Thanh Hoá: Tổ chức 100 gian hàng quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán
17:10 | 10/01/2024
DNTH: Mới đây, UBND tỉnh có kế hoạch số 13/KH-UBND, ngày 9/1/2024 về Tổ chức không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Theo đó, UBND tỉnh giao Văn phòng Điều phối Chương trình Xây dựng NTM tỉnh chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng OCOP trên địa bàn tỉnh triển khai tổ chức 100 gian hàng tiêu chuẩn, tổng diện tích các gian hàng khoảng 2.160m2 tại Quảng trường Lam Sơn, phường Điện Biên (TP Thanh Hoá).

Các sản phẩm tham gia trưng bày, quảng bá dịp này phải có phải có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo các quy định về an toàn thực phẩm, an toàn về dịch bệnh và được dán tem truy xuất nguồn gốc.
Các gian hàng và đối tượng tham gia trưng bày, quảng bá sản phẩm phải tuân thủ các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn, an ninh - trật tự, phòng chống cháy nổ trong và ngoài khu vực tổ chức sự kiện; các gian hàng trưng bày, giới thiệu, mua bán phải đảm bảo vệ sinh chung.
Thông qua đợt trưng bày, giới thiệu sản phẩm không chỉ tăng cơ hội kết nối, tiêu thụ cho các sản phẩm đặc trưng, lợi thế của tỉnh mà còn góp phần góp phần thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Nhà nước về hợp tác liên kết sản xuất - tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP và đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Đợt quảng bá, giới thiệu nông sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng OCOP tỉnh Thanh Hoá dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 dự kiến diễn ra trong 5 ngày, từ 01/02/2024 - 05/02/2024 (Từ ngày 22/12 - 26/12 năm Quý Mão 2023).

Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, với sự nỗ lực của các địa phương, các chủ thể, đến thời điểm này, tỉnh Thanh Hóa có 445 sản phẩm OCOP. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao, còn lại là sản phẩm 3 sao. Riêng năm 2023, tỉnh Thanh Hóa có thêm 153 sản phẩm OCOP. Với kết quả này, tỉnh Thanh Hóa chỉ xếp sau thành phố Hà Nội và vươn lên đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.
Để Chương trình OCOP đạt hiệu quả cao, tỉnh Thanh Hóa đã ban hành nhiều chính sách khuyến khích các chủ thể tham gia. Theo đó, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã ban hành chính sách hỗ trợ cho các sản phẩm sau khi được công nhận là sản phẩm OCOP thì sẽ được hỗ trợ kinh phí là 75 triệu đồng. Đây là số kinh phí để giúp các chủ thể hoàn thiện các công tác như: Nhãn mác, bao bì, tem, video quảng cáo…
Bên cạnh đó, trong năm 5 qua, tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức tập huấn cho khoảng gần 10 nghìn lượt lãnh đạo, chuyên viên các sở, ngành, đoàn thể các cấp, doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản xuất; hỗ trợ các chủ thể đưa sản phẩm OCOP tham gia các sự kiện tổ xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.
Có thể thấy, hiệu quả từ Chương trình OCOP không chỉ góp phần giúp các nghề, làng nghề truyền thống có sản phẩm phong phú trên thị trường; tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động mà còn góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới. Với sự nỗ lực rất lớn của các chủ thể, chính quyền địa phương và sự hỗ trợ tích cực của cơ quan chức năng, đến nay, Thanh Hóa vươn lên đứng thứ 2 cả nước về số lượng sản phẩm OCOP.

Nước rửa tay diệt khuẩn 99,9% từ tinh dầu thiên nhiên của PineCare
DNTH: Thương hiệu PineCare vừa ra mắt sản phẩm nước rửa tay diệt khuẩn mới, kết hợp tinh dầu thông, cồn y tế và vitamin E, giúp tiêu diệt 99,9% vi khuẩn, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ làn da nhạy cảm, phù hợp cho cả gia đình.

PV GAS tiếp tục giữ vững vị thế số 1 trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
DNTH: ,Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đang ở thời điểm ghi dấu ấn phát triển lớn mạnh của ngành công nghiệp khí Việt Nam, chứng tỏ tinh thần “dám nghĩ, dám làm”, “Một đội ngũ, một mục tiêu” để nắm bắt những vận hội...

Wella – Di sản ngành tóc thế giới, Sản phẩm chăm sóc tóc tới từ chuyên gia
DNTH: Với hơn 145 năm lịch sử hình thành và phát triển, Wella Professionals là thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực chăm sóc, tạo kiểu và nhuộm màu tóc chuyên nghiệp. Được tin dùng bởi hàng triệu nhà tạo mẫu tóc trên thế giới,...

Quadria Capital hoàn tất gọi vốn quý III vượt kỳ vọng
DNTH: Khoản vốn này sẽ được triển khai để thúc đẩy chuyển đổi ngành chăm sóc sức khỏe tại các nền kinh tế đang phát triển ở châu Á, trong đó có Việt Nam – một thị trường đang nổi lên với nhiều tiềm năng tăng trưởng bền...

Hành trình 50 năm đáng tự hào của Công ty CP Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai
DNTH: Trụ sở tại 170 Trường Chinh, TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai), Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng giao thông Gia Lai không ồn ào phô trương, nhưng lại là cái tên gắn bó với hàng trăm tuyến đường, cây cầu khắp Tây Nguyên suốt nửa thế kỷ...

SHB là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” năm 2025 tại Việt Nam
DNTH: Trong khuôn khổ FinanceAsia Awards 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh là “Ngân hàng Tốt nhất cho Khách hàng Khu vực công” tại Việt Nam. Giải thưởng ghi nhận những nỗ lực không ngừng của SHB trong việc cung cấp...
Đô thị cuộc sống
-
Từ ngày 20/5 người dân Hà Nội có thể thực hiện trực tuyến một số thủ tục về đất đai
-
Hà Nội: Tái khởi công đường Vành đai 2,5 đoạn Đầm Hồng - Quốc lộ 1A
-
Xếp hàng xuyên đêm chiêm bái xá lợi Đức Phật tại chùa Quán Sứ
-
Pearl Residence hợp tác với Savills Việt Nam giúp nâng tầm chuẩn sống nơi trung tâm đô thị biển Cửa Lò
-
Cầu Tứ Liên: Biểu tượng mới cho hành lang phát triển phía Bắc Thủ đô
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
Sống khỏe
-
Nên ăn 4 - 5 quả mận mỗi ngày để đem lại lợi ích tối đa cho sức khỏe
-
Tự hào là bệnh viện mắt tiên phong tại Tây Nguyên
-
Người phụ nữ suýt thủng thực quản vì uống thuốc sai cách
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL phát hiện trường hợp hiếm gặp, răng mọc ở hốc mũi
-
Dinh dưỡng học đường cho trẻ mầm non: Nền tảng cho sự phát triển toàn diện
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...