Thâm nhập 'đại công xưởng' hàng nhái ở Thủ đô
10:09 | 13/07/2019
DNTH: Không chỉ nổi tiếng là chợ trung chuyển quần áo, vải vóc lớn nhất miền Bắc, gần đây, chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) còn nổi lên như một “đại công xưởng” gia công quần áo các hãng thời trang nổi tiếng…
Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 25km, chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) ồn ào, tấp nập, từ 7 giờ sáng đến cuối buổi chiều. Mỗi ngày có hàng nghìn tiểu thương từ khắp các miền về đây “tuyển hàng”. Mấy năm trước chợ chỉ có 1 - 2 khu buôn bán vải, quần áo, nhưng giờ đây các cửa hàng tràn ngập khắp mọi ngả đường, ngõ; bày bán la liệt chạy tít vào sâu trong các xóm ở Ninh Hiệp. Bắt đầu từ Dốc Lã (Yên Thường) con đường nhỏ khoảng 4km vừa đủ hai ô tô tránh nhau dẫn vào Ninh Hiệp kín đặc các cửa hàng, ki-ốt bày bán quần áo, vải vóc.
Nguồn hàng quần áo trong chợ Ninh Hiệp có rất nhiều chủng loại phong phú, đa dạng, tùy thuộc giá cả và nhu cầu mua lẻ hoặc mua buôn được chia thành 5 khu chính: Khu Dốc Lã, chợ đầu mối Baza, chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và chợ Nành Ninh Hiệp.
Mấy năm trở lại đây, Ninh Hiệp không chỉ nổi tiếng về chợ bán buôn quần áo, vải vóc, mà khu vực này còn là “đại công xưởng” sản xuất hàng may mặc lớn nhất cả nước. Ngoài việc cung cấp nguồn hàng thương mại phân phối khắp cả nước, hàng hóa của các xưởng may gia công này còn bắt chước theo bất kể thương hiệu nổi tiếng nào như: Nike, Adidas, Tommy, Lacoste, Uniqlo…
Ghi nhận của phóng viên tại khu vực được cho là “xưởng gia công” Dốc Lã, các ki-ốt nhỏ được xây san sát nhau hai bên đường. Đây là những cơ sở nhỏ trưng bày các mẫu quần áo thời trang đẹp, hấp dẫn nhằm thu hút sự chú ý của khách nhưng cũng chính là nơi chuyên đặt may các mẫu thời trang số lượng lớn theo yêu cầu.
Khó kiểm soát hàng nhái
Trong vai một khách mua buôn, chúng tôi vào quầy có tên T.D, nơi đang bầy la liệt hàng hiệu cho cánh mày râu. Chủ cửa hàng niềm nở nói nhận đặt may và thiết kế được tất cả các mẫu của các hãng nổi tiếng. “Giá cả hàng đặt tùy vào loại vải, đường may… nhưng hàng chất lượng nhất, đường chỉ chuẩn nhất, thật như áo chính hãng có giá 13 (130.000 đồng/chiếc áo-PV)”, chủ cửa hàng ra giá khi phóng viên đưa ra mẫu áo có cổ hút khách nhất của hãng Nike hiện nay.
Để có được giá trên phải đặt từ 500 - 1.000 chiếc/lượt, đều các tháng ở 3 kích cỡ thông dụng tại Việt Nam là M, L và XL. Tại đây, chủ cửa hàng cũng giới thiệu chi tiết từng loại vải với giá giảm dần nếu lấy vải mỏng, kém chất lượng hơn. Chưa dừng lại, chủ cửa hàng còn mở laptop giới thiệu về cách làm việc chuyên nghiệp ở đây. Theo lời người này, các chi tiết may áo: cầu vai, vạt áo, cổ áo… đều được thiết kế trên máy tính chính xác đến từng centimet và sẽ không có lỗi nào xảy ra trong quá trình cắt vải, may áo.
![]()
Chủ cửa hàng T.D cho hay, quầy trưng bày chỉ thuê lại, còn xưởng sản xuất, xưởng cắt may được bố trí ở nơi khác. Thấy chúng tôi do dự đặt hàng, chủ cửa hàng bốc máy điện thoại cho người thân ra tận nơi đưa chúng tôi vào xem kho hàng. Sau một đoạn đường lòng vòng, chúng tôi được đưa vào căn nhà 3 tầng nằm sâu trong ngõ. Dưới tầng một la liệt các kiện vải đủ màu sắc, chất liệu. Trên bàn lớn là một máy cắt vải. Theo người này, các chi tiết áo sẽ được cắt tại đây, còn việc may sẽ được chuyển ra xưởng của người nhà nằm nơi khác. Ngỏ ý muốn đến thăm khu vực máy may, người này từ chối vì ở xa.
Theo một cán bộ văn phòng xã Ninh Hiệp, tính đến tháng 10/2018, trong số hơn 2.400 hộ kinh doanh may mặc, vải vóc có khoảng 100 hộ trực tiếp sản xuất nhưng chủ yếu chỉ nhận đặt may và tập trung ở khâu cắt vải, còn xưởng may được bố trí ở nơi khác, thậm chí ở các tỉnh Ninh Bình, Nam Định. “UBND xã chỉ thống kê các hộ kinh doanh trên địa bàn để phối hợp với cơ quan Thuế. Còn việc quản lý sản xuất hàng nhái, hàng giả thì khó, cần phải có các cơ quan chuyên trách được đào tạo như lực lượng Quản lý thị trường”, vị cán bộ xã Ninh Hiệp cho biết.
Chủ cửa hàng giới thiệu sản phẩm với phóng viên
Sáng 4/7, Đội QLTT số 14 (Cục QLTT Hà Nội) kiểm tra 7 cơ sở kinh doanh lớn tại chợ Ninh Hiệp, phát hiện và thu giữ 2.670 sản phẩm giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như: kính mắt giả nhãn hiệu Dior, Chanel, Gucci; quần áo giả nhãn hiệu Christion Dior, Nike, Adidas, Louis Vuiton... Theo tiểu thương tại chợ Ninh Hiệp cho biết, mỗi ngày hàng trăm ngàn sản phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng được bán, đổ buôn tới các đầu mối kinh doanh khác, với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm thật như một chiếc áo hiệu Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh tại chợ Ninh Hiệp bán từ 60.000 đến 100.000 đồng, trong khi sản phẩm thật giá khoảng 15 triệu đồng (600 euro).
Theo Long Vân
Tiền phong
Cùng chuyên mục
- 
                            
