Thị trường ngày 8/3: Hoa tươi đắt lên từng ngày
19:05 | 06/03/2025
DNTH: Gần đến ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm… đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng với đa dạng các mặt hàng, chủng loại và giá cả cũng có nhiều phân khúc khác nhau tùy vào túi tiền của người tiêu dùng. Đặc biệt, trong những ngày này, hoa tươi tăng giá từng ngày.

Chị Lê Thị Hoa chủ cửa hàng hoa tươi trên phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng- Hà Nội cho biết: Hoa tươi năm nay được bày bán nhiều chủng loại với nhiều màu sắc bắt mắt, giá hoa tươi cũng đắt lên từng ngày nhất là hoa hồng. Giá hoa dao động từ 200.000 đồng đến 1,5 triệu đồng/bó.
Theo đó, hoa hồng có giá từ 10.000 - 30.000 đồng/bông (tuỳ loại), mao lương giá dao động từ 25.000 - 50.000 đồng/bông, tulip có giá từ 140.000 – 160.000 đồng/cành (tuỳ loại), hoa phăng có giá từ 80.000 – 100.000 đồng/bông, hoa phi yến có giá dao động từ 30.000 – 60.000 đồng/bông (tuỳ loại), hoa hướng dương giá 30.000 - 50.000 đồng/bông, hoa ly giá 25.000 đồng - 35.000 đồng/bông,…
Lý giải về giá hoa tăng, chị Lê Thị Hoa cho hay, do nhu cầu mua tăng cao và giá hoa nhập khẩu cũng tăng nên giá bán các loại hoa cũng sẽ tăng lên khá nhiều so với ngày thường, tuy nhiên cửa hàng cũng cố gắng đảm bảo giá cả hợp lý để mọi khách hàng đều có thể mua hoa theo khả năng của mình.
“Sức mua năm nay khá ổn định, tuy nhiên giá của các mặt hàng hoa đã tăng so với năm trước. Đa số khách hàng đặt hoa thường ưa chuộng các bó hoa có mức giá tầm trung, khoảng 250.000 - 300.000 đồng/bó. Số lượng đặt hoa có giá từ 500.000 đồng trở lên chưa nhiều, bán chạy nhất vẫn là hoa nội” – chủ cửa hàng chia sẻ thêm.
Bên cạnh mặt hàng hoa tươi, các sản phẩm khác như mỹ phẩm, trang sức, quần áo, giầy dép, túi xách... cũng rất thu hút sự quan tâm của khách hàng trong dịp này. Các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm bày bán hàng hóa đa dạng, từ quần áo, túi xách, cho đến mỹ phẩm, đều áp dụng những chương trình khuyến mãi và giảm giá hấp dẫn, nhiều nơi còn áp dụng ưu đãi giảm giá tới 50% để thu hút khách hàng.
Tại hệ thống siêu thị Co.opmart, từ nay đến 12/3, chương trình khuyến mãi “Khỏe đẹp rạng ngời - Săn deal phơi phới” đang diễn ra tại 800 điểm bán hàng trên toàn quốc. Các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hóa mỹ phẩm, đồ gia dụng được giảm giá tới 50%, có nhiều chương trình mua 1 tặng 1, giá chỉ từ 3.000 đồng. Đặc biệt, những sản phẩm dành riêng cho phái đẹp như mỹ phẩm, thời trang, quà tặng sữa tắm, dầu gội cũng có mức giảm mạnh.
Đối với khách hàng thành viên, Co.opmart triển khai chương trình ưu đãi nhân 3 điểm tích lũy trên hóa đơn cho khách nữ mua từ 300.000 đồng. Theo bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Co.opmart, hơn 1.000 sản phẩm thiết yếu như rau củ, thịt cá, hàng tiêu dùng hằng ngày vẫn giữ giá ổn định nhờ hệ thống phân phối rộng và quan hệ hợp tác chặt chẽ với nhà cung cấp.
Không kém phần sôi động, hệ thống LOTTE Mart cũng triển khai chương trình “Rạng ngời sắc hương” từ nay đến 11/3, tập trung giảm giá mạnh các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc cá nhân. Những sản phẩm như hộp quà sữa tắm Double Rich, sữa rửa mặt Simple Refreshing, nước tẩy trang L’Oréal đều được ưu đãi lên đến 30%, thậm chí có chương trình mua 1 tặng 1.
Ngoài ra, LOTTE Mart còn tung chương trình “Đại tiệc quà - Mua 1 tặng 1” áp dụng cho nhiều sản phẩm như tẩy tế bào chết Cocoon, dầu gội OGX Biotin & Collagen, dầu gội/sữa tắm Lashe, giúp khách hàng tiết kiệm hơn khi mua sắm. Bên cạnh đó, chương trình “Đồng giá 79.000 đồng” cũng thu hút sự quan tâm khi áp dụng cho nhiều mặt hàng như sữa rửa mặt UNO, nước tẩy trang Nivea, xịt ngăn mùi Nivea Cool Kick/Fresh/Silver. Đặc biệt, vào đúng ngày 8/3, sữa chống nắng Sunplay SPF81 30g sẽ có mức giảm đặc biệt 23%.
Shopee triển khai chương trình “Săn deal sắc đẹp”, áp dụng giảm giá lớn cho các thương hiệu mỹ phẩm như L’Oréal, Maybelline, Innisfree. Lazada tung chiến dịch “Mừng 8/3 - Giá rẻ bất ngờ”, tập trung vào sản phẩm chăm sóc cá nhân, dụng cụ làm đẹp. Tiki không kém cạnh khi có chương trình “Mỹ phẩm chính hãng - Giá chỉ từ 8K”, thu hút lượng lớn người mua sắm.
Trong thời kỳ công nghệ phát triển, nhiều người muốn quà tặng nửa kia của mình có ý nghĩa và tạo dấu ấn cá nhân như tặng những khóa học phát triển bản thân, thiền, yoga, và các buổi trị liệu tâm lý đang trở thành lựa chọn ưu tiên cho nhiều người trong dịp 8/3 năm nay.
Anh Phạm Minh Nam, ở quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, do công việc của vợ anh làm việc rất căng thẳng nên quà tặng 8/3 này anh muốn tặng vợ một món quà đặc biệt vừa có ích, có ý nghĩa vừa tạo ra dấu ấn cá nhân nên anh đã chọn một gói trị liệu tâm lý và một khóa học ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong công việc.
Trong cuộc sống hiện đại con người gặp rất nhiều áp lực, căng thẳng do công việc để biết ơn và trân trọng những người phụ nữ trong gia đình, những người phụ nữ của mình thì dù các món quà đó là tinh thần hay có giá trị vật chất cũng đều khiến người nhận vui vẻ, hạnh phúc bởi "quà tặng không bằng cách tặng".
Theo TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/doanh-nghiep-doanh-nhan/thi-truong-ngay-83-hoa-tuoi-dat-len-tung-ngay-20250306100635108.htm
Cùng chuyên mục
-
Tags:
- hoa tươi /
- Ngày quốc tế phụ nữ /
- thị trường /
- Chia sẻ:
-
-
-
Bình luận (0)

