Thanh Hóa bùng nổ du lịch, BĐS nghỉ dưỡng biển thu hút tiềm năng đầu tư vượt trội
09:01 | 03/06/2024
DNTH: Với chủ trương đổi mới ngành du lịch để kích cầu, tỉnh Thanh Hoá đặt mục tiêu năm 2024 đón 13.8 triệu lượt khách & 16 triệu lượt khách vào năm 2025. Đó cũng là hấp lực tuyệt vời sẽ tác động tích cực lên toàn bộ thị trường BĐS nghỉ dưỡng biển tại đây.
Bùng nổ du lịch Thanh Hóa 2024
Tại Thanh Hóa, trong mùa du lịch hè năm nay, địa phương này hứa hẹn sẽ "bùng nổ" với những sản phẩm du lịch mới mẻ, hấp dẫn, quy mô mang đến những trải nghiệm khác biệt cho du khách. Qua đó góp phần quan trọng nâng tầm, đưa du lịch tại Thanh Hóa trở thành điểm đến quanh năm, đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng. Với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa – Hương sắc bốn mùa”, tỉnh Thanh Hóa phấn đấu năm nay thu hút 13,8 triệu lượt khách với tổng thu du lịch đạt 32.387 tỷ đồng & 16 triệu lượt khách vào năm 2025.
Ngay trong quý I/2024, tổng lượt khách đến Thanh Hóa ước đạt trên 2,5 triệu lượt khách, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt, Thanh Hóa vươn lên đứng đầu cả nước về doanh thu du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 với 1,52 triệu lượt khách, tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng 3.805 tỷ đồng, tăng 32,8% so với cùng kỳ năm 2023.
Ngành du lịch bùng nổ trở lại đã tạo động lực và sức hút mạnh mẽ cho các sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng biển tại Thanh Hoá. Tầm nhìn xa của chính quyền Tỉnh và các địa phương sở tại đã thu hút nhiều đơn vị đầu tư BĐS nghỉ dưỡng tham gia cuộc chơi, hoàn thiện mảnh ghép còn thiếu tại vùng đất tươi đẹp này: phân khúc lưu trú hạng sang.
Biển Hải Tiến - điểm du lịch “quốc dân”
Nằm cách trung tâm thành phố Thanh Hóa chỉ 20km, với lợi thế đường bờ biển dài, nhiều cảnh đẹp hoang sơ, hùng vĩ biển Hải Tiến đang trở thành điểm du lịch “quốc dân” thu hút đông đảo lượt khách tham quan hàng năm.
Vừa qua, UBND tỉnh Thanh Hóa đã phê duyệt điều chỉnh, mở rộng quy hoạch chung xây dựng đô thị Hải Tiến đến năm 2030. Trong đó, tổng diện tích quy hoạch tăng từ 500ha nâng lên 2.600 ha với hướng phát triển chính theo hướng Tây và Nam, kết nối với thành phố Sầm Sơn để hình thành dải du lịch ven biển số 1 miền Bắc từ Hải Tiến đến Nghi Sơn, dự kiến đón ít nhất 5 triệu khách du lịch trong năm 2024.
Để đón mùa cao điểm du lịch biển năm nay, thời điểm này, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ, lưu trú, nhà hàng, khách sạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá đang khẩn trương hoàn tất những điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, nhân lực để phục vụ du khách. Nổi bật nhất trong đó là thành phố thương mại & du lịch biển 5 sao Flamingo Ibiza Hải Tiến - cái tên đã quá nổi tiếng với những quần thể nghỉ dưỡng xanh tại Flamingo Đại Lải và Flamingo Cát Bà Resort.
“Thành phố du lịch biển” Flamingo Ibiza Hải Tiến
Flamingo Ibiza Hải Tiến nằm trên mảnh đất có hình dạng như một mũi tên vươn ra biển khơi với ba mặt giáp biển và lưng tựa núi, sở hữu vị thế "tựa sơn hướng thủy". Quần thể nghỉ dưỡng cũng được đánh giá cao khi hệ thống giao thông được đầu tư đồng bộ. Các tuyến đường quy hoạch rộng rãi nên các phương tiện lưu thông dễ dàng. Từ Flamingo Ibiza Hải Tiến du khách có thể nhanh chóng tới trung tâm thành phố Thanh Hóa, các điểm du lịch khác hay di tích lịch sử trong vùng chỉ trong vài phút di chuyển.
Chính thức ra mắt ngày 4/5/2024, “Thành phố du lịch biển” Flamingo Ibiza Hải Tiến sở hữu hơn 3500 phòng tiêu chuẩn khách sạn, cùng hàng trăm dịch vụ tiện ích đẳng cấp trong nhà, ngoài trời, bãi biển đã và đang đi vào hoạt động như: Trung tâm thương mại dịch vụ Ibiza Party Center (Bảo tàng kem Lala Ice Cream, Lala Kingdom, Mê cung ánh sáng, La Terrasse Cafe, Nhà hàng Ibiza, Seva Spa & Beauty, Rukiko Onsen, Bể bơi 4 mùa 4 Season...), Công viên check in Lalamingo Park, Skyline bar, Bể bơi vô cực, Beach Bar, chuỗi Artwork đường phố, Quảng trường catwalk...
