Thị trường bánh kẹo Tết: Đa dạng mẫu mã, lượng hàng tăng 10 - 15%
16:32 | 16/01/2025
DNTH: Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 đã cận kề, không khí mua sắm tại các siêu thị và các quầy bánh kẹo bắt đầu sôi động. Hàng trăm loại sản phẩm bánh kẹo với mẫu mã bắt mắt đã được trưng bày tại các siêu thị, cửa hàng, tạo nên một không khí Tết vui tươi.

Nhiều nhãn hàng chạy chương trình khyến mãi, đồng thời cử thêm các nhân viên của mình “đứng quầy” tư vấn tại các khu trưng bày sản phẩm sẵn sàng phục vụ người tiêu dùng.
Để phục vụ thị hiếu ngày càng cao của khách hàng, các doanh nghiệp trong nước không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, cải thiện mẫu mã với giá cả cạnh tranh. Nhờ đó, sản phẩm bánh kẹo trong nước ngày càng thu hút được sự quan tâm, yêu thích của người tiêu dùng. Công ty Kinh Đô đưa vào thị trường hơn 40 loại bánh quy với nhiều nhãn hiệu khác nhau như LU, Oreo, Cadbury Dairy Milk...
Bánh mứt kẹo Hà Nội vốn luôn “bám sát” thị trường giữ hương vị truyền thống, đồng thời đưa ra nhiều sản phẩm mới như: mứt hồng bì, mứt mận, cùng những thay đổi đáng kể trong mẫu mã, bao bì sản phẩm. Hữu Nghị cũng tung ra bộ sản phẩm đón Tết với các thương hiệu quen thuộc như Tipo, Daisy…
Sản phẩm bánh kẹo Việt có ưu thế về giá cả hơn so với bánh kẹo nhập ngoại, như bánh quy Oreo giá từ 24.500 - 128.000 đồng/hộp, bánh Cosy hộp thiếc từ 100.000 - 141.000 đồng/hộp. Những hộp mứt Tết hình lục giác cổ truyền của Bánh mứt kẹo Hà Nội gắn liền với ký ức Tết của người Hà Nội có giá từ 75.000 - 105.000 đồng tùy khối lượng; hộp quà Tết Lộc Xuân của Hữu Nghị có giá hơn 200.000; hộp quà Tết Lộc Xuân Phú Quý 741g có giá hơn 300.000 đồng.
Tại nhiều siêu thị Co.opmart hàng trăm giỏ quà Tết, hộp quà tặng với đa dạng mẫu mã và giá cả đã được bày bán, đặc biệt nhiều nhất là dòng từ 150.000 - 600.000 đồng/giỏ, thậm chí có giỏ chỉ 99.000 đồng. Đại diện Co.opmart cho biết giỏ quà Tết năm nay được bán sớm và sẽ tập trung đẩy mạnh 15 loại giỏ bình dân, trong đó chủ yếu kẹo mứt, các loại hạt, đồ gia vị, thực phẩm bổ dưỡng...
Những hộp quà có hộp đựng trang trí đẹp, cứng cáp gồm nhiều loại bánh khác nhau như bông lan, bánh cuộn kem, bánh kẹp kem, bánh xốp, bánh quy, nhỏ gọn nhưng đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng, lứa tuổi khác nhau trong gia đình. Bên cạnh đó, cũng có những sản phẩm thuộc phân khúc đắt tiền hơn, như bộ sản phẩm cao cấp của Bibica có giá 765.000 đồng gồm nhiều loại bánh quy, kẹo có mẫu mã rực rỡ mang hương vị Tết, đặc biệt có thêm sản phẩm hộp kẹo tạo dáng thỏi vàng mang ý nghĩa xin lộc cho ngày đầu năm mới.
Nhân viên cửa hàng của Công ty cổ phần Bánh Mứt Kẹo Hà Nội trên phố Bà Triệu cho biết, gói quà Tết năm nay của công ty có phần phong phú hơn, mẫu mã bắt mắt, giá rẻ hơn so với nhiều hàng tạp hóa và siêu thị lớn, lượng khách đến cửa hàng mua sắm khá đông, khách hàng chủ yếu là người lớn tuổi yêu thích vị mứt Tết truyền thống. Công ty cũng cho ra những giỏ quà có giá từ 386.000 đến hơn 800.000 đồng/sét quà.