"Sốc" với giá vé máy bay dịp nghỉ lễ
DNTH: Theo ghi nhận của phóng viên Doanh nghiệp và Thương hiệu nông thôn ngày 19/4, một số chuyến bay đến các khu du lịch như Phú Quốc, Côn Đảo, TP. HCM, Hà Nội… tăng mạnh trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, giá vé hiện đang ở mức rất cao,...

Doanh số bán ô tô tại Việt Nam tăng 47%
DNTH: Chiều 11/4, Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán hàng của các đơn vị thành viên trong tháng 3/2025 đạt 31.750 xe, tăng 47% so với tháng trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Biến áp lực thành cơ hội mở rộng tăng trưởng
DNTH: Trước chính sách thuế đối ứng của Mỹ, doanh nghiệp công nghiệp cần biến khó khăn thành động lực mở rộng tăng trưởng.

Thịt lợn đang... hạ nhiệt
DNTH: Cục Thống kê cho biết, vừa qua, có thời điểm giá thịt lợn biến động, tăng mạnh nhất là đầu tháng 3, nhưng sau đó đã chững lại và giảm dần, đến cuối tháng 3 chỉ còn tăng ở một số tỉnh phía Nam.

Tăng thuế thu từ kinh doanh thương mại điện tử lên 19%
DNTH: Bộ Tài chính cho biết, 3 tháng đầu năm, số thu thuế từ các tổ chức, cá nhân có hoạt động kinh doanh thương mại điện tử là 34,5 nghìn tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ.

Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tiếp tục tăng
DNTH: Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua không có biến động mạnh dù đang cao điểm thu hoạch lúa Đông Xuân. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng và thu hẹp dần sự chênh lệch về giá xuất khẩu với các nước khác trong...
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...