Thái Bình chuẩn bị tổ chức Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ với quy mô 300 gian hàng

13:52 | 16/10/2023

DNTH: Trong khuôn khổ chương trình Giao lưu văn hóa - kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc “Thai Binh Homecoming Day”, từ ngày 30/11 - 6/12, Trung tâm Hỗ trợ, xúc tiến đầu tư và Phát triển tỉnh Thái Bình sẽ tổ chức Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023. Sự kiện dự kiến có gần 300 gian hàng, với sự tham gia của khoảng 200 doanh nghiệp.

e4da3b7fbbce2345d7772b0674a318d5(4)
Ảnh minh họa. 

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ 2023 là hội chợ lớn của khu vực đồng bằng Bắc Bộ thuộc “Chương trình cấp Quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023”. Hội chợ nhằm tạo cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp khu vực đồng bằng Bắc Bộ nói riêng, cả nước nói chung và các doanh nghiệp nước ngoài tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như: Quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, nhất là các sản phẩm doanh nghiệp phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn; tìm kiếm cơ hội, thị trường, giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của các khu vực đồng bằng Bắc Bộ, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, vững chắc nông nghiệp nông thôn.

Liên kết xúc tiến thương mại giữa các địa phương, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài khu vực.

Giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Thái Bình đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đặc biệt với đất nước Hàn Quốc.

Giới thiệu văn hoá và các tiềm năng, thế mạnh của các địa phương Hàn Quốc tham gia tại sự kiện đến với người dân Thái Bình và các địa phương lân cận.

Hội chợ còn nhằm mục đích kết nối, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư Hàn Quốc, các đối tác quốc tế và Việt Nam tiếp cận, tìm hiểu thị trường và mở rộng hợp tác trong lĩnh vực đầu tư, thương mại, du lịch, văn hóa; cơ hội tìm kiếm đối tác, hợp tác liên doanh, liên kết; mở rộng quy mô sản xuất, tìm kiếm thị trường; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa tiêu biểu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng hóa và doanh nghiệp tham gia chương trình; đồng thời phục vụ nhu cầu mua sắm, tìm hiểu khoa học kỹ thuật của Nhân dân.

Sản phẩm tham gia hội chợ là sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố; các sản phẩm đặc trưng Hàn Quốc, trải nghiệm văn hóa Soju Jinro, sản phẩm ẩm thực, trò chơi văn hóa Hàn Quốc; hàng nông sản thực phẩm chế biến; thủy hải sản; đồ uống; gia vị; thực phẩm ăn liền; sản phẩm nông nghiệp phục vụ phát triển nông thôn; giống cây trồng, vật nuôi; công nghệ sinh học; phân bón, thuốc trừ sâu; thức ăn gia súc gia cầm...

Ngoài ra, tại hội chợ còn có các sản phẩm nghề và làng nghề, thủ công mỹ nghệ; sản phẩm là cây cảnh, hoa cảnh, chim cảnh, đá cảnh, cá cảnh; đồ điện; thiết bị và linh kiện điện tử; máy tính và linh kiện; sản phẩm viễn thông và công nghệ thông tin; hàng dệt, quần áo may sẵn; phụ kiện thời trang; sản phẩm giầy da; mỹ phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân; đá quý, đồ trang sức;…

Về chi phí tham gia hội chợ, theo ban tổ chức, mỗi doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng tham gia hội chợ, mỗi đơn vị được hỗ trợ tối đa không quá 2 gian hàng.

Địa điểm diễn ra: Quảng trường Thái Bình, phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt

DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...

Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục

DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.

Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025

DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...

PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ

DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...

Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu

DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...

Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến

DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...

XEM THÊM TIN