Thương hiệu “Giò me Đức Tuấn” của chàng trai Xứ Nghệ
15:05 | 19/08/2019
DNTH: Tại Hội chợ- Triễn lãm Sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu khu vực miền Trung- Tây nguyên đang diễn ra tại Gia Lai, sản phẩm “Giò me (bê) Đức Tuấn” do Sở Công thương tỉnh Nghệ An giới thiệu đã rất thu hút khách tham quan, du lịch trên tỉnh Tây nguyên này
Thứ trưởng Hoàng Quốc Vượng (mặc áo vét xám) tham quan và dùng thử sản phẩm
Tham quan và dùng thử sản phẩm, thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng và đoàn đi theo đã không ngớt lời khen ngợi về sản phẩm giò me (bê) của Đức Tuấn. Ông Ngô Quang Trung- Cục phó Cục Công thương địa phương tấm tắc: Đúng là ngon thật. Không chê vào đâu được!
Xem sản phẩm và thưởng thức sản phẩm “Giò me Đức Tuấn” người ta cứ ngỡ chủ nhân phải là một cụ già, có truyền thống lâu năm trong nghề…Nhưng thật bất ngờ, khi chúng tôi biết “ông chủ” là một chàng trai đang còn vẻ thư sinh, chưa bước qua tuổi 30.
Anh Phạm Đức Tuấn- chàng trai Xứ Nghệ
Nói chuyện với chúng tôi, với giọng rặt chất Xứ Nghệ, Tuấn cho biết, anh quê Nam Đàn, Nghệ An. Cách đây 8 năm, sau khi tốt nghiệp khoa Công nghệ Thông tin Học viện Kỹ thuật Quân sự, nhiều nơi mời chào làm việc nhưng anh chọn con đường … trở về quê hương. Trở về nơi nuôi anh lớn, làng quê có món nhút, tương bần nổi tiếng.
Anh tâm sự “Tôi được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Nam Đàn nên tôi cũng muốn khởi nghiệp, đứng lên tại đây. Quê hương Nam Đàn đã nuôi tôi lớn, tại đây có rất nhiều đặc sản, phải tìm cách đưa những đặc sản này nhân rộng ra cả nước và cả nước ngoài”
Khi được hỏi, trong vô vàn đặc sản của quê Nam Đàn, tại sao anh lại chọn sản phẩm “con me”. Tuấn thật thà cho biết: Nghệ An quê tôi nổi tiếng món me tức là bê thui. Tôi nghĩ, bê thui chưa phải là tất cả, Huế có chả lụa làm từ thịt lợn, miền bắc nức tiếng món chả giò, chả tôm… thì sao từ con me (bê) quê mình, lại không biến thành “giò bê”. Món ăn không quá cầu kỳ mà còn làm sản phẩm quà lưu niệm, tặng, cho, ký gởi…
Nói là làm, từ nguồn vốn ít ỏi ban đầu bố mẹ hỗ trợ, Tuấn mạnh dạn vay thêm vốn; ra Bắc, vào Nam học hỏi kinh nghiệm…, rồi quyết định lập nghiệp từ món “Giò Me”
Đức Tuấn không ngại ngần chia sẻ “bí quyết”. Qua những chuyến đi, anh cho rằng “bài học ban đầu của khởi nghiệp là chất lượng và giá cả”. Thế là từ nguyên liệu chính để làm giò bê (me) là thịt bê (me) và khoảng 10 gia vị được ướp tẩm qua các công đoạn. Sau đó được đóng gói, hấp cách thủy, để nguội và khâu cuối cùng là bảo quản trong tủ đá để cấp đông….
Tuấn cho biết thêm, ngày đầu tiên tung món giò me (bê) ra thị trường, dù chỉ khoảng hơn tạ thịt nguyên liệu nhưng anh rất lo không biết người tiêu dùng liệu có chấp nhận không. Nhưng điều không ngờ, tất cả đều hết vèo chỉ trong vòng một ngày…Đồng thời qua ý kiến của khách hàng anh đã không ngừng rút kinh nghiệm…
Anh chú trọng mẫu mã, xây dựng thương hiệu, đóng gói trọng lượng khác nhau (500gr và 1 kg); giữ vững hương vị đặc trưng truyền thống và tiêu chí "3 không": Không chất bảo quản, không hàn the, không phụ gia và luôn bảo đảm VSATTP...
Để tạo niềm tin cho khách hàng, “giò me (bê) Đức Tuấn” đã đăng ký chất lượng sản phẩm, chất lượng vệ sinh…, được Chi cục An toàn thực phẩm tỉnh Nghệ An “Xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm" được công nhận “Đạt yêu cầu về kiến thức an toàn thực phẩm và đủ điều kiện an toàn thực phẩm"
8 năm trôi qua, thương hiệu “Giò Me Đức Tuấn” đã bay xa. Từ đồng đất Nam Đàn, Nghệ An, bây giờ “Giò me Đức Tuấn" đã có mặt hầu hết các tình thành lớn trong cả nước. Mấy năm đầu chật vật chỉ vài ba tấn/năm thì bây giờ xưởng “Giò Me Đức Tuấn” ở Số 3, ngõ 219 - Khối Xuân Khoa - Thị trấn Nam Đàn - Huyện Nam Đàn - Nghệ An, nhân viên làm không ngớt tay, tháng tết còn làm cả vào ban đêm, sản lượng tiêu thụ hơn 1000 tân/năm
Chia tay anh trên mảnh đất Gia Lai, tôi nhớ mãi nụ cười hồn hậu và giọng nói đậm chất xứ Nghệ của Tuấn. Tôi mong muốn chàng trai xứ Nghệ sẽ thành công hơn nữa trên con đường lập nghiệp của mình. Đúng như Tuấn nói, thành công bắt đầu từ việc chọn con đường khởi nghiệp và Đức Tuấn đã chọn đúng, đã góp công đưa thương hiệu “Giò me (bê) Đức Tuấn” của quê hương Nam Đàn vượt lũy tre làng đến với người tiêu dung cả nước và quốc tế….
Theo Trần Minh Tích/THCL