Ông Nguyễn Văn Hưng, ở Phố Bạch Mai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ, năm nào cũng vậy cứ vào dịp Tết truyền thống, ông đều tìm đến cửa hàng bánh mứt kẹo Hà Nội trên phố Bà Triệu để mua hộp mứt truyền thống, những loại bánh quen thuộc như bánh Săm Pa, xốp vừng... những mặt hàng ở đây không chỉ phong phú về chủng loại mà còn đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý.
Khảo sát của phóng viên tại một số siêu thị lớn ở quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho thấy, số lượng khách hàng tìm mua các mặt hàng bánh kẹo, đồ uống chuẩn bị Tết cũng khá đông, số lượng khách hàng đi siêu thị vào giờ nghỉ tăng hơn hẳn so với tuần trước. Để thúc đẩy sức mua, nhiều nhãn hàng đã phối hợp với nhà bán lẻ giảm giá từ 15 - 30%; trong đó, một số thương hiệu lớn ngành bánh như Mondelez Kinh Đô, Orion, Bibica… đã đồng ý tham gia cuộc đua giảm giá. Chẳng hạn, Mondelez Kinh Đô giảm đến 30.000 đồng cho bánh quy truyền thống (còn 241.000 đồng/hộp), bánh quy Cosy giảm từ 170.000 đồng còn 165.000 đồng/hộp…
Hapro đã phối hợp với Công ty TNHH Xuất - Nhập khẩu và Bán lẻ hàng tiêu dùng Hà Nội (HCRC) xây dựng chương trình khuyến mại, giảm giá, tặng kèm sản phẩm, chính sách giao hàng tại nhà… Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp tại điểm bán, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm phục vụ tốt nhất nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng.
Tương tự, thương hiệu Orion đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt với hộp bánh Marika giảm giá chỉ còn từ 94.000 - 143.000 đồng/hộp. Dòng bánh gạo nướng chà bông và hộp quà Tết An Orion vốn là hai sản phẩm bán chạy nhất các dịp tết cũng đang được hãng giảm giá khá mạnh. Kido cũng không nằm ngoài cuộc đua này, khi đưa ra mức giá ưu đãi sâu cho các hộp quà gia vị. Mùa Tết này, khách hàng chỉ cần bỏ ra 100.000 - 120.000 đồng là có thể sở hữu 1 hộp quà tặng cho gia đình, bạn bè, đồng nghiệp.
Nhiều doanh nghiệp bánh kẹo, bia, nước ngọt... chuẩn bị lượng hàng Tết tăng 10 - 15% so với cùng kỳ năm trước. Để kích cầu, nhiều nhãn hàng đã phối hợp với nhà bán lẻ giảm giá đến 10 - 20% như: Công ty Bánh kẹo Hà Nội cứ mua hóa đơn giá trị 400.000 đồng được khuyến mãi gói bánh chả, hoặc chiết khấu 3 - 5% tùy từng đơn hàng; giỏ quà Tết bày bán trong các siêu thị đang giảm giá từ vài chục nghìn đồng cho đến hơn 100.000 đồng/giỏ tùy giá trị...
Lotte Mart dự đoán nhu cầu mua sắm Tết của người dân năm nay tăng khoảng 20%, tập trung vào những mặt hàng thiết yếu. Đại diện Lotte Mart thông tin trong nửa đầu tháng 1 hệ thống tập trung khuyến mãi, giảm giá mạnh nhiều mặt hàng đồ kho, đồ ngâm chua, bánh kẹo, hạt, mứt thường dùng trong ngày tết. Các giỏ quà tết được giảm đến 15% và giảm tiếp cho những đơn hàng lớn.
Theo nhiều doanh nghiệp, việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua. Ông Nguyễn Văn Hợp, chủ cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Buồm cho biết, dù chưa vào cao điểm nhưng chúng tôi phải chủ động chạy chương trình Tết sớm để có cơ hội tăng thêm doanh thu. Thị trường tiêu thụ bánh kẹo năm nay chậm hơn năm ngoài, do vậy mức giá năm nay rất cạnh tranh.
Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/thi-truong-tien-te/thi-truong-banh-keo-tetda-dang-mau-ma-luong-hang-tang-10-15-20250116153249346.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- giỏ quà Tết /
- Bánh kẹo /
- Tết /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng
DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt
DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%
DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng
DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...