Thị trường dược phẩm, y tế Việt Nam thu hút nhà đầu tư của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ

17:06 | 07/12/2023

DNTH: Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược Việt Nam, Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29 đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia, vùng lãnh thổ đến tìm kiếm cơ hội đầu tư và đối tác.

Cụ thể, theo Ban Tổ chức, triển lãm quy tụ 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Ba Lan, Băng La Đét, Đài Loan, Đức, Hàn Quốc, Lào, Malaysia, Nhật Bản, Pakistan, Pháp, Singapore, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Ý, Việt Nam… đăng ký tham gia trưng bày tại 180 gian hàng.

Triển lãm Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29. Ảnh: Nhung Bùi.
Triển lãm Vietnam Medipharm Expo lần thứ 29. Ảnh: Nhung Bùi.

Các gian hàng được chia thành 05 nhóm ngành chính gồm: dược phẩm, thực phẩm chức năng, máy móc chế biến và đóng gói; Máy móc và  thiết bị y tế, chăm sóc sức khỏe, phân tích, thí nghiệm, phòng sạch; dịch vụ và nội thất bệnh viện, phần mềm và du lịch y tế; thiết bị nha khoa, nhãn khoa; mỹ phẩm, thẩm mỹ, thiết bị làm đẹp.

Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả trong ngành dược phẩm, y tế, phía đơn vị tổ chức triển lãm là công ty Vinexad, thuộc Bộ Công Thương cũng sắp xếp các chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa khách tham gia trưng bày tại triển lãm và người mua (B2B matching), nhằm mục đích tạo cầu nối giao thương hiệu quả dành cho các doanh nghiệp.

Lần đầu tiên tiếp cận thị trường Việt Nam, đại diện Bart Liposomal, doanh nghiệp đến từ Ba Lan cho biết, thông qua triển lãm lần này, họ muốn giới thiệu các dòng vitamin và khoáng chất dễ hấp thu cho cơ thể người tới khách hàng Việt Nam. Doanh nghiệp tin rằng Việt Nam là thị trường hấp dẫn để mở rộng hoạt động bán hàng, bên cạnh 60 thị trường mà Bart Liposomal đã xuất khẩu trên khắp thế giới.

Ảnh internet.
Thị trường dược phẩm, y tế Việt Nam thu hút nhà đầu tư của 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh internet.

Đại diện Pharmatec, một trong những công ty dược phẩm lớn của Pakistan cũng muốn thông qua Triển lãm Vietnam Medipharm Expo tìm kiếm được các đối tác phù hợp để tiếp cận thị trường Việt Nam. Pharmatec tin rằng, với dân số 100 triệu người, Việt Nam là thị trường tiềm năng mà công ty đặt mục tiêu mở rộng trong năm 2024 tới đây.

Ông Nguyễn Minh Lợi, Cục trưởng Cục Cơ sở hạ tầng và Thiết bị y tế, Bộ Y tế hy vọng các đơn vị, doanh nghiệp tham gia triển lãm sẽ có thêm cơ hội mở rộng giao thương, tăng cường chuỗi liên doanh, liên kết, đầu tư kinh doanh đem lại giá trị thương mại cao và tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định, có tính cạnh tranh cao, từ đó phục vụ tốt việc bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Ông Nguyễn Minh Lợi cũng đề nghị nhà sản xuất, kinh doanh, phân phối dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác nhằm góp phần trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và doanh nghiệp.

Báo cáo của Vietnam Report về thị trường chăm sóc sức khỏe và ngành dược Việt Nam thể hiện: Có hơn 42% số doanh nghiệp trong ngành nhận định ngành dược sẽ phát triển trong năm 2023. Dự kiến đến năm 2025, tổng chi tiêu cho ngành y tế đạt 23,3 tỷ USD.

Theo Thương hiệu Công luận

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

Đồ lưu niệm sôi động, hút khách trước đại lễ Quốc khánh 2/9

DNTH: Những ngày này, tại Hà Nội, nơi sắp diễn ra chuỗi các hoạt động kỷ niệm chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mọi hoạt động hưởng ứng càng trở nên sôi động. Phục vụ nhu cầu của người dân, nhiều cửa...

Kiểm soát giá vé máy bay và hoạt động bán vé dịp 19/8 và 2/9

DNTH: Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vừa ký văn bản về công tác bảo đảm phục vụ hành khách dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9; trong đó, yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam thực hiện nghiêm các quy định pháp luật về giá vận chuyển...

Xuất khẩu thuỷ sản 7 tháng đầu năm tăng trưởng tích cực

DNTH: Số liệu của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (Vasep) cho thấy, tháng 7/2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam đạt 971 triệu USD, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Việt Nam chi gần 2,6 tỷ USD nhập thịt và sữa: Hàng ngoại giá rẻ “đè” sản phẩm nội

DNTH: Người tiêu dùng chuộng hàng ngoại vì giá rẻ, ngành chăn nuôi trong nước chịu áp lực cạnh tranh lớn.

Cuối năm tỷ giá có chịu áp lực?

DNTH: Trong bối cảnh đồng USD tiếp tục suy giảm mạnh trên thị trường quốc tế nhưng vẫn phải chịu áp lực ngược chiều từ yếu tố nội tại, dự báo tỷ giá USD/VND trong nửa cuối năm được các tổ chức tài chính và chuyên gia đưa ra...

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 7 tháng tăng 14,7%

DNTH: Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tháng 7/2025 ước đạt 6,01 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2024. Tính chung 7 tháng, tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành đạt 39,68 tỷ USD, tăng 14,7%....

XEM THÊM TIN