Thị trường bánh kẹo Tết: Đa dạng chủng loại, mẫu mã đẹp, giá ổn định
14:48 | 17/01/2024
DNTH: Chỉ còn hơn 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, thời điểm nhu cầu tiêu thụ mặt hàng bánh mứt kẹo tăng cao.
Các doanh nghiệp kinh doanh sản xuất mặt hàng bánh mứt kẹo năm nay đang tung ra thị trường sản phẩm rất đa dạng phong phú, bao bì mẫu mã rất ấn tượng, giá cả, chất lượng hợp lý. Điều này sẽ góp phần làm thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng, chuyển sang lựa chọn sản phẩm nội địa. Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp Việt Nam đã chú trọng đầu tư công nghệ, thay đổi mẫu mã, nâng cao chất lượng các sản phẩm, nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng, qua đó chú trọng trong công tác quảng bá, xây dựng thương hiệu, thiết kế các mẫu mã, bao bì, đóng gói phù hợp với nhu cầu của từng đối tượng. Đáng chú ý, một số sản phẩm hàng Việt còn có khả năng cạnh tranh được với hàng nước ngoài.
Để phục vụ nhân dân Thủ đô dịp Tết Giáp Thìn 2024, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội dự kiến đưa ra thị trường 350 tấn bánh, mứt, kẹo các loại. Ngoài các sản phẩm mứt truyền thống, Công ty cung cấp ra thị trường các loại mứt hoa quả như mận, hồng bì, hibicus... Các sản phẩm bánh, mứt của Công ty năm nay cũng được thay đổi mẫu mã, hình ảnh bao bì đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện lợi trong sử dụng.
Ông Vương Trọng Tấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, năm nay dù giá nguyên liệu đầu vào tăng khoảng 5 - 12%, song đơn vị vẫn cam kết không tăng giá bán sản phẩm để ổn định nguồn cung thị trường. Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, Công ty luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm mang đến chất lượng tốt nhất cho người tiêu dùng.
Trong khi đó, Công ty cổ phần Bibica dự kiến sẽ đưa ra thị trường khoảng 6.200 tấn bánh kẹo các loại với giá tốt, mẫu mã đa dạng, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt trong dịp Tết. Công ty TNHH thực phẩm Orion Vina cũng đưa ra thị trường 32.000 tấn bánh kẹo phục vụ mùa Tết với tiêu chí quan trọng nhất là an toàn vệ sinh thực phẩm và giá cả hợp lý.
Để phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân, ông Sameer Yadav - Giám đốc Marketing Công ty Mondelez Kinh Đô cho biết, ngoài việc chú trọng bình ổn giá và gia tăng chất lượng sản phẩm, Mondelez Kinh Đô đã đưa hàng đến gần 100.000 điểm bán hàng tại hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, chợ truyền thống, cửa hàng tạp hóa trên cả nước. Bên cạnh đó, các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô cũng được phủ sóng rộng rãi trên các kênh thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki, cùng với kênh online của các chuỗi siêu thị Co.opmart, Big C… cùng nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
Phân tích về nhu cầu sử dụng bánh kẹo trong dịp Tết Nguyên đán, đại diện Công ty Nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel cho biết, dịp Tết người tiêu dùng có xu hướng chọn mua hàng ngoại nhập cao cấp để làm quà tặng. Để cạnh tranh với sản phẩm bánh kẹo ngoại nhập, một số doanh nghiệp Việt đã có nhiều cố gắng trong việc đa dạng mẫu mã, nâng cao chất lượng sản phẩm.
Điển hình như Công ty Mondelez Kinh Đô, cung ứng cho thị trường Tết 44 loại bánh các nhãn hiệu Orion, Cosy, Lu, Oreo, Solite, Ritz, Afc... Tương tự, Công ty cổ phần Bánh mứt kẹo Hà Nội cũng đưa ra thị trường hàng chục chủng loại sản phẩm bánh mứt kẹo đã được chăm chút kỹ về bao bì, mẫu mã, mang đến một diện mạo mới sang trọng.
Ghi nhận tại hệ thống các siêu thị lớn như Hapro/BRG Mart, Big C, Co.opmart, Winmart… các loại bánh mứt kẹo Việt như: Tràng An, Hải Hà, Richy, Kinh Đô, Hà Nội… được trưng bày khá bắt mắt. Đặc biệt, những sản phẩm bánh kẹo do Việt Nam sản xuất cũng chiếm ưu thế trên các kệ hàng. Cụ thể, bánh quy Oreo giá từ 24.500 - 128.000 đồng/hộp, bánh Cosy hộp thiếc từ 100.000 - 141.000 đồng/hộp, bánh quy Lu tùy thuộc vào hộp giấy hay hộp thiếc có giá từ 55.000 - 229.000 đồng/hộp.
Bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội (quận Hà Đông) cho hay, để phục vụ nhu cầu bánh kẹo Tết của người dân, các doanh nghiệp trong nước đã tập trung cải tiến mẫu mã, nâng cao chất lượng. Bánh kẹo đặc trưng Tết năm nay chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao của các thương hiệu hàng Việt nổi tiếng như Kinh Đô, Bibica, Orion, Hải Hà... Ngoài ra, bánh kẹo hàng nhãn riêng Co.op cũng được giới thiệu với nhiều mức giá ưu đãi khác nhau, chất lượng tương đương với các sản phẩm cùng loại.
Bà Phạm Thị Hương, chủ đại lý bánh mứt kẹo trên phố Trần Xuân Soạn quận Hai bà Trưng Hà Nội cho biết, trên thị trường xuất hiện rất nhiều bánh kẹo nhập khẩu từ Nhật, Nga, Mỹ, Anh, Pháp, Đức… nhưng đa số khách hàng chủ yếu vẫn lựa chọn bánh kẹo sản xuất trong nước. Cụ thể là các dòng bánh kẹo mang hương vị Tết cổ truyền, giá thành hợp lý, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
“Bên cạnh việc đặt hàng từ các nhà cung cấp trong nước, chúng tôi cũng đặt hàng của các cơ sở sản xuất bánh mứt Tết tại địa phương; trong đó đa phần là sản phẩm làm thủ công, truyền thống như mứt gừng, dừa, bánh hạt dinh dưỡng, ô mai, hạt sen, mứt bí...”, bà Phạm Thị Hương thông tin.
Theo bà Bùi Thị Hằng, ở phố Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Tết bà thường mua các loại bánh mứt kẹo truyền thống có thương hiệu, vì có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo an toàn vệ sinh. Đặc biệt, những năm gần đây các nhà sản xuất trong nước đã chú trọng đến vấn đề bao bì, mẫu mã đẹp và bắt mắt, cũng rất sang trọng phù hợp để làm quà biếu tặng người thân trong dịp Tết.Nhìn chung, năm nay mặc dù nguyên liệu đầu vào có tăng nhưng sản phẩm bánh mứt kẹo Tết đều không tăng giá, thậm chí một số loại có giá thấp hơn ngày thường do các nhà cung cấp thực hiện chương trình giảm giá.
Cùng chuyên mục
- 
                            