FedEx nâng cao chất lượng dịch vụ và tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với thị trường Mỹ
DNTH: Tăng khả năng tiếp cận giúp các nhà xuất khẩu địa phương kết nối hiệu quả hơn với thị trường Mỹ.

Đài Loan, Hàn Quốc nhập khẩu nhiều phân bón Việt Nam
DNTH: Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), 3 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón đạt 601 nghìn tấn, trị giá 225 triệu USD, tăng 20,2% về lượng, tăng 8,5% về trị giá so với 3 tháng đầu năm 2024.

Thị trường ớt: Dư địa còn rất lớn
DNTH: Xuất khẩu ớt của Việt Nam đang tăng trưởng tích cực, mở ra nhiều cơ hội tại các thị trường khó tính như Mỹ và Đài Loan. Tuy nhiên, diện tích canh tác còn hạn chế, chất lượng chưa đồng đều và áp lực cạnh tranh từ các...
Tuổi trẻ Gia Lai và khát vọng cà phê vươn tầm quốc tế
DNTH: Sáng 9/4, tại TP. Pleiku đã diễn ra buổi công bố Lễ hội Cà phê Gia Lai 2025 - Gia Lai Coffee Festival 2025, với chủ đề “Cà phê Gia Lai từ địa phương ra quốc tế”.

LocknLock khẳng định uy tín với giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương
DNTH: LocknLock, thương hiệu đồ gia dụng hàng đầu đến từ Hàn Quốc vừa được vinh danh trong Top 10 Thương hiệu Tiêu biểu châu Á – Thái Bình Dương năm 2025.

LocknLock ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra
DNTH: Thương hiệu gia dụng toàn cầu LocknLock đã ký kết thỏa thuận ghi nhớ (MOU) với CP Axtra, một công ty con chủ chốt của Tập đoàn CP - tập đoàn lớn nhất Thái Lan, nhằm thúc đẩy mở rộng thị trường châu Á và các khu vực khác.
Đô thị cuộc sống
-
Hà Nội công bố đường dây nóng về trật tự giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5
-
Báo chí tiếp lửa cho startup
-
Dỡ tòa nhà Hàm cá mập với chi phí 0 đồng
-
Vì sao các doanh nhân thành công đều nghe, đọc sách điện tử
-
Hội thảo "Chuyển đổi xanh: Động lực phát triển bền vững khu vực Bắc Trung Bộ"
-
Hành trình khám phá ẩm thực độc đáo ở trái tim Thụy Sỹ
Sống khỏe
-
Bệnh viện ĐHYD-HAGL: Ca nội soi hy hữu, cắt thận lấy hơn 100 viên sỏi
-
Bệnh viện Mắt Cao Nguyên tổ chức chương trình "Mắt sáng học đường - Vững bước tương lai"
-
Tỷ lệ mắc ung thư phổi gia tăng ở những người không hút thuốc lá
-
"3 nhớ 2 không" phục hồi sức khoẻ, nạp năng lượng sau kỳ nghỉ Tết
-
Giá trị sống từ không gian xanh
Thị trường
-
Ô tô cũ ế ẩm, giới buôn “có lời là bán”
-
"Lướt sóng" bất động sản thời điểm này 90% là thất bại
-
Ninh Thuận bứt phá ngoạn mục, trở thành “mỏ vàng” trong mắt nhà đầu tư
-
Bất động sản Việt Nam vẫn hấp dẫn nhà đầu tư nước ngoài
-
M&A bất động sản phía Nam nhộn nhịp trong mùa dịch
-
Ô tô giảm giá “chạy” tháng ngâu
Ý kiến bạn đọc...