Thống đốc NHNN: Xử lý nghiêm trường hợp yêu cầu khách hàng phải mua bảo hiểm khi cấp tín dụng

10:09 | 19/01/2022

DNTH: Thống đốc yêu cầu các TCTD phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với hoạt động đại lý bảo hiểm trên toàn hệ thống và xử lý nghiêm những trường hợp yêu cầu khách hàng phải mua các loại bảo hiểm khi cấp tín dụng cho khách hàng.

Tại Chỉ thị số 01/CT-NHNN được ban hành gần đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã có nhiều chỉ đạo quan trọng về nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2022.

Trong đó, đối với các tổ chức tín dụng (TCTD) có hoạt động đại lý bảo hiểm, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm; tăng cường kiểm tra, kiểm soát nội bộ đối với hoạt động đại lý bảo hiểm trên toàn hệ thống và xử lý nghiêm những trường hợp yêu cầu khách hàng phải mua các loại bảo hiểm khi cấp tín dụng cho khách hàng.

Thống đốc NHNN: Xử lý nghiêm trường hợp yêu cầu khách hàng phải mua bảo hiểm khi cấp tín dụng
Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng vừa có Chỉ thị số 01/CT-NHNN về tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của ngành Ngân hàng trong năm 2022.

Bancassurance là hình thức hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm nở rộ nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều khách hàng, một số ngân hàng, tổ chức tín dụng có biểu hiện ép khách hàng mua bảo hiểm khi vay vốn đã gây bức xúc cho nhiều người thời gian qua. 

Không chỉ Ngân hàng Nhà nước mà Bộ Tài chính cũng nhiều lần lên tiếng về thực trạng này. Trong văn hồi tháng 12/2021, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm rà soát, tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm đã ký với các ngân hàng, tổ chức tín dụng, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về kinh doanh bảo hiểm và quy định pháp luật khác có liên quan.

"Trong trường hợp phát hiện có vi phạm quy định về hoạt động đại lý bảo hiểm cần có các biện pháp chấn chỉnh, xử lý kịp thời theo quy định tại hợp đồng đại lý và quy định pháp luật có liên quan", Bộ Tài chính nhấn mạnh.

Copy Link

Ý kiến bạn đọc...

Gửi
Hủy

BIDV cảnh báo về cuộc gọi, tin nhắn mạo danh BIDV, CIC

DNTH: Sau sự cố liên quan đến thông tin tín dụng tại Trung tâm thông tin tín dụng Quốc gia (CIC), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông tin tới Quý khách hàng khẳng định: Hệ thống công nghệ thông tin của BIDV là độc...

ABBANK ra mắt giải pháp tài chính dành riêng cho doanh nghiệp ngành may mặc và sản xuất sợi

DNTH: Nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp trong ngành may mặc và sản xuất sợi – một trong những lĩnh vực xuất khẩu chủ lực của Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) chính thức giới thiệu giải pháp tài chính thiết kế riêng, tích...

Agribank tiến tới phủ sóng Giải pháp Quầy giao dịch thông minh đến hơn 2.200 điểm giao dịch

DNTH: Tại Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc, Agribank không chỉ tái hiện chặng đường lịch sử 37 năm hình thành và phát triển mà còn bứt phá mạnh mẽ, phô diễn tầm vóc tiên phong trong công...

Thông báo của VPBank liên quan đến sự cố an ninh mạng tại CIC

DNTH: Liên quan tới sự cố an ninh mạng tại Trung tâm Thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (CIC) vừa được Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT) công bố với kết quả ban đầu cho thấy có dấu hiệu vi phạm dữ liệu cá...

Thịnh vượng bền vững, VPBank gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh

DNTH: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức gia nhập Liên minh Ngân hàng Thương mại Xanh - sáng kiến toàn cầu do Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) và Cơ quan Tiền tệ Hồng Kông (HKMA) đồng sáng lập. Đây là dấu mốc khẳng...

OPES vượt 109% kế hoạch lợi nhuận nửa đầu năm, sẵn sàng tăng tốc giai đoạn cuối năm

DNTH: Tại Hội nghị Sơ kết 6 tháng đầu năm 2025, Công ty Cổ phần Bảo hiểm OPES (OPES) ghi nhận lợi nhuận trước thuế vượt 109% kế hoạch trong nửa đầu năm 2025, khẳng định sức bật và khả năng thích ứng linh hoạt giữa bối cảnh thị...

XEM THÊM TIN