Tags:
 - Winmart /
 - Hapro/BRG Mart /
 - siêu thị Co.opmart Hà Nội /
 - Thị trường bánh kẹo Tết /
 - Co.opmart /
 - Big C /
 
- Chia sẻ:
 - 
                        
                            
 - 
                        
                            
 - 
                        
Bình luận (0)
 
                        
                        Rohto-Mentholatum (Việt Nam) trao học bổng thường niên năm 2025 và lan tỏa sứ mệnh chăm sóc cộng đồng
DNTH: Trường Đại học Y Dược TP.HCM, Rohto-Mentholatum (Việt Nam) vừa trao tặng 10 suất học bổng với tổng trị giá 150 triệu đồng cho các sinh viên tiêu biểu của khoa Dược, như một lời động viên ý nghĩa và là hành trang tinh thần để các...
                        
                        Điểm tựa tinh thần vững chắc của người lao động
DNTH: Thời gian qua, Công đoàn Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, qua đó, động viên tinh thần, khơi dậy khát vọng cống hiến, sáng tạo trong toàn thể cán bộ, công nhân viên của Công ty.
                        
                        Vietcombank là ngân hàng đầu tiên liên kết trực tiếp với ePass, cho phép trừ phí giao thông tự động từ tài khoản ngân...
DNTH: Hà Nội, ngày 24 tháng 10 năm 2025 - Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam (Viettel ePass) chính thức công bố hợp tác triển khai dịch vụ liên kết tài khoản thanh toán Vietcombank với tài...
                        
                        Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025
DNTH: Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà vừa được VCCI trao tặng danh hiệu “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Bông hồng vàng” năm 2025 – giải thưởng cao quý nhằm tôn vinh những nữ lãnh đạo có thành tích xuất sắc trong kinh doanh, đóng góp...
                        
                        Giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vinh danh nữ Anh hùng Lao động của Việt Nam
DNTH: Tại Lễ trao giải EY Entrepreneur Of The Year Singapore, giải thưởng Doanh nhân Xuất sắc ASEAN 2025 vừa qua đã tôn vinh Anh hùng Lao động Thái Hương “với tầm nhìn truyền cảm hứng mạnh mẽ về thực phẩm sạch, an toàn, dịch vụ chăm sóc...
                        
                        PV GAS – 35 năm đổi mới sáng tạo và tiên phong công nghệ trong ngành công nghiệp khí Việt Nam
Trải qua 35 năm hình thành và phát triển (1990 – 2025), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã khẳng định vị thế tiên phong trong ngành công nghiệp khí, ghi dấu bằng hàng loạt thành tựu khoa học – công nghệ mang tính đột phá. Từ những ngày...
Đô thị cuộc sống
- 
                
                                    
                        
                    
                                Từ 3/11, hành khách đi Vietnam Airlines cần biết điều này?
 - 
                
                                
Quốc hội thông qua mức giảm trừ gia cảnh mới
 - 
                
                                
Bộ Tài chính đề nghị gia hạn chi trả chế độ nghỉ việc theo Nghị định 178 và Nghị định 67
 - 
                
                                
Tập đoàn Sơn Hải lên tiếng vụ "sai phạm tại dự án 500 tỉ đồng": Đính chính thông tin gây hiểu lầm
 - 
                
                                
Hưng Yên: Thôn Đông An hướng đến Ngày hội đại đoàn kết toàn dân
 - 
                
                                
Những phần quà nghĩa tình tiếp sức người dân và học sinh xã Bố Hạ vượt qua bão lũ
 
Sống khỏe
- 
                
                                    
                        
Ca sĩ Siu Black xuất viện sau 5 ngày điều trị, sớm trở lại sân khấu
 - 
                
                                    
                        
                    
                                “Phép màu” hồi sinh một gia đình có hai bệnh nhân ung thư xương
 - 
                
                                
Bệnh viện ở Gia Lai được bổ sung gần 400 kỹ thuật chuyên sâu
 - 
                
                                
Gia Lai: Hành trình 50 ngày “hồi sinh” của người phụ nữ vỡ nát lồng ngực
 - 
                
                                
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày...
 
Thị trường
- 
                
                                    
                        
                    
                                Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
 - 
                
                                
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
 - 
                
                                
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
 - 
                
                                
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
 - 
                
                                
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
 - 
                
                                
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
 
                    
Ý kiến bạn đọc...