Tags:
 - bán quần áo /
 - khu buôn bán /
 - thời trang nổi tiếng /
 - hãng thời trang nổi tiếng /
 - chợ Ninh Hiệp /
 - Chợ đầu mối /
 - hàng may mặc /
 - người tiêu dùng /
 - hãng thời trang /
 
- Chia sẻ:
 - 
                        
                            
 - 
                        
                            
 - 
                        
Bình luận (0)
 
                        
                        Cơ chế “chìa khóa” đón đầu xu thế kinh tế tuần hoàn với doanh nghiệp Việt
DNTH: Trong bối cảnh xu thế phát triển xanh, phát thải ròng bằng “0”, việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn không chỉ là lựa chọn tất yếu mà còn là “chìa khóa” giúp hàng hóa Việt Nam duy trì lợi thế cạnh tranh, giữ vững vị thế...
                        
                        Cà phê Việt Nam giữ giá cao kỷ lục
DNTH: Hết tháng 9, xuất khẩu cà phê Việt Nam đã lần đầu tiên vượt mốc 7 tỷ USD và hoàn toàn có thể vượt mốc 8 tỷ USD ngay trong năm nay.
                        
                        Vững vàng vượt khó, EVNNPC hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu 9 tháng đầu năm 2025
DNTH: Trong 9 tháng đầu năm 2025, mặc dù miền Bắc liên tiếp chịu ảnh hưởng của các cơn bão lớn như Wipha (bão số 3), Kajiki (bão số 5) và Bualoi (bão số 10) gây thiệt hại nặng cho hệ thống điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc...
PVcomBank đồng hành cùng chiến dịch “Không một mình” vì một không gian mạng an toàn cho thế hệ trẻ
DNTH: Với sứ mệnh đồng hành cùng sự phát triển bền vững của cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) chính thức tham gia đồng hành cùng Chiến dịch quốc gia “Không một mình”. Sự kiện không chỉ là lời kêu gọi toàn...
                        
                        Chỉ số CPI tăng cao, siêu thị giảm giá giúp người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu
DNTH: Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) 8 tháng qua đã tăng 3,25% so với cùng kỳ năm trước. Nhằm hỗ trợ người tiêu dùng tiết kiệm chi tiêu, hệ thống siêu thị phối hợp với các nhãn hàng đồng loạt tổ chức chương...
                        
                        Prudential Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU - Đầu tư vững tiến
DNTH: Ngày 24/9/2025 – Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (“Prudential Việt Nam”) chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm liên kết đơn vị PRU-ĐẦU TƯ VỮNG TIẾN (viết tắt là sản phẩm “Pru-Đầu Tư Vững Tiến”), mang đến...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 - 
                
                                
Ấm áp đêm nhạc thiện nguyện ‘Thắp lửa trái tim', gần 700 triệu đồng được quyên góp để ủng hộ đồng bào vùng...
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...