Ngoài ra, các Chủ đầu tư còn kết hợp các chương trình phát triển kinh doanh bền vững nhằm xây dựng Cộng đồng kinh doanh hiệu quả, hứa hẹn sẽ đưa Flamingo Ibiza City trở thành Thành phố Điểm Đến vô cùng hấp dẫn, đáp ứng trọn vẹn mọi nhu cầu của du khách đến du lịch tại Hải Tiến trong tương lai.
Hướng tới mục tiêu đưa 2024 thành “năm du lịch Hải Tiến”, Flamingo đã có lộ trình cho chuỗi hoạt động xuyên suốt cả năm nhằm thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước, duy trì sức nóng cho thương hiệu Hải Tiến trên bản đồ du lịch. Đó là các đêm nhạc, trình diễn thời trang, ẩm thực đường phố, lễ hội bia với các chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn với hệ sinh thái trải nghiệm “Check in - Ăn chơi - Shopping - Sành điệu - Lễ hội”. Tương lai, nơi đây sẽ thu hút lượng khách du lịch rất lớn đến Thanh Hóa, mang lại bài toán kinh doanh sinh lời vô cùng hấp dẫn cho nhà đầu tư.
Siêu khuyến mại ngày đôi lớn nhất trong năm, ngày 12/12 Vietjet mở bán hàng triệu vé giảm giá 100%
DNTH: Mừng siêu khuyến mãi lớn nhất trong năm, ngày 12/12, Vietjet mở bán triệu vé khuyến mãi giảm tới 100%, dành tặng khách hàng cơ hội vi vu siêu tiết kiệm trên toàn mạng bay nội địa và quốc tế cùng Vietjet mùa lễ hội cuối năm và năm...
SHB nhận giải Ngân hàng xuất sắc về đổi mới sáng tạo, thúc đẩy tương lai thanh toán không tiền mặt
DNTH: Vừa qua, trong khuôn khổ Hội nghị Tổ chức thành viên năm 2025 của Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) diễn ra tại Phú Quốc, SHB đã được vinh danh với giải thưởng “Ngân hàng dẫn đầu trong triển khai các dự án mang...
Herbalife Việt Nam được trao giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp của AmCham lần thứ 8 liên tiếp
DNTH: Herbalife Việt Nam, một trong những công ty, cộng đồng, và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vinh dự năm thứ tám liên tiếp nhận giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp (CSR) của Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham).
VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025
DNTH: Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán, song hành cùng chiến lược phát triển hệ sinh thái sản phẩm bền vững và hiện đại.
Tập đoàn BRG lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh doanh nghiệp bền vững Việt Nam
DNTH: Ngày 5/12, tại Lễ công bố các Doanh nghiệp Bền vững tại Việt Nam 2025 với chủ đề “Chương mới của Kỷ nguyên Xanh”, Tập đoàn BRG đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững trong lĩnh vực thương mại -...
Lần thứ 5, SHB được vinh danh trong TOP 10 doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất
DNTH: Tại Lễ trao giải Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết (Vietnam Listed Company Awards – VLCA) 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) tiếp tục được vinh danh trong Top 10 Doanh nghiệp có Báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành Tài chính,...
Đô thị cuộc sống
-
Phê duyệt quy hoạch bãi đỗ xe ngầm đầu tiên tại khu phố cổ Hà Nội
-
393 vi phạm giao thông chỉ sau 3 ngày vận hành camera AI
-
Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
-
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục Đại lộ cảnh quan sông Hồng
-
Đường Nguyễn Văn Linh thi công 3 ca, quyết thông tuyến cuối năm
-
“Vùng xanh” Vinhomes Green Paradise - Món quà đầu đời vô giá cha mẹ dành cho con
Sống khỏe
-
IVF Hồng Ngọc Yên Ninh ưu đãi lớn đón bé Ngựa Vàng 2026
-
Sức nóng từ HIMA 2025 và kỳ vọng mới cho thị trường M&A Y tế Việt Nam
-
Giám đốc Bệnh viện Mắt Cao Nguyên được vinh danh trong công tác phòng chống mù lòa
-
Hội nghị đột quỵ Quốc tế 2025: Kỷ nguyên số trong đột quỵ não từ quản lý toàn diện tới cá thể hóa
-
Mầm non Việt Mỹ: 'Ngôi nhà thứ hai' chắp cánh tương lai cho hàng ngàn trẻ thơ TP.HCM
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu