi bên cạnh sự tham gia của các doanh nghiệp sở tại, đây là dịp gặp gỡ, tiếp xúc của các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, Trung Quốc… là cơ hội để tập đoàn TH tìm hiểu, tương tác với doanh nghiệp bạn trong Liên bang Nga và các nước lân cận”.
GLOBAL EXPO Vladivostok được thiết lập là một sự kiện/nền tảng góp phần thúc đẩy thương mại vào các thị trường trên toàn nước Nga và thị trường quốc tế. Nền tảng này sẽ hoạt động quanh năm ở các định dạng trực tuyến và trực tiếp (online và offline), đồng thời cho phép phát triển kinh doanh theo các hướng khác nhau.